Thứ 5, 28/03/2024 22:24:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:34, 14/06/2020 GMT+7

Phải đổi mới, tạo ấn tượng để thu hút và giữ chân bạn đọc

Minh Luận - Trương Hiện
Chủ nhật, 14/06/2020 | 15:34:00 505 lượt xem
BPO - Trao đổi tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo in do Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước (BPTV) tổ chức ngày 14-6, nhà báo Phan Tùng Sơn, Báo Quân đội Nhân dân cho rằng, BPTV đã và đang tuyên truyền đúng, trúng tôn chỉ mục đích của cơ quan báo Đảng tại địa phương.
Nhà báo Phan Tùng Sơn trao đổi tại lớp bồi dưỡng

Báo in đã có sự đổi mới trong trình bày, bố cục các chuyên trang, chuyên mục, tiểu mục. Báo in đã có nhiều tin, bài hấp dẫn phản ánh phong phú, đa dạng các lĩnh vực, đời sống kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên, chất lượng tin, bài chưa cao; cách viết chưa có sự đổi mới, sáng tạo; chưa có nhiều phóng sự chuyên sâu, nhiều bài viết chuyên luận…   

Lớp bồi dưỡng thu hút 70 cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên các phòng ban trực thuộc BPTV và Đài Truyền thanh các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tham gia. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của BPTV trong lộ trình cải tiến báo in đã và đang được triển khai thực hiện.

Tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, bằng ví dụ cụ thể là các tin, bài trên Báo Bình Phước, nhà báo Phan Tùng Sơn đã phân tích, chỉ ra những điểm hạn chế trong cách thể hiện tin, bài của phóng viên; cách nuôi dưỡng đề tài và kỹ năng thực hiện, đặc biệt là kỹ năng viết phóng sự. Nhà báo Phan Tùng Sơn cho rằng, trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0, người dân có nhiều kênh, thiết bị để cập nhật thông tin, báo in phải có sự đổi mới, tạo ấn tượng, thu hút và giữ chân bạn đọc ngay từ cái nhìn đầu tiên. Muốn làm được điều đó, báo in phải có sự thay đổi, không chỉ về nội dung, cách trình bày mà còn trong cách viết, cách thể hiện và sự nhanh nhạy của phóng viên trong nắm bắt thông tin, triển khai sâu sắc và đi đến cùng các sự việc.

Nhà báo Phan Tùng Sơn cho rằng, “phi phóng sự bất thành báo chí”. Đây là lĩnh vực thế mạnh của báo in để thu hút, giữ chân bạn đọc, mỗi tuần trên báo in nên có một vài phóng sự.

  • Từ khóa
10161

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu