Thứ 6, 29/03/2024 02:01:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 15:14, 15/10/2015 GMT+7

Ông Mai Đức Chung sẽ là tân chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia?

Thứ 5, 15/10/2015 | 15:14:00 188 lượt xem
BPO - Ông Mai Đức Chung có thể rời Becamex Bình Dương để trở về Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đảm nhận vị trí Chủ tịch Hội đồng huấn luyện viên quốc gia.
Ông Mai Đức Chung sẽ quay về VFF sau chưa đầy một năm chia tay?

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng huấn luyện viên quốc gia Trần Quốc Tuấn đã có đơn chính thức xin rút khỏi vị trí này để tập trung cho công tác chuyên môn của một Phó Chủ tịch VFF. Đơn xin từ chức của ông Tuấn đã được Thường trực VFF chấp nhận và thông qua. Bản thân ông Tuấn đã tiến cử ông Mai Đức Chung trở thành người kế nhiệm của mình.

Ông Mai Đức Chung hiện đang là Giám đốc kỹ thuật của Becamex Bình Dương. Ông Chung vừa cùng đội bóng đất Thủ giành danh hiệu V-League thứ tư trong lịch sử đồng thời là chức vô địch quốc gia đầu tiên trong cuộc đời huấn luyện của ông. Trước khi về Bình Dương, ông Chung cũng từng đảm nhiệm một vị trí quan trọng ở VFF là Trưởng phòng các Đội tuyển quốc gia.

Phó Chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ nhiều Ủy viên ban chấp hành cũng ủng hộ phương án đưa ông Mai Đức Chung lên đứng đầu Hội đồng huấn luyện viên quốc gia.

Hội đồng huấn luyện viên quốc gia là cơ quan tham mưu cho huấn luyện viên trưởng các đội tuyển quốc gia. Hội đồng này gồm năm thành viên (một Chủ tịch, một Phó Chủ tịch, ba thành viên). Hội đồng huấn luyện viên quốc gia do Ban chấp hành VFF giới thiệu và bỏ phiếu bầu chọn. Một hội đồng chuẩn phải hài hòa các yếu tố về chuyên môn, đạo đức, thâm niên công tác, kinh nghiệm huấn luyện, tuổi tác...

Trong thời gian hai năm qua, nhiều đánh giá cho rằng Hội đồng này chưa phát huy được vai trò của mình. Bản thân huấn luyện viên Miura cũng nhiều lần phát biểu rằng ông sẽ không lắng nghe các ý kiến phản biện của chuyên gia vì “họ không chịu trách nhiệm cho công việc của tôi”.

Nhiều khả năng vị trí Chủ tịch Hội đồng huấn luyện viên quốc gia sẽ được quyết định trong khoảng một tháng tới - thời điểm cuộc họp ban chấp hành tiếp theo của VFF diễn ra.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
101944

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu