Thứ 4, 17/04/2024 02:16:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 14:37, 27/04/2015 GMT+7

Nỗi oan... khó đỡ

Thứ 2, 27/04/2015 | 14:37:00 158 lượt xem
BPO - Vô tình trong lúc trú mưa ở mái hiên nhà một người phụ nữ mắc bệnh tâm thần, anh Võ Minh Hải (* Phụng Hiệp, Hậu Giang) bị dính vào nghi án cưỡng hiếp chị. Nhục nhã, ê chề từ nỗi oan khiến anh sống dở chết dở. Thế nhưng anh Hải thà chịu tiếng xấu chứ không khai chứng cứ… vô tội. Ấm ức, chị vợ quyết nói ra sự thật… tế nhị mà anh chồng cố giấu, nhằm “giải oan” cho cả nhà.

Tai bay vạ gió

Chiều hôm đó anh Hải đang trên đường đi làm về thì trời bỗng đổ mưa. Anh vội chạy vào mái hiên một ngôi nhà để trú. Sợ chiếc điện thoại bị thấm nước, anh mang ra lau. Bất ngờ phía sau, một người phụ nữ chạy ào tới giật chiếc điện thoại trên tay anh rồi bỏ chạy vào nhà. Định thần lại, anh nhận ra đó là chị Nguyễn Thị Liên bị mắc bệnh tâm thần nhiều năm nay. Anh Hải vội chạy theo, nghe tiếng Liên cười khúc khích sau tấm màn ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách, anh bước vào lấy lại điện thoại. 

Vừa ra đến cửa thì mẹ của chị Liên xuất hiện, anh chưa kịp chào hỏi bà đã chạy vào phòng rồi la toáng lên anh cưỡng hiếp con gái bà. Bên trong chị Liên trần truồng như nhộng nằm trên giường. Nghe ồn ào, một vài người hàng xóm chạy qua, anh Hải một mực kêu oan cho rằng chị Liên tự cởi quần áo, anh không làm gì hết. Một chị hàng xóm vào phòng khám xét người Liên, nhận thấy không có dấu vết bị xâm phạm nên mọi người cho anh Hải ra về.

Ba ngày sau, bất ngờ anh Hải nhận được giấy mời của địa phương yêu cầu anh đến giải quyết vụ việc theo đơn tố cáo của gia đình chị Liên.

Trong buổi hòa giải công khai có sự chứng kiến của đông đảo người dân hiếu kỳ, anh Hải khẳng định mình không đụng chạm gì đến Liên. Một vài người hàng xóm cũng cho biết, họ vừa nhìn thấy anh Hải khoảng 10 phút trước đó nên rất khó xảy ra việc cưỡng hiếp chị Liên. Tuy nhiên, phía gia đình chị Liên không chấp nhận, họ cho rằng cả nhà đi vắng, cột trái cửa bằng dây kẽm nhốt chị bên trong thì chị không thể nào ra ngoài giật điện thoại được. Theo người nhà chị Liên thì chỉ người bên ngoài mới có thể mở cửa vào nhà.

Sau đó gia đình chị Liên rêu rao câu chuyện khắp xóm anh Hải sinh sống nhằm gây mất uy tín gia đình anh.

Sự thật từ lời vợ

Gia đình anh Hải vốn nền nếp, bản thân anh là người có tiếng tăm trong lĩnh vực xây dựng nên việc làm của gia đình chị Liên đã gây ảnh hưởng trầm trọng đến uy tín, danh dự của anh. Không chỉ vậy, người thân của anh cũng bị vạ lây. Cháu Minh Hùng, con trai anh Hải cho biết: “Mỗi lần thấy cháu, mọi người trêu chọc hỏi có muốn trú mưa không, làm cháu rất uất ức”.

Theo chị Thu Hoàng (hàng xóm của chị Liên), Liên mắc bệnh hơn hai mươi năm nay, thường đi lang thang khắp xóm chọc ghẹo… đàn ông. Hầu như gặp người khác phái nào chị Liên cũng trêu chọc, xin xỏ này nọ. Hôm xảy ra vụ việc, chị Hoàng chạy sang nhà, còn thấy Liên níu áo anh Hải đòi bằng được chiếc điện thoại của anh. Trước đây, cũng từng xảy ra nhiều “nghi án” với những người đàn ông khác nhưng gia đình Liên không làm lớn chuyện.

Sau đó, UBND xã nơi chị Liên cư ngụ đã xác minh, hòa giải và xác nhận anh Hải vô can. Thế nhưng suốt hơn tháng trời vụ việc vẫn không lắng xuống. Không chỉ vậy, những lời đồn đại còn lan rộng từ xóm này qua xóm khác khiến anh Hải dù trong sạch cũng không còn mặt mũi gặp gỡ mọi người.

Không chịu nổi cảnh chồng mất ăn mất ngủ, buồn rầu, sa sút, con cái thì ra đường cúi gằm mặt vì những lời bàn ra nói vào của xóm giềng, Chị Ngọc Thu, vợ anh Hải đến UBND xã yêu cầu một lần nữa giải quyết công khai vụ việc trước mặt mọi người. Chị muốn công khai chứng cứ để mọi người tin chồng mình vô tội mà chấm dứt những lời đồn đại oan ức. Chị cho biết, hơn một năm qua anh bị “bệnh đàn ông”… thì tò tí nỗi gì. Để chứng minh lời mình, chị cung cấp giấy khám bệnh của chồng và những tin nhắn của anh với người bạn mà anh nhờ tìm thuốc trị bệnh.

“Bệnh đàn ông thì có gì đáng xấu hổ mà anh không chịu khai ra để giải oan cho mình. Tôi nghĩ nếu không nói cho mọi người biết thì có chết xuống lỗ cũng chưa rửa được oan ức, bởi chẳng ai tin mấy cái biên bản, họ chỉ suy đoán này nọ. May mắn là từ khi biết chuyện, mọi người không còn xì xầm mà cảm thông, chia sẻ với gia đình tôi hơn” - chị Thu mừng rỡ chia sẻ.

Nguồn PNO

  • Từ khóa
107670

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu