Thứ 5, 18/04/2024 22:32:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:34, 03/12/2017 GMT+7

Nông dân Tân Phú bảo vệ môi trường

Chủ nhật, 03/12/2017 | 07:34:00 284 lượt xem

BP - Giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo đảm khu dân cư luôn sạch sẽ, không tồn đọng rác thải là nhiệm vụ trọng tâm trong tuyên truyền, vận động hội viên chấp hành tốt xây dựng “văn minh đô thị” của Hội Nông dân phường Tân Phú (Đồng Xoài). Cụ thể, hội đã phổ biến hội viên chung tay giữ gìn vệ sinh môi trường, không vứt rác bừa bãi, không chăn nuôi gia súc, gia cầm trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, triển khai cho các chi hội nông dân trên địa bàn phường tham gia thực hiện cắm bảng “sáng, xanh, sạch, đẹp” trên tuyến đường do hội nông dân quản lý. Hiện Hội Nông dân phường và các chi hội đã cắm được 2 bảng ở 2 tuyến đường và sẽ tiếp tục nhân rộng trong các chi hội. Hằng quý hội đều ra quân dọn vệ sinh các tuyến đường khu dân cư. Kết quả đã dọn vệ sinh được 5km đường giao thông, ngõ hẻm trên địa bàn.

Hội Nông dân phường Tân Phú phối hợp Tổ an ninh khu phố Phú Thịnh bắt quả tang 2 vụ đổ trộm xà bần đưa về trụ sở UBND phường xử lý

Ông Nguyễn Quang Hòa, Chủ tịch Hội Nông dân phường Tân Phú cho biết: Tình trạng người dân đổ rác thải không đúng nơi quy định vẫn diễn ra, nổi cộm ở các điểm dọc tuyến đường vành đai hồ Suối Cam và một số điểm vắng, ngã ba thuộc các khu phố Phú Tân, Phú Thịnh và Phú Mỹ. Trước tình hình đó, Hội Nông dân phường cùng các chi hội tích cực ngăn chặn, làm sạch “điểm đen” về rác thải bằng những việc làm cụ thể và được nhân dân ghi nhận.

Theo đó, Hội Nông dân phường Tân Phú đã phối hợp tổ an ninh các khu phố thường xuyên tuần tra, mật phục. Sau hơn 1 tháng theo dõi, mật phục, vừa qua Hội Nông dân phường và Tổ an ninh khu phố Phú Thịnh đã bắt quả tang 2 đối tượng chạy xe ba gác máy chở xà bần, rác thải đổ trộm trên đường Hồ Xuân Hương. 2 đối tượng đã được bàn giao cho UBND phường xử phạt hành chính.

Chi hội nông dân các khu phố có “điểm đen” về rác thải cũng phối hợp tổ an ninh khu phố thường xuyên theo dõi, nhắc nhở các hộ dân cùng tham gia bảo vệ môi trường. Ông Nguyễn Văn Thuận, Chi hội trưởng Chi hội nông dân khu phố Phú Mỹ cho biết, chi hội thường xuyên nhắc nhở khi phát hiện người dân đổ trộm xà bần, bỏ rác không đúng quy định ra bờ hồ Suối Cam và xung quanh các khu nhà trọ. Sau một thời gian, tình trạng xả rác bừa bãi có giảm. Tuy nhiên, ý thức người dân về giữ gìn vệ sinh môi trường vẫn còn rất kém. Vì vậy, chi hội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động để người dân nâng cao ý thức bởi chỉ khi ý thức tốt thì mọi người sẽ tự giác chấp hành tốt quy định giữ gìn môi trường trong sạch.

Từ sự vào cuộc tích cực của Hội Nông dân phường, công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn phường Tân Phú đã có những chuyển biến rõ nét, một số “điểm đen” về ô nhiễm môi trường được xóa bỏ. Những hoạt động bảo vệ môi trường của hội viên nông dân trong phường còn góp phần nâng cao nhận thức nhân dân, xây dựng nếp sống văn minh trên địa bàn.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
46981

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu