Thứ 6, 29/03/2024 12:38:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:03, 07/02/2020 GMT+7

Ông Thạch Nhị làm tròn “hai vai”

Nhã Trâm
Thứ 6, 07/02/2020 | 08:03:00 260 lượt xem

BPO - Ông Thạch Nhị (SN1964) là Bí thư Chi bộ khu phố Phước An, phường Tân Xuân, TP. Đồng Xoài từ năm 2007 đến nay. Năm 2018, ông được nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng khu phố. Với cương vị Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Phước An, ông Thạch Nhị càng phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là trong tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào của địa phương.

Khu phố Phước An có 217 hộ dân sinh sống, trong đó 89 hộ dân tộc thiểu số, cuộc sống của người dân chủ yếu dựa vào vườn rẫy, làm thuê nên kinh tế còn nhiều khó khăn. Ông Thạch Nhị chia sẻ: “Là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố nên trách nhiệm của tôi có phần nặng nề hơn. Do vậy, những năm qua tôi luôn nỗ lực, bằng uy tín và sự hiểu biết của mình để tuyên truyền, vận động bà con, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số phát triển sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp, đồng thời bỏ những hủ tục, tích cực tham gia các phong trào ở khu dân cư”.

Ông Thạch Nhị (trái), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khu phố Phước An được tuyên dương Bí thư chi bộ tiêu biểu của thành phố Đồng Xoài

Xác định được những khó khăn trong tuyên truyền vận động do người dân chủ yếu làm vườn rẫy xa nhà hoặc làm công nhân các công ty, xí nghiệp nên ông sẵn sàng chia sẻ với bà con những gì mình hiểu biết bất cứ thời gian nào. Ông cùng Ban điều hành khu phố tổ chức họp dân để tuyên truyền vào ban đêm, ngày chủ nhật hoặc tranh thủ dịp lễ hội hay lúc người dân tập trung sản xuất. Được sự đồng tình hưởng ứng của người dân trong khu phố nên những năm qua việc xây dựng đường giao thông theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” được thực hiện khá tốt. Hiện trên địa bàn khu phố Phước An chỉ còn 1 tuyến đường cấp phối sỏi đỏ dài 1km sẽ được nâng cấp bê tông trong năm 2020, các tuyến đường ổn định còn lại đều đã được nâng cấp bê tông, láng nhựa. Khu phố Phước An hiện không còn hộ nghèo, chỉ còn 5 hộ khó khăn, cận nghèo.

Ông Thạch Nhị cho rằng, thời gian qua, thực hiện việc sắp xếp và nhất thể hóa các chức danh, Ban điều hành khu phố Phước An đang hoạt động ổn định và dần đi vào nền nếp. Các chức danh được sắp xếp kiêm nhiệm hợp lý, góp phần đưa các hoạt động của khu dân cư đạt hiệu quả hơn. Với tinh thần trách nhiệm và sự nỗ lực hết mình trong công việc nên thời gian qua, ông Thạch Nhị đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của tỉnh, thành phố. Vừa qua, ông được Thành ủy Đồng Xoài tuyên dương Bí thư chi bộ tiêu biểu của thành phố.

Không chỉ làm tốt công việc xã hội, ông còn là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của phường Tân Xuân. Nhờ mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, kết hợp chăn nuôi nên hiện gia đình ông có thu nhập ổn định khoảng 300 triệu đồng/năm, từ đó giúp ông yên tâm tham gia công tác xã hội.

  • Từ khóa
2373

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu