Thứ 6, 19/04/2024 19:34:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:03, 06/04/2020 GMT+7

Phải đảm bảo việc kiểm soát dịch bệnh thật chặt chẽ

Lệ Quyên - Trương Hiện
Thứ 2, 06/04/2020 | 18:03:00 278 lượt xem
BPO - Đó là ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phụ trách phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Phước Trần Tuyết Minh tại cuộc họp Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh diễn ra chiều 6-4.

Theo báo cáo của lãnh đạo Sở Y tế, đến nay sở đã nhận được các phản hồi của Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc người có hộ khẩu tại Bình Phước đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về địa phương 13 người. Sở đã chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố tiếp tục giám sát, theo dõi sức khỏe, hướng dẫn biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ngược lại, sở cũng ban hành thông báo đến sở y tế các tỉnh, thành bạn về việc 52 người hoàn thành thời gian cách ly tập trung trở về.

Ngành y tế cũng bố trí 3-4 cán bộ y tế phối hợp với ngành công an, quân đội thực hiện 15 chốt tại các đầu mối giao thông, cửa khẩu để phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 40 cơ sở cách ly tập trung; tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch thành lập bệnh viện dã chiến 100 giường. Khó khăn hiện nay là chưa mua được một số hóa chất, vật tư, trang thiết bị do thị trường khan hiếm; việc xét nghiệm còn chậm…

Giám đốc Sở Y tế Quách Ái Đức báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến chiều ngày 6-4

Tại cuộc họp, các thành viên giải trình thêm một số vấn đề như: năng lực tiếp nhận công dân tại các cơ sở cách ly; tiến độ thẩm định tờ trình xin mua trang bị máy xét nghiệm và phòng xét nghiệm về dịch Covid-19 đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Nghị quyết số 37/NQ-CP của Chính phủ về một số chế độ đặc thù trong phòng, chống dịch Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phụ trách phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Trần Tuyết Minh ghi nhận những nỗ lực của các ngành, các địa phương trong công tác này. Nhất là Sở Y tế, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, các huyện Lộc Ninh, Bù Đốp, Đồng Phú và Công ty Cổ phần cao su Đồng Phú đã thực hiện tốt việc cách ly tập trung công dân theo đúng quy định của ngành y tế.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Sở Y tế và Văn phòng UBND tỉnh thống nhất số liệu liên quan đến năng lực tiếp nhận công dân tại các khu cách ly tập trung để báo cáo Chính phủ và Thường trực Tỉnh ủy. Đặc biệt, ngành y tế cần linh động chuyển mẫu xét nghiệm qua Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh) khi Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh quá tải theo công văn của UBND tỉnh ngày 31-3-2020 để làm sao công dân hết thời hạn 14 ngày cách ly tập trung đều nhận được kết quả xét nghiệm. Các địa phương cũng thực hiện tốt hơn nữa phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đảm bảo việc kiểm soát dịch bệnh thật chặt chẽ. Đồng thời, có kế hoạch duy trì sức bền bỉ của lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch, đầu mối giao thông và các cửa khẩu. Về phía ban chỉ đạo, kể từ tuần này sẽ tổ chức họp trực tuyến mỗi tuần một lần để kịp thời nắm bắt tình hình và chỉ đạo kịp thời công tác phòng, chống dịch Covid-19.

  • Từ khóa
10119

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu