Thứ 3, 16/04/2024 20:36:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 16:20, 15/02/2020 GMT+7

Niềm vui từ những công trình

Đức Hiến
Thứ 7, 15/02/2020 | 16:20:00 312 lượt xem
BPO - Năm 2019, bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều điểm sáng với đa số chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết Đảng bộ tỉnh đề ra. Điển hình là những công trình giao thông trọng điểm được tập trung triển khai thực hiện trong năm 2019, nay hoàn thành và đưa vào sử dụng đã mang đến niềm vui lớn cho cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Một trong những công trình mang niềm vui lớn cho người dân Bình Phước và 2 huyện Chơn Thành, Hớn Quản nói riêng những ngày đầu năm 2020, đó là công trình nâng cấp đường ĐT756C đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình có tổng mức đầu tư hơn 120 tỷ đồng đi qua địa bàn xã Quang Minh, huyện Chơn Thành và xã Tân Quan, thị trấn Tân Khai, huyện Hớn Quản.

Để công trình thi công đúng tiến độ cam kết với chủ đầu tư, thời gian qua, Công ty TNHH xây dựng và phát triển Bình Phước, đơn vị thi công gói thầu số 4 đã huy động toàn bộ thiết bị máy móc tập trung thi công nhiều ca kíp. Ông Nguyễn Văn Trọng, Giám đốc công ty cho biết: Quá trình thi công, mặc dù còn gặp một số khó khăn trong giải phóng mặt bằng nhưng được sự hỗ trợ tích cực của chủ đầu tư và chính quyền địa phương nên dự án đã hoàn thành đúng tiến độ.

Đường ĐT756C đi qua địa bàn xã Tân Quan, huyện Hớn Quản

Đối với người dân sinh sống hai bên đường ĐT756C, sau bao nhiêu năm chờ đợi không giấu nổi niềm vui khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng đúng dịp năm mới. Ông Lê Văn Tập ở thị trấn Tân Khai vui mừng nói: Gia đình sinh sống ở đây đã nhiều năm nên phần nào chứng kiến được sự xuống cấp nghiêm trọng của con đường. Nay được Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng đường, người dân rất vui, nhất là học sinh đi lại thuận lợi hơn.

Không chỉ người dân mà chính quyền các xã có tuyến đường đi qua cũng đều phấn khởi, vì đây là tuyến đường huyết mạch nối liền 3 xã của 2 huyện; là tuyến giao thông trọng yếu thúc đẩy kinh tế - xã hội của các địa phương phát triển, nhất là 2 xã Quang Minh, Tân Quan đang phấn đấu về đích nông thôn mới trong năm 2020. Ông Vũ Văn Toàn, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quang Minh cho biết: Tuyến đường được đầu tư tương đối đồng bộ, kết nối được nhiều ấp trong xã, tạo điều kiện thuận lợi trong việc kết nối giao thương phát triển kinh tế của địa phương, nhất là vấn đề tiêu thụ nông sản của người dân.

Niềm vui nối tiếp khi đầu năm 2020, công trình nâng cấp, mở rộng đường giao thông từ ngã ba Vườn Chuối đi trảng cỏ Bù Lạch, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng cũng đã được đơn vị thi công gấp rút hoàn thành phục vụ người dân đi lại dịp năm mới Canh Tý. Đây là một trong những công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bù Đăng nói riêng và tỉnh Bình Phước nói chung. Đây còn là tuyến đường huyết mạch, kết nối giao thông từ quốc lộ 14 đi trảng cỏ Bù Lạch, một trong những khu du lịch sinh thái hấp dẫn đã và đang được UBND tỉnh triển khai đầu tư. Ông Nguyễn Thái Hà, Chủ tịch UBND xã Đồng Nai cho rằng: Dù còn một số đoạn chưa được hoàn chỉnh do vướng mặt bằng nhưng công trình đã thực sự tạo cú hích quan trọng đối với địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan khu du lịch sinh thái trảng cỏ Bù Lạch. Hơn nữa, con đường hoàn thành thì việc tiêu thụ nông sản của người dân chắc chắn sẽ thuận lợi hơn.

Ông Nguyễn Quốc Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: Nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình giao thông đường bộ, phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và đi lại của người dân, năm 2019 ngoài nguồn vốn phân bổ của Trung ương, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 37 phê duyệt kinh phí bảo trì đường bộ cho 20 công trình, với tổng mức đầu tư 225 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn sự nghiệp giao thông 185 tỷ đồng, số còn lại được bố trí từ nguồn vốn sự nghiệp khác. Đến nay, 20 công trình giao thông đường bộ đều hoàn thành đưa vào sử dụng, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông đô thị, nhất là các địa bàn vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

  • Từ khóa
45450

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu