Thứ 6, 19/04/2024 12:50:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:34, 25/09/2013 GMT+7

Những lưu ý khi làm mặt nạ từ nguyên liệu tự nhiên

Thứ 4, 25/09/2013 | 09:34:00 492 lượt xem

Chỉ bằng một cú nhấp chuột, bạn có thể tra được hàng trăm công thức làm mặt nạ phong phú trên mạng. Tuy nhiên, làm mặt nạ tự chế cũng có nhiều điều cần lưu ý.

Mặt nạ tự chế có thể được làm từ nguyên liệu đơn giản như mật ong, lòng trắng trứng, sữa, trái cây, rau củ và thảo dược. Mỗi loại lại có lợi ích riêng cho da. Tùy vào nhu cầu của da, bạn có thể chuẩn bị mặt nạ từ một hoặc nhiều thành phần khác nhau.

Thử trước khi dùng

Phần lớn các loại hoa quả, rau củ đều lành tính, tuy nhiên không ngoại trừ trường hợp da bạn vẫn bị kích ứng. Trước khi đắp lên mặt, bạn nên thử bôi lên vùng da ở mặt trong cánh tay xem có phản ứng gì không. Bạn cũng chỉ nên làm mặt nạ từ những nguyên liệu là thực phẩm.

Làm sạch nguyên liệu

Tất cả các nguyên liệu đều cần được rửa sạch, ngâm nước muối, gọt vỏ để loại bỏ bùn đất, bụi bẩn và thuốc sâu trước khi đắp lên mặt.

Những loại quả, củ có nhựa như dưa chuột, khoai tây dễ gây kích ứng với những người có làn da nhạy cảm. Do đó, dưa chuột cần được chà xát hai đầu để lấy nhựa, gọt vỏ sâu, tốt nhất nên ép lấy nước đắp mặt thay vì đắp cả lát. Khoai tây cần được luộc chín và nghiền nát.

Cẩn thận với axit

Axit trong cam, chanh có công dụng làm trắng rất tốt, tuy nhiên không nên đắp mặt nạ có những thành phần này vào ban ngày, bởi chúng khiến các hắc sắc tố dễ hình thành trên da khi ra nắng. Cũng không nên dùng chúng vào mùa Đông, bởi axit lấy mất độ ẩm tự nhiên trên da.

Mặt nạ có thành phần axit phù hợp để đắp vào mùa Hè nhờ công dụng kiềm dầu.

Dùng ngay sau khi chế biến

Nhiều người có thói quen chế mặt nạ một lần rồi cất lọ dùng dần. Tuy được bảo quản ở tủ lạnh nhưng quá trình ôxy hóa cũng làm mất đi nhiều dưỡng chất và sinh nhiều vi khuẩn.

Làm sạch da mặt

Nguyên liệu thiên nhiên có ưu điểm tươi mát và nguyên chất, tuy nhiên do chưa được xử lý qua công nghệ nên cơ hội để da hấp thụ dưỡng chất từ chúng không nhiều như từ các loại mỹ phẩm.

Để tăng hiệu quả, bạn cần tẩy da chết và rửa mặt thật sạch trước khi đắp, giúp các dưỡng chất cần thiết thẩm thấu vào da tốt hơn. Sau khi đắp mặt cũng cần rửa lại bằng nước sạch để lấy hết các axit dư thừa, bã nguyên liệu tồn đọng gây tắc lỗ chân lông và dị ứng da mặt.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
107134

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu