Thứ 6, 29/03/2024 16:13:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 22:05, 21/01/2020 GMT+7

Niềm vui từ những món quà tết

Quang Minh - Điểu Vĩnh
Thứ 3, 21/01/2020 | 22:05:00 277 lượt xem
BPO - Sáng 21-1, Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam, chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã tổ chức phát 1.334 phần quà tết, tổng trị giá 400 triệu đồng cho người nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng. Đây là một trong những đơn vị có số lượng quà tặng lớn trên địa bàn một xã, góp phần giúp nhiều gia đình còn khó khăn có cái tết đầm ấm.

Từ 7 giờ sáng, nhiều bà con đồng bào dân tộc thiểu số, người già neo đơn, khuyết tật và các đối tượng yếu thế khác đã tranh thủ đến trụ sở UBND xã để nhận quà. Trên tay mỗi người đều cầm những tờ phiếu do UBND xã phát. Với họ, được nhận quà tết là một niềm vui rất lớn.

Đông đảo bà con xã Bom Bo đến nhận quà tết do Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam, chi nhánh tỉnh Đồng Nai tặng

Bà Phạm Thị Hương, thôn 3, một tay cầm xấp vé số đang bán dở, một tay dắt người con gái 27 tuổi bị khuyết tật đến nhận quà cho biết. Hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn. Năm nay, cả 2 vợ chồng đều 70 tuổi nhưng vẫn phải đi làm rất vất vả. Hàng ngày, bài và con gái đi bán 250 tờ vé số. Ngoài ra, bà còn tranh thủ bán thêm 10kg khoai lang và 10kg khoai mì để kiếm thêm thu nhập. Còn chồng bà, hàng ngày đi cuốc hố, thu hoạch cà phê thuê, mỗi ngày công khoảng 200 ngàn. Gần đến tết, gia đình bà Hương vẫn chưa mua sắm được gì, nên những phần quà mà Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam, chi nhánh tỉnh Đồng Nai và chính quyền xã Bom Bo trao tặng giúp gia đình bà thêm phấn khởi trong cái tết này.

Cùng ở thôn 3, bà Ngô Thị Hương, sinh năm 1961, sống độc thân, cơ thể bị co rút từ bé nên chân tay co quắp, đi lại rất khó khăn. Hàng ngày, bà cũng đi bán vé số quanh xã Bom Bo để kiếm sống. Vì sức khỏe yếu nên mỗi ngày bà chỉ bán 160 tờ. Bà Hương đang mượn chủ đại lý vé số 2 triệu đồng để trang trải cuộc sống, mỗi ngày trả nợ 120 ngàn đồng, số còn lại 40 ngàn đồng để mua gạo, rau mắm. “Phần quà hôm nay, có gạo, bột ngọt và nước tương…, tôi có thể ăn được trong một tháng. Cảm ơn đoàn và lãnh đạo xã đã quan tâm tới chúng tôi”, bà Hương xúc động nói.

Ông Trần Trọng Huy, Giám đốc Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam, chi nhánh tỉnh Đồng Nai tặng quà tết cho người nghèo xã Bom Bo
Bà Ngô Thị Hương, thôn 3, xã Bom Bo phấn khởi vì phần quà giúp bà có một cái tết đầy đủ hơn

Ông Trần Trọng Huy, Giám đốc Công ty Cổ phần khử trùng Việt Nam, chi nhánh tại tỉnh Đồng Nai chia sẻ: “Từ hôm qua (20-1), hơn 20 cán bộ, công nhân viên của công ty đã chở 1.334 kg gạo, cùng rất nhiều nhu yếu phẩm lên trước, làm công tác chuẩn bị, để sáng nay cấp phát quà được thuận lợi, nhanh chóng. Mỗi phần quà gồm 10kg gạo, bột ngọt, dầu ăn, bánh kẹo trị giá 300 ngàn đồng. Hôm nay, được trực tiếp tặng quà cho bà con, chúng tôi vui lắm”.

Theo ông Bùi Hồng Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bom Bo, để chăm lo tết cho nhân dân, Đảng ủy, UBND xã giao cho các thôn rà soát các đối tượng thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn và những đối tượng lang thang, cơ nhỡ để lập danh sách, thống kê số lượng. Xã thành lập Ban vận động quà tết, gửi thư ngỏ tới các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Theo đó, năm 2019, xã Bom Bo còn 62 hộ nghèo, 44 hộ cận nghèo, 205 đối tượng bảo trợ xã hội và khoảng 200 đối tượng khó khăn đột xuất khác. Đến ngày 21-1, xã đã vận động được trên 2.000 phần quà tết tặng cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

  • Từ khóa
63359

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu