Thứ 4, 24/04/2024 15:00:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 04:47, 01/11/2016 GMT+7

Những phần quà nghĩa tình của Bình Phước đã đến với bà con vùng lũ miền Trung

Thứ 3, 01/11/2016 | 04:47:00 318 lượt xem

BP - Trận lũ lịch sử vừa qua đã gây thiệt hại rất nặng nề cho người dân các tỉnh miền Trung, đặc biệt là các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình. Nhằm chia sẻ phần nào nỗi đau của bà con miền Trung ruột thịt, những ngày qua, ngoài việc quyên góp tiền và các nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua UBMTTQVN tỉnh, các tổ chức, doanh nghiệp ở Bình Phước còn tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà tận tay bà con vùng lũ. Trong ba ngày 28, 29, 30-10, những phần quà nghĩa tình đó đã đến với vùng rốn lũ Hương Khê (Hà Tĩnh), Tuyên Hóa (Quảng Bình) và một số địa bàn bị thiệt hại nặng.

Có mặt ở Hương Khê chúng tôi mới cảm nhận được khó khăn của bà con vùng lũ và tình người cao đẹp nới đây. Dù miền Trung đang mùa mưa, dù rất mệt sau khi vừa vượt qua hành trình dài hơn 1.300km nhưng cảm thông sâu sắc trước mất mát, đau thương của bà con trong trận lũ vừa qua, các thành viên trong đoàn ai cũng làm việc hết sức khẩn trương.

Vì phần lớn tài sản và vật dụng bị cuốn trôi nên khi nhận được những phần quà nghĩa tình do đoàn công tác của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước trao tặng, ai nấy đều xúc động. Bà Nguyễn Thị Vân ở xóm 5, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê cho biết sự giúp đỡ kịp thời của nhà nước và sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong cả nước đã tiếp thêm sức mạnh để bà con nỗ lực vươn lên, nhờ đó mà cuộc sống đã dần ổn định.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản trao biểu trưng 100 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước ủng hộ nhân dân tỉnh Hà Tĩnh bị lũ lụtChủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản trao biểu trưng 100 triệu đồng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước ủng hộ nhân dân tỉnh Hà Tĩnh bị lũ lụt

Tại tỉnh Hà Tĩnh, đoàn đã trực tiếp đến 8 xã trao 1.450 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và 30 triệu đồng cho 2 trường học chịu thiệt hại nặng trong cơn lũ vừa qua, đó là trường mầm non xã Hòa Linh và Hòa Hải.

Tại tỉnh Nghệ An, đoàn từ thiện của tỉnh do Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Phước Nguyễn Quang Toản làm trưởng đoàn cùng các tăng ni, phật tử chùa Quang Minh (Đồng Xoài) đã trực tiếp đến 2 xã trao 300 phần quà cho bà con và 100 triệu đồng hỗ trợ người dân khắc phục thiên tai.

 Trong đợt thăm và trao quà tại tỉnh Quảng Bình, đoàn công tác của tỉnh Bình Phước đã trao gần 1.700 phần quà cho bà con 2 phường Quảng Thọ, Quảng Trạch và 2 xã Quảng Tân, Quảng Trung của thị xã Ba Đồn; xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch; 3 xã Lâm Hóa, Thanh Hóa, Hương Hóa, huyện Tuyên Hóa. Đoàn còn tặng 2 trường mầm non xã Thanh Hóa và xã Hương Hóa mỗi đơn vị 15 triệu đồng để mua sắm trang thiết bị, dụng cụ dạy học, sửa chữa cơ sở vật chất do hư hỏng vì bị ngập.

Ông Võ Quang Thuận, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bình Phước cho biết, qua phương tiện thông tin đại chúng, biết những khó khăn của bà con vùng lũ, các doanh nghiệp trong tỉnh đã tổ chức vận động, quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung với mong muốn tiếp thêm hơi ấm cho bà con khi mùa đông sắp tới.

Ông Phan Minh Hoàng, Giám đốc Đài PT-TH Bình Phước trao tặng 15 triệu đồng cho Trường mầm non xã Hòa HảiÔng Phan Minh Hoàng, Giám đốc Đài PT-TH Bình Phước trao tặng 15 triệu đồng cho Trường mầm non xã Hòa Hải

Chia sẻ với người dân vùng lũ, bà Phạm Thị Mỹ Lệ, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Phước cho biết, dù doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đang gặp không ít khó khăn, song trước nỗi đau, mất mát to lớn của người dân các tỉnh miền Trung, nhiều doanh nghiệp đã có những phần quà đậm nghĩa tình trao tận tay bà con. Không những vậy, qua chuyến thăm và trực tiếp tặng quà bà con vùng lũ, một số doanh nghiệp còn đứng ra bảo trợ giúp đỡ lâu dài các hoàn cảnh khó khăn, cam kết tiếp nhận lao động đến làm việc tại doanh nghiệp mình. Đó cũng là nghĩa cử rất thiết thực, bởi khó khăn của đồng bào miền Trung hiện nay là rất lớn.

Tại buổi làm việc với đơn vị tiếp nhận là UBMTTQVN các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Quang Toản đã nhấn mạnh: Với truyền thống nhân ái “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bình Phước đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay, góp sức, giúp đỡ đồng bào miền Trung. Điều đáng mừng là sau lời kêu gọi đó đã có sự vào cuộc tích cực, kịp thời của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ nhiệt tình. Đợt này, đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng tổng cộng 2.450 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng và các nhu yếu phẩm trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Trần Thể - Thanh Lâm - Anh Ngọc

  • Từ khóa
57156

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu