Thứ 3, 23/04/2024 13:50:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 17:54, 03/02/2020 GMT+7

“Phải đặt tính mạng của nhân dân lên trên hết”

Ngọc Huyền - Viết Bằng
Thứ 2, 03/02/2020 | 17:54:00 487 lượt xem
BPO - Chiều 3-2, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền cùng các Phó chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền chỉ đạo cuộc họp

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Lê Thị Xuân Trang; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố tham dự cuộc họp.

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế, đến chiều 3-2, UBND các cấp đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Tỉnh đã công bố số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế (0918. 225. 383/ 0967.871.818), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (0918.434.976) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh (0913.109.196/ 0969.261.818) để tiếp nhận thông tin, chỉ đạo kịp thời tình hình dịch bệnh, biện pháp phòng chống.

Bên cạnh việc thành lập các đội đáp ứng nhanh chống dịch tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các cửa khẩu, trung tâm y tế huyện, thị, thành phố, ngành y tế cũng đã rà soát vật tư y tế, thuốc điều trị, quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thành lập khu cách ly gồm 21 giường (có thể mở rộng thêm 60 giường khi cần thiết), các sơ sở điều trị khác tại tuyến tỉnh và tuyến huyện, thị xã cũng đều phải thành lập các khu cách ly.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh triển khai Quyết định số 209 của UBND tỉnh

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã có nhiều ý kiến, kiến nghị xoay quanh công tác phòng, chống dịch. Trong đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đã tạm ngưng tổ chức các lễ hội trên địa bàn tỉnh tại thời điểm này. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp các đơn vị liên quan thông tin tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch qua số điện thoại, mạng xã hội.

Quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Phạm Thị Ngọc cho biết, Đội quản lý thị trường các huyện, thị xã, thành phố đã kiểm tra 2 cơ sở kinh doanh không bán vật tư y tế theo giá niêm yết; thành lập đường dây nóng 02713.881.058 để người dân kịp thời phản ánh tình trạng bán hàng găm giá hoặc nâng giá…

Lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố đã đề nghị ngành y tế cần có hướng dẫn, tập huấn và trang bị thuốc cho các cơ sở y tế tuyến huyện điều trị theo phương châm 4 tại chỗ; về phun thuốc phòng dịch cũng cần có hướng dẫn cụ thể quy trình kỹ thuật để đạt hiệu quả.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đánh giá cao sự chủ động của các đơn vị, địa phương trong công tác triển khai phòng, chống dịch. Đồng thời, yêu cầu, các ngành, địa phương, đơn vị cần bám sát sự chỉ đạo của trung ương, tình hình chung của tỉnh và kế hoạch để chủ động chỉ đạo, triển khai các công việc có liên quan; sẵn sàng ứng phó với các tình huống không để dịch bệnh lây lan, tất cả thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ, 3 sẵn sàng và phải đặt tính mạng của nhân dân lên trên hết.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế nghiêm túc thực hiện công tác giám sát, phòng chống dịch bệnh; xây dựng kế hoạch thu dung, phân luồng cách ly điều trị; chuẩn bị vật tư, thuốc, hóa chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác điều trị và sẵn sàng trang thiết bị, đội cơ động hỗ trợ cho tuyến dưới trong trường hợp cần thiết.

Tính đến 10 giờ ngày 3-2, thế giới đã ghi nhận 17.389 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, có 361 trường hợp đã tử vong. Tại Việt Nam đã có 8 trường hợp mắc, trong đó 2 người Trung Quốc, 5 người Việt và 1 bệnh nhân quốc tịch Mỹ. Một số trường hợp nghi ngờ đang được cách ly theo dõi, điều trị, chờ kết quả xét nghiệm. Tại Bình Phước, theo báo cáo từ hệ thống giám sát dịch bệnh truyền nhiễm của tỉnh, tính đến chiều ngày 3-2, toàn tỉnh không ghi nhận có trường hợp mắc và không có trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.

  • Từ khóa
58790

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu