Thứ 5, 25/04/2024 14:13:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 18:11, 11/08/2020 GMT+7

Phải chủ động phương án đối phó khi có bệnh nhân nhiễm Covid - 19

Quang Xuân - Trung Quang
Thứ 3, 11/08/2020 | 18:11:00 249 lượt xem
BPO - Đó là yêu cầu của Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đối với Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh, khi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại bệnh viện và thăm Trung tâm xét nghiệm Covid-19 của tỉnh vào chiều nay 11-8.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh thăm phòng xét nghiệm Covid-19 của tỉnh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đến thị sát hoạt động kiểm soát người ra vào bệnh viện; thăm Khoa Cấp cứu; khu vực phân luồng, tiếp nhận và cách ly Covid-19 tại BVĐK tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh ghi nhận những nỗ lực của BVĐK tỉnh và ngành y tế trong phòng, chống Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đề nghị, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn đối với y bác sĩ, bệnh nhân và thân nhân người bệnh, kiên quyết không để bệnh viện trở thành ổ dịch. Cùng với đó, phải đáp ứng đầy đủ trang thiết bị y tế cần thiết, có giải pháp triển khai phòng khám sàng lọc bệnh nhân vào khoa cấp cứu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu bệnh viện phải xây dựng phương án đối phó với tình huống có bệnh nhân nhiễm Covid-19 và số lượng người cách ly tăng cao. Thực hiện nghiêm việc kiểm soát người ra vào bệnh viện. Khẩn trương thực hiện khai báo điện tử qua phần mềm NCOVI và nghiêm túc triển khai các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Cũng trong buổi làm việc chiều nay, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh đã đến thăm Trung tâm xét nghiệm Covid-19 mới được lắp đặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Hệ thống máy xét nghiệm tại trung tâm được tỉnh vận động doanh nghiệp cho mượn để sử dụng. Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng tặng tỉnh 1.000 bộ Kit xét nghiệm Covid-19. Hiện cán bộ tại Trung tâm đang được tập huấn chuyển giao kỹ thuật.

Từ thời điểm dịch Covid-19 xuất hiện, Bình Phước đã phải gửi khoảng 1.400 mẫu xuống Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh để xét nghiệm. Chính vì vậy, Trung tâm xét nghiệm Covid-19 của tỉnh đi vào hoạt động không chỉ giúp rút ngắn thời gian so với việc phải gửi mẫu xuống TP.Hồ Chí Minh từ 24 giờ xuống còn 3 giờ mà còn cho phép tỉnh chủ động được việc xét nghiệm Covid-19.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuyết Minh yêu cầu, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục cần thiết để Trung tâm xét nghiệm Covid-19 của tỉnh sớm đi vào hoạt động.

Theo Thạc sĩ - Bác sĩ Trương Hữu Nhàn, Giám đốc BVĐK tỉnh, để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, bệnh viện đã thực hiện phân luồng kê khai y tế ngay cổng bệnh biện. Đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, mang khẩu trang bắt buộc và kiểm soát tất cả người ra, vào bệnh viện. Cùng với đó, bố trí 1 phòng khám Covid-19 và 1 phòng khám hô hấp. Thiết lập khu vực cách ly, khu vực phẫu thuật cho bệnh nhân nghi nhiễm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban giám đốc. Hiện nay, bệnh viện đang thực hiện kê khai y tế điện tử, cài đặt ứng dụng Bluezone. Dự kiến đến ngày 17-8 sẽ đưa vào sử dụng hàng rào ngăn cách khu điều trị nội trú và khoa khám bệnh, sử dụng hệ thống camera giám sát hoạt động.

Cùng với đó, công tác hậu cần, dự trù thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị cũng được chuẩn bị kỹ lương và lên phương án đối phó với các tình huống phát sinh.

  • Từ khóa
64261

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu