Thứ 6, 29/03/2024 07:02:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 21:53, 22/08/2019 GMT+7

Phóng sự ảnh:

“Nước mắt”... Sơn Lang

Gia Nghi
Thứ 5, 22/08/2019 | 21:53:00 447 lượt xem

BPO - Trận lũ vừa quét qua địa bàn xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng vào ngày 7 và 8-8 vừa qua, đã để lại nhiều hậu quả nặng nề cho người dân thôn Sơn Lang. Gần chục căn nhà, hàng chục ha cây trồng các loại và nhiều phương tiện sản xuất, máy móc cùng vật nuôi, vật dụng, lương thực phẩm của người dân bị cuốn trôi. Lũ đi qua, nhiều gia đình trong thôn rơi cảnh trắng tay vì nhà sập, những vườn cây lâu năm đang chuẩn bị bước vào thời kỳ thu hoạch như điều, cà phê, sầu riêng, bưởi, tiêu... bị nước lũ bật gốc, chết rụi nằm la liệt. Khung cảnh hoang tàn, xơ xác vì lũ dữ làm cho người dân Sơn Lang thêm khốn khó.

Theo UBND xã Phú Sơn, ngay trong lúc lũ dữ đang hoành hành, xã đã huy động mọi nguồn lực vào tiếp tế lương thực, ổn định nơi ăn chốn ở tạm thời cho người dân. Đồng thời thống kê thiệt hại, báo cáo kịp thời cho lãnh đạo cấp trên để có phương án trợ giúp dân. Theo thống kê sơ bộ của xã Phú Sơn, cơn lũ lịch sử này đã cuối trôi và làm thiệt hại 9 căn nhà, trên 70 ha cây trồng các loại của 70 hộ dân Sơn Lang bị mất trắng. Hiện UBND xã đang tiếp tục thống kê những thiệt hại của người dân trong thôn để báo cáo lên UBND huyện có phương án hỗ trợ giúp dân.  Người dân Sơn Lang đang rất cần sự vào cuộc giúp đỡ của các cấp, ngành, tổ chức xã hội để khắc phục hậu quả sau cơn lũ quét vừa qua.

Dưới đây là hình ảnh về những thiệt hại của người dân Sơn Lang được phóng viên ghi lại tại hiện trường sau khi nước lũ rút được vài ngày.

Căn  nhà xây cấp 4 của hộ ông Huỳnh Anh Hữu bị lũ cuốn trôi chỉ còn sót lại duy nhất chiếc máy xay cà phê

2 ha điều, cà phê đang cho thu hoạch của hộ anh Nguyễn Văn Sơn bị lũ bật gốc, chết rụi 

Toàn thôn có hơn 70 ha vườn cây điều, cà phê, tiêu, cây ăn trái... của người dân đang vào mùa thu hoạch bị lũ bật gốc, chết rụi nằm la liệt như bãi chiến trường

Sau lũ, người dân Sơn Lang huy động nhân lực, thuê lao động đến cưa cây đổ, dọn lại mặt bằng những nơi không bị đá lấp, chuẩn bị đất để gieo trồng lại cây khác

Ông Lê Xuân Bình ngồi thẫn thờ trước khu đất vốn là vườn cà phê rộng 5 ha của gia đình đã bị nhấn chìm trong bùn đất

Chiếc máy nổ và bếp ga là hai tài sản có giá trị nhất của gia đình anh Lê Văn Hà còn sót lại sau khi cơn lũ đi qua

Sau lũ, cán bộ UBND xã Phú Sơn đã tiến hành kiểm tra, thống kê những thiệt hại của nhân dân

  • Từ khóa
94609

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu