Thứ 6, 19/04/2024 17:00:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:10, 12/06/2013 GMT+7

Những website tiếng Việt cần biết khi đi du lịch

Thứ 4, 12/06/2013 | 16:10:00 239 lượt xem

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, ngày nay việc chuẩn bị cho một chuyến đi du lịch trở nên dễ dàng hơn thông qua các website chuyên về du lịch.

Tại Việt Nam, nếu trước đây không ít du khách Việt Nam phải sử dụng các website nước ngoài để tìm kiếm thông tin, đặt dịch vụ… bởi chưa có website tiếng Việt hỗ trợ thì hiện mọi thứ đã thay đổi. Các website chuyên về du lịch bằng tiếng Việt xuất hiện ngày mỗi nhiều hơn và mang đến cho du khách nhiều sự lựa chọn tốt hơn.

Xin được giới thiệu một số website cần thiết cho du khách đi du lịch.

Thông tin du lịch

Phuot.vn

Phuot.vn là một trong những diễn đàn du lịch lớn nhất Việt Nam hiện nay với hơn 86.000 thành viên. Đây là nơi giao lưu, trao đổi, học hỏi, tìm kiếm… thông tin, kinh nghiệm du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh các hoạt động liên quan đến du lịch, Phuot.vn còn có những hoạt động mang tính cộng đồng như: từ thiện, triển lãm ảnh, photo tour…

 

Từ nhiều năm nay, Phuot.vn là nơi giao lưu, trao đổi, học hỏi, tìm kiếm các thông tin, kinh nghiệm du lịch phổ biến của giới trẻ

Box Du lịch (F233) - Mạng TTVNOL

Ngày 1-4-2002, box Du lịch ra đời trên mạng Trái tim Việt Nam Online TTVNOL (ttvnol.com). Đây được xem là một trong những diễn đàn du lịch đầu tiên tại Việt Nam. Sự ra đời của Box du lịch đã góp phần truyền ngọn lửa xê dịch đến nhiều thế hệ người Việt trẻ.

Dulichbui.org

Dulichbui.org là trang thông tin cẩm nang hướng dẫn du lịch dành cho người Việt. Website cung cấp các thông tin cần thiết cho một chuyến du lịch như thông tin điểm đến, phương tiện đi - về, điểm tham quan, phương tiện đi lại, khách sạn, ăn uống, vui chơi giải trí, mua sắm…

Bên cạnh đó, Dulichbui.org còn thường xuyên cập nhật các tin tức du lịch, thông tin khuyến mãi, chia sẻ các cẩm nang và nhật ký du lịch.

Một số website khác: phuot.net, phuotcafe.net

Vé máy bay

Bên cạnh website của các hãng hàng không, gần đây một số website hỗ trợ du khách trong việc tìm, so sánh, đặt vé máy bay đã ra đời.

Thông qua các website này, du khách tìm thông tin các chuyến bay, so sánh giờ bay, so sánh giá vé của các hãng hàng không trong cùng một tuyến, thời gian bay. Đồng thời hỗ trợ dịch vụ đặt vé cho du khách.

Một số website Việt Nam: Abay.vn, Elines.vn, Avia.vn

Một số website nước ngoài: Skyscanner.com, dohop.com

Đặt phòng khách sạn

Đặt phòng khách sạn trực tuyến đã dần trở nên phổ biến đối với du khách. Bên cạnh các website đặt phòng khách sạn nước ngoài như agoda.vn, booking.com, expedia.com.vn…, gần đây các công ty du lịch trực tuyến tại Việt Nam đã xuất hiện nhiều hơn.

iVIVU.com

Trang web đặt phòng khách sạn trực tuyến iVIVU.com là sản phẩm của việc hợp tác giữa Tập đoàn Thiên Minh Việt Nam và Tập đoàn Wotif.com (WTF) - Úc. iVIVU.com hướng mục tiêu cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến cùng hệ thống quản lý khách sạn cho khu vực Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia).

Chudu24.com

Được thành lập tháng 9-2008, Chudu24 là dịch vụ đặt phòng khách sạn với gần 2.000 khách sạn trong nước và trên 160.000 khách sạn quốc tế. Cùng với việc cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, Chudu24 còn cung cấp các thông tin hướng dẫn du lịch cho du khách.

Mytour.vn

Ra mắt giữa tháng 10-2012, Mytour là sản phẩm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Mytour Vietnam (Mytour). Website cung cấp dịch vụ đặt phòng trực tuyến với mức giá tốt và sẽ mở rộng sang cung cấp các dịch vụ du lịch nói chung chứ không dừng lại ở việc bán phòng khách sạn.

Một số website đặt phòng khác: mangdatphong.vn, yesgo.vn

Bên cạnh những website kể trên còn rất nhiều website tiếng Việt khác đã và đang hoạt động nhằm mang lại cho du khách Việt Nam nhiều tiện lợi hơn như Dichung.vn, Alehap.vn…

(Theo TTO)

  • Từ khóa
89060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu