Thứ 5, 28/03/2024 16:12:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:25, 28/08/2020 GMT+7

Phải ký kết giữ gìn vệ sinh, an toàn dịch bệnh và đảm bảo vùng nguyên liệu cho CP Việt Nam

Minh Luận - Phạm Tăng
Thứ 6, 28/08/2020 | 14:25:00 1,099 lượt xem
BPO - Đó là một trong những chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi tại buổi đi thăm, kiểm tra tình hình thực hiện các dự án nhà máy của Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam tại Khu Công nghiệp Becamex Bình Phước vào sáng nay 28-8. Cùng đi có Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và Huyện ủy Chơn Thành.

Báo cáo với đoàn, đại diện Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam cho biết, nhà máy giết mổ và chế biến gia cầm công suất 83 ngàn con/ngày của công ty đang trong giai đoạn vừa hoàn thiện, vừa chạy thử nghiệm. Mọi công đoạn từ làm sạch đến giết mổ, chế biến đều được thực hiện với dây chuyền công nghệ tự động và đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhà máy chuyên sản xuất thịt tươi và thịt nấu chín cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn thăm quan nhà máy ấp trứng của Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam

Đến năm 2022, công ty dự kiến xây dựng xong 24 trại gà thịt trên địa bàn Bình Phước. Công ty đã xây dựng xong hệ thống trang trại chăn nuôi gà bố mẹ, nhà máy ấp trứng, chế biến thịt gà thương phẩm và đóng gói để cung cấp ra thị trường. Dự kiến Bình Phước sẽ là nơi chế biến, cung cấp toàn bộ nguồn thịt gà thương phẩm cho thị trường trong nước và xuất khẩu của công ty.

Thịt gà thương phẩm của công ty được chế biến với thiết bị, công nghệ hiện đại phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu

Công ty mong muốn Bình Phước tạo điều kiện để công ty được đón đoàn chuyên gia kỹ thuật từ các nước châu Âu, Mỹ, Canada sang hỗ trợ lắp rắp, hoàn thiện các dây chuyền giết mổ và chế biến để sớm đưa vào vận hành. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng cần hướng dẫn các vùng quy hoạch phát triển chăn nuôi của tỉnh để công ty định hướng xây dựng các trang trại, nhà máy. Công ty cũng kiến nghị tỉnh cho phép đơn vị được nhập giống gà bố mẹ từ các nước Malaysia, Thái Lan trong cùng tập đoàn. Đồng thời được miễn thuế nhập khẩu hàng hóa phục vụ sản xuất và xuất khẩu như gia vị, bao bì, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi và xin được hỗ trợ, thúc đẩy mở rộng thị trường...

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn trao đổi với Ban giám đốc Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam

Từng kiến nghị, đề xuất của công ty đã được Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi, làm rõ trên tinh thần Bình Phước luôn sẵn sàng tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư đến đầu tư tại tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đồng ý với đề xuất cho nhập cảnh đoàn chuyên gia nước ngoài đến công ty lắp ráp, xây dựng dây chuyền giết mổ, chế biến của nhà máy nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, có thể vừa cách ly vừa làm việc tại chỗ và được kiểm tra sức khỏe hằng ngày.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng đoàn công tác thăm quan các nhà máy chế biến gia cầm của Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cũng đề nghị UBND tỉnh công bố quy hoạch vùng phát triển chăn nuôi để các nhà đầu tư biết. Đặc biệt, giữa UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Công ty Cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam cần ký cam kết 3 bên trong việc giữ gìn vệ sinh, an toàn dịch bệnh và đảm bảo vùng nguyên liệu cho công ty hoạt động lâu dài và bền vững.

  • Từ khóa
39903

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu