Thứ 5, 25/04/2024 15:19:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:27, 09/04/2013 GMT+7

Những lưu ý khi làm đẹp

Thứ 3, 09/04/2013 | 10:27:00 583 lượt xem

Ngoài việc dùng mỹ phẩm phù hợp, còn có những bí quyết đơn giản và một vài chú ý bạn nên nắm vững để hoàn thiện diện mạo của mình.

Sữa rửa mặt có thể hại da. Rửa mặt là việc mà bạn vẫn làm hàng ngày, thế nhưng, ít ai biết rằng rằng làm sạch không đúng cách có thể làm tổn thương làn da.

Làm thế nào để bạn làm da sạch mà không bị kích ứng? Điều này phụ thuộc vào bạn. Bạn cần hiểu rõ thuộc tính của da mình để tìm ra một sản phẩm phù hợp. Thông thường, những sữa rửa mặt tốt phải không chứa chất tẩy rửa, cồn, hương liệu, chất kích ứng hay các thành phần gây bít lỗ chân lông. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các dòng sản phẩm có thể đáp ứng được yêu cầu này. Bạn có thể tham khảo và chọn cho mình một loại sữa rửa mặt thích hợp.

Tẩy tế bào chết giúp da sáng mịn. Làm thế nào để có được làn da trắng sáng hoàn hảo? Chắc chắn rằng yếu tố di truyền đóng vai trò rất lớn. Nhưng ngay cả khi có gen định hình làn da tốt, bạn cũng cần được giúp đỡ từ việc tẩy tế bào chết cho da. Việc tẩy tế bào chết cho phép serum và các loại kem dưỡng thẩm thấu hoàn toàn vào trong da, phát huy tối đa tác dụng. Tuy nhiên với những người bị mụn trứng cá hay rosacea - một bệnh về da, biểu hiện là những vết ửng đỏ, dễ tấy rát, thì chỉ nên tẩy tế bào chết với axit salicylic khi có chỉ định của bác sĩ.

Trị mụn bằng Retinoid. Retinoid hay Retinol là những dẫn xuất hoá học của vitamin A giúp trị mụn trứng cá đồng thời giảm nếp nhăn. Thuốc có chứa Retinoid làm biểu bì và hạ bì dày lên, ngoài ra nó còn giúp tẩy tế bào chết, tăng tốc độ luân chuyển tế bào sừng đồng thời tăng cường sản xuất collagen và axit hyaluronic - một loại carbohydrate xảy tự nhiên trong cơ thể và đóng vai trò như chất bôi trơn cho các khớp xương, cơ và da. Tuy nhiên Retinoid lại làm tăng sự nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì vậy chỉ nên sử dụng vào ban đêm để có được công dụng tối ưu.

Hiệu quả của đường. Chăm sóc da mặt tại nhà vẫn mang lại hiệu quả như tại những spa đắt tiền nếu bạn biết cách. Bạn có biết, đường là một trong những tác nhân làm cho làn da đẹp tự nhiên. Hãy dùng một ít đường massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô da. Kế tiếp bạn thực hiện quy trình xông hơi bằng hơi nước sôi. Làn da bạn chắc chắn sẽ mịn màng.

Tẩy tế bào chết toàn thân. Nhiều người thường tập trung sự quan tâm của mình cho da mặt và việc làm đẹp toàn thân bị bỏ quên. Gót chân nứt nẻ, bong da trên cẳng chân, khuỷu tay và cánh tay là những dấu hiệu cơ thể “lên tiếng”. Giải pháp cho những vấn đề này là tẩy tế bào chết cho cơ thể.

Trộn dầu dừa, muối biển hay đường, và một ít húng quế băm nhỏ và xoa đều da thân thể, sau đó xông hơi. Hỗn hợp này giúp làn da bạn cải thiện đáng kể.

Ngâm móng tay, chân. Việc làm này sẽ giúp cho chân và tay bạn trở nên mềm mại và sạch bụi bẩn. Đối với móng tay, bạn có thể ngâm trong nước hoặc hỗn hợp sữa tắm với nước ấm. Đối với bàn chân, bạn có thể bôi dầu thực vật lên chân và bọc chân trong khoảng 15 phút. Chân bạn sẽ mềm mại hẳn.

Dưỡng tóc đúng cách. Dầu xả là tác nhân quan trọng giúp chống khô và xơ cho tóc. Dầu ô liu có thể thay thế dầu xả hóa chất và mang lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ tóc. Bạn chỉ cần thoa dầu ô liu, ngồi dưới ánh nắng mặt trời, để những dưỡng chất trong dầu ô liu phát huy hết tác dụng. Tuy nhiên bạn nên tránh dưỡng chân tóc, bởi da đầu của chúng ta đã nhận trách nhiệm sản xuất ra một loại dầu tự nhiên nuôi dưỡng toàn bộ mái tóc rồi.

Trị gàu hiệu quả. Mọi người nghĩ gàu đơn giản là sự bong tróc da đầu do bị khô. Sau đó là kết quả của việc gội đầu không đúng cách hoặc là sự tích tụ cặn bã từ sản phẩm xấu. Dầu gội trị gàu không thể điều trị được bệnh này. Nếu gàu không biến mất, bạn hãy thử gội đầu một cách kỹ lưỡng hơn hoặc thay đổi sản phẩm cho tóc.

(Theo PNO)

  • Từ khóa
107124

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu