Thứ 6, 29/03/2024 06:17:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:37, 15/03/2017 GMT+7

Phải lấy ý kiến về quy hoạch xây dựng nông thôn

Thứ 4, 15/03/2017 | 07:37:00 273 lượt xem
BP - Bộ Xây dựng vừa ban hành Thông tư số 02/2017/TT-BXD hướng dẫn thực hiện về lập, thẩm định, phê duyệt và quản lý quy hoạch xây dựng nông thôn; hồ sơ nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15-4-2017 và có những nội dung đáng lưu ý như sau:

Nội dung lấy ý kiến về quy hoạch xây dựng nông thôn

Nội dung lấy ý kiến về nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chung xây dựng xã bao gồm: Những định hướng cơ bản về phát triển dân cư; các công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối, hạ tầng xã hội, sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ. Nội dung lấy ý kiến về nhiệm vụ và đồ án quy hoạch chi tiết điểm dân cư nông thôn bao gồm: Tổ chức không gian; quy mô các công trình công cộng, dịch vụ, nhà ở và các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Nội dung công bố quy hoạch xây dựng nông thôn

UBND xã có trách nhiệm công bố, công khai quy hoạch xây dựng nông thôn với các nội dung như sau: Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng xã; Quy định quản lý xây dựng theo quy hoạch. Sơ đồ quy hoạch không gian tổng thể xã. Bản đồ quy hoạch sử dụng đất. Bản đồ quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng phục vụ sản xuất.

Quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn; Quy định quản lý xây dựng theo quy hoạch. Sơ đồ tổ chức không gian, kiến trúc, cảnh quan. Bản đồ quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất. Bản đồ quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật.

Điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn

Đối với những xã đã có quy hoạch xây dựng nông thôn được duyệt nhưng chưa đáp ứng các chỉ tiêu về nông thôn mới quy định tại Bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới cấp xã, cấp huyện. Trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch xây dựng nông thôn xuất hiện những thay đổi về chính sách, chủ trương, các quy hoạch cấp trên đã được phê duyệt làm thay đổi các dự báo của quy hoạch xây dựng nông thôn...

Khi điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn xác định rõ các yêu cầu, để đề xuất nội dung điều chỉnh như: sử dụng đất, giải pháp tổ chức không gian cho từng khu vực, giải pháp cải tạo các công trình hạ tầng kỹ thuật và công trình công cộng, dịch vụ phù hợp với khả năng, nguồn lực và yêu cầu phát triển, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

N.N

  • Từ khóa
41399

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu