Thứ 6, 29/03/2024 01:08:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:45, 19/10/2016 GMT+7

Phụ nữ biên phòng Bình Phước: Học Bác từ những điều giản dị

Hồng Ánh
Thứ 4, 19/10/2016 | 14:45:00 1,695 lượt xem
BP - Nhiều năm nay, phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh luôn là những người năng nổ, nhiệt tình trong các phong trào tình nguyện giúp nhau vượt khó. Những công việc như quyên góp, giúp đỡ, tặng quà hay khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào nghèo đã trở thành thường xuyên của mỗi chị em trong đơn vị.

Hội phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh tặng quà cho bà Phan Thị Minh là vợ liệt sĩHội phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh tặng quà cho bà Phan Thị Minh là vợ liệt sĩ

Lực lượng phụ nữ trong Bộ đội biên phòng tỉnh chỉ có 10 chị em, phân tán ở các ngành, các phòng như quân y, nuôi quân, tài chính... Đa phần đều có kinh tế gia đình khó khăn nhưng các chị đã không ngần ngại khi đề xuất thành lập và duy trì các mô hình hỗ trợ nhau phát triển kinh tế. Cụ thể là các mô hình “Nuôi heo đất”, “Hũ gạo tình thương” với mỗi tháng tiết kiệm được 20kg gạo. Từ tiết kiệm, hội phụ nữ đã tổ chức kết hợp khám sức khỏe với tặng gạo, tặng quà cho đồng bào nghèo ở khu vực biên giới và các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam anh hùng. Thiếu tá Phạm Thị Xuân Hường, Chủ tịch Hội phụ nữ Bộ đội biên phòng tỉnh chia sẻ: Đồng bào ở 3 huyện biên giới còn rất nhiều khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc quanh năm. Hội đã tích cực quyên góp và vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ đồng bào nghèo bằng những phần quà ý nghĩa, hỗ trợ cuộc sống hằng ngày. Học Bác không khó, bởi mỗi người hãy tùy khả năng của mình giúp đỡ người xung quanh bằng những việc làm cụ thể, giản dị nhất. Giúp người chính là giúp cộng đồng xã hội ngày một tốt hơn.

Bà Phan Thị Minh, ấp 1, xã Lộc Thái (Lộc Ninh) nói: “Phụ nữ Bộ đội biên phòng không chỉ tặng gạo, mắm muối, dầu ăn, bột ngọt cho gia đình tui mà khi trái gió trở trời các chị lại vào tận nơi thăm hỏi, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí. Người dân ở đây ai cũng yêu mến bộ đội biên phòng”.

Với phương châm “Lá rách ít đùm lá rách nhiều”, hội phụ nữ cũng đã xây dựng được vốn xoay vòng mỗi tháng 1 triệu đồng/chị, tạo điều kiện cho hội viên vay phát triển kinh tế. Thăm vườn tiêu đang đến kỳ trổ bông của gia đình hội viên Phan Thị Thanh, chị cho biết: Năm rồi hạn hán, nhờ vay 20 triệu đồng từ quỹ vốn của hội phụ nữ nên gia đình tôi đã đầu tư khoan giếng để tưới tiêu nên vườn cây phát triển tốt. Mùa thu hoạch tiêu năm nay chắc chắn tôi sẽ hoàn trả được tiền cho quỹ hội”.

Phụ nữ Bộ đội biên phòng còn tích cực thực hiện các phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với bộ đội biên phòng”, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, giữ vững kỷ cương, sống có tình thương, đề cao trách nhiệm”. Nhờ vậy đến nay, 100% hộ hội viên phụ nữ đều đạt chuẩn gia đình văn hóa, con cái được đến trường đúng độ tuổi, kinh tế ngày càng ổn định.

  • Từ khóa
1975

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu