Thứ 5, 28/03/2024 17:55:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:01, 02/04/2020 GMT+7

Nữ hiệu trưởng tâm huyết với giáo dục vùng biên

Hữu Phước
Thứ 5, 02/04/2020 | 13:01:00 569 lượt xem
BPO - Sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non, cô luôn nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp “trồng người”, được lớp lớp thế hệ trẻ, đồng nghiệp, phụ huynh quý mến, tin yêu. Cô là Lưu Thị Thu Hiền (SN1982), hiện là Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Lộc Hưng (Lộc Ninh).

Vì thế hệ trẻ

Cô Hiền chia sẻ: Sau khi tốt nghiệp THCS, tôi theo gia đình vào Bình Phước lập nghiệp và thi đậu Khoa Sư phạm mầm non, Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước. Sau khi tốt nghiệp, tôi về nhận công tác tại Bình Long, 2 năm sau chuyển đến huyện Lộc Ninh công tác đến nay.

Trong quá trình công tác, cô Hiền luôn tận tụy và nỗ lực vì thế hệ trẻ. Vừa dạy học vừa tích lũy kinh nghiệm từ đồng nghiệp, vì thế chỉ sau 5 năm công tác, cô trở thành giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, đồng thời được chọn là giáo viên mầm non yêu thích nhất lúc bấy giờ. Ngoài dạy học, tận dụng thời gian nghỉ hè, cô tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Với nỗ lực vượt khó, năm 2011, cô tốt nghiệp Khoa Sư phạm mầm non, Trường đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Cô Lưu Thị Thu Hiền luôn được các cháu yêu quý, kính trọng. Trong ảnh là cô Hiền và các cháu Trường mẫu giáo Lộc Hưng (Lộc Ninh) trong học kỳ I, năm học 2019-2020

Trách nhiệm với nghề nên năm 2010, cô Hiền được đề bạt làm Hiệu phó Trường mẫu giáo Lộc Hưng và năm 2012 khi Mẫu giáo Vàng Anh thành lập thì cô được tín nhiệm làm Hiệu trưởng trường. Mẫu giáo Vàng Anh đứng chân trên địa bàn ấp Hưng Thịnh, xã Lộc Thịnh - là điểm lẻ của Trường mẫu giáo Lộc Hưng trước đây. Khi thành lập, Mẫu giáo Vàng Anh là ngôi trường “5 không” - không điện, không nước, không hàng rào, không đồ dùng, đồ chơi, mái vòm. Nhằm tạo ngôi trường xanh, sạch, đẹp, thoáng mát, thân thiện với trẻ, cô tham mưu lãnh đạo địa phương đầu tư cổng, hàng rào, sân bê tông; đồng thời vận động xã hội hóa kinh phí, ngày công làm mái vòm che nắng, che mưa cho các cháu; vận động tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh toàn trường làm đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Đến nay, Trường mẫu giáo Vàng Anh có 9 phòng học, khối phòng hiệu bộ, nhà bếp, nhà công vụ, sân chơi với cơ sở vật chất, trang thiết bị tương đối đầy đủ, đảm bảo nhu cầu quản lý, giáo dục cho gần 300 trẻ/9 lớp.

Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng đã góp phần nâng cao công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Năm học 2017-2018, thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, trường xuất sắc giành giải nhất cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh. Từng đứng top cuối về các phong trào thi đua nhưng từ năm học 2017-2018 và 2018-2019, Trường mẫu giáo Vàng Anh vươn lên top đầu khối mầm non huyện Lộc Ninh, đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc 2 năm liên tục.

Tiên phong đổi mới, sáng tạo

Với những thành tích xuất sắc của mình nên đầu tháng 7-2019, cô Hiền được điều động trở lại Trường mẫu giáo Lộc Hưng công tác với cương vị Hiệu trưởng. Từ khi nhận nhiệm vụ ở đơn vị mới, cô đã có nhiều cách làm đổi mới, tạo sự đột phá được phụ huynh, cấp ủy, chính quyền xã đánh giá cao.

Đầu năm học 2019-2020, trường có 264 cháu/10 lớp/4 điểm; trong đó, điểm lẻ ấp 8 cách điểm chính 4km chỉ có 11 cháu theo học. Việc này kéo theo hệ lụy như cần 2 giáo viên nuôi dạy, tốn kém ngân sách, các cháu không được ăn bán trú và hưởng các hoạt động vui chơi, dịch vụ khác như ở điểm chính. Dù chưa nằm trong lộ trình xóa điểm lẻ của huyện nhưng cô Hiền đã báo cáo chính quyền, đồng thời gặp phụ huynh thuyết phục, giải thích đưa 100% cháu về điểm chính. Song song đó, cô đã huy động tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, đoàn viên thanh niên trong xã tổng vệ sinh trường, sơn, sửa phòng học, cổng, hàng rào; mua sắm và làm mới đồ dùng, đồ chơi dạy học; trang trí cảnh quan tạo điểm nhấn nổi bật, thân thiện với trẻ mầm non.

Ngoài các hoạt động theo quy định, từ đầu năm học 2019-2020 đến nay, cô còn đưa giáo dục kỹ năng sống vào trường 1 buổi/tháng. Việc làm khiến trẻ thích thú, phụ huynh đồng thuận cao vì hiệu quả thiết thực như kỹ năng phòng chống bắt cóc, nguy hiểm, kỹ năng tự phục vụ, lễ giáo...

Thầy Phạm Như Công, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Lộc Ninh cho biết: Hơn 20 năm công tác, trong đó có 19 năm giảng dạy, quản lý trong ngành giáo dục Lộc Ninh, cô Lưu Thị Thu Hiền luôn tâm huyết, trách nhiệm, tận tụy vì sự nghiệp “trồng người”, là tấm gương cho đồng nghiệp noi theo. Cô là điển hình trong học và làm theo lời Bác giai đoạn 2016-2018 được huyện tuyên dương; năm học 2018-2019, cô là một trong 2 cá nhân của huyện được nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT

  • Từ khóa
2398

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu