Thứ 6, 29/03/2024 09:38:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:25, 19/11/2014 GMT+7

Lời khẩn cầu của một cựu chiến binh

Thứ 4, 19/11/2014 | 10:25:00 251 lượt xem
BP - Ông Lê Anh Tiến (1960) từng là bộ đội thuộc biên chế Quân khu 7. Đơn vị ông đóng quân tại huyện Lộc Ninh từ tháng 2-1975 đến tháng 3-1978. Năm 1979, ông được điều chuyển về Quân khu 7. Từ tháng 3-1979 đến năm 1981, ông Tiến được lệnh sang chiến đấu tại chiến trường Campuchia. Năm 1982, ông phục viên và xin vào làm việc tại Công ty Cao su Lộc Ninh.

Khi ông Tiến vào làm bảo vệ tại Đội 7 (nay thuộc Đội 4, Nông trường II, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh) thấy ông không có nơi ở nên năm 1997, ông Lê Văn Thạnh, Giám đốc công ty đã chỉ cho ông một miếng đất bỏ hoang thuộc ấp Thạnh Đông, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh (thuộc đất công ty) để vợ chồng ông làm nhà. Đến năm 2004, gia đình ông Tiến được UBND xã Lộc Tấn cấp sổ hộ khẩu.

Vì tin tưởng đất Công ty Cao su Lộc Ninh cho nên gia đình ông Tiến đã đổ hết tiền dành dụm vào xây nhà

Thời gian sau, UBND xã Lộc Tấn thông báo nhân dân làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, gia đình ông Tiến cũng đến đăng ký và được hướng dẫn: đất của gia đình ông đang ở, nếu đăng ký cấp quyền sử dụng đất phải có sự đồng ý của Giám đốc công ty cao su với diện tích cụ thể. Ông Tiến cho biết: “Khi vợ chồng tôi làm đơn gửi Công ty Cao su Lộc Ninh xin xác nhận diện tích đất đang ở là do lãnh đạo công ty đồng ý cho thì luôn được hẹn sẽ xem xét giải quyết. Nhưng đã nhiều năm tôi đi tới đi lui và mòn mỏi đợi chờ nhưng vẫn không được giải quyết. Năm 2013, vợ chồng tôi làm đơn gửi đến Phòng tiếp công dân tỉnh - UBND tỉnh”.

Cuối tháng 5-2013, vợ chồng ông Tiến nhận được Công văn số 1537/UBND-TD ngày 15-5-2013 của UBND tỉnh với nội dung: Đất gia đình ông Tiến đang ở không có cơ sở giải quyết vì đất thuộc lô 29, Đội 4, Nông trường II, Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh. Đồng thời, công văn chỉ dẫn gia đình ông Tiến làm đơn gửi UBND huyện và Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh xem xét giúp đỡ vì hiện không có mảnh đất nào khác.

Theo hướng dẫn tại Công văn số 1537, vợ chồng ông Tiến lại gửi đơn đến Công ty TNHH MTV Cao su Lộc Ninh nhờ giúp đỡ. Nhưng nhiều lần lãnh đạo công ty không nhận đơn với lý do: “Công ty không có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sự dụng đất”. Tiếp tục chuyển đơn đến Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Lộc Ninh, ông Tiến cũng nhận được câu trả lời tương tự: Huyện không có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho diện tích này. “Nhận những câu trả lời như thế tôi cảm thấy rất bế tắc vì không biết phải đi đâu, làm gì để có chỗ ở ổn định. Hiện vợ chồng tôi thường xuyên đau bệnh nên không làm được việc nặng, con lại quá nhỏ và đang tuổi ăn học... Tôi từng là nhân viên bảo vệ nông trường thì hiện tại ai cũng biết và nể nang mà cho ở, nhưng khi vợ chồng tôi chết mà đất vẫn không được cấp chủ quyền thì con tôi sống ở đâu?” - ông Tiến lo lắng nói.

Bà Nguyễn Thị Thủy, vợ ông Tiến cho biết: “Vợ chồng tôi đã sống trên đất này từ năm 1997. Hiện gia đình tôi như ngồi trên lửa. Nghĩ đến tương lai của con lại mất ăn mất ngủ. Chẳng biết khi nào chúng tôi bị đuổi ra khỏi nhà!”.

Phục viên về hưởng chế độ một lần, giờ vợ chồng ông Tiến lại không có công việc ổn định nên rất khó khăn. Rất mong các cơ quan chức năng tạo điều kiện giúp đỡ cho cựu chiến binh Lê Anh Tiến có chỗ ở ổn định.

Bảo An

  • Từ khóa
50276

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu