Thứ 3, 16/04/2024 16:52:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 16:52, 09/07/2014 GMT+7

Những điều chưa biết về hung thần đối với Brazil - Toni Kroos

Thứ 4, 09/07/2014 | 16:52:00 574 lượt xem
BPO - Toni Kroos giờ có lẽ sẽ được coi như hung thần đối với bóng đá Brazil khi lập cú đúp trong chiến thắng lịch sử 7-1 của đội tuyển Đức trước đội chủ nhà World Cup 2014 tại bán kết. Dưới đây là năm điều có thể bạn chưa biết về tiền vệ 24 tuổi này.
Toni Kroos ăn mừng sau khi ghi bàn thắng cho đội tuyển Đức vào lưới đội  Brazil trong trận đấu tại vòng bán kết World Cup

1. Được mệnh danh là "người bồi bàn"

Người Brazil gọi Toni Kroos là "Garcon" (bồi bàn) do Kroos đã thực hiện tới 76 trong 79 đường chuyền thành công trong trận thắng 4-0 của Đức trước Bồ Đào Nha ở vòng đấu bảng. 

Kroos miễn cưỡng chấp nhận tên gọi này theo ý nghĩa liên quan đến bóng đá. "Nếu từ 'Garcon' là để ám chỉ những đường chuyền bóng của tôi cho các đồng đội, tôi chấp nhận tên gọi đó. Nhưng nếu chúng ta ngồi lại với nhau trong một bữa tối, tôi không phải là người bồi bàn. Tôi sẽ tự phục vụ cho mình," Kroos cho biết.

2. Không phải là một học sinh gương mẫu

Kroos nhấn mạnh cuộc đời của anh trong giai đoạn thuở nhỏ không phải thuộc về trường lớp mà là sân bóng. Người ta thường xuyên thấy Kroos trốn học để tham gia các trận đá bóng. 

Một trong những giáo viên của Kroos từng nói rằng ngôi sao của đội tuyển Đức đã may mắn tốt nghiệp với số điểm tối thiểu.

Quyết định gắn cuộc đời với bóng đá đã đưa Kroos gia nhập câu lạc bộ Bayern Munich (Đức) ngay từ khi mới 17 tuổi. 

Vào năm 2007, khi mới 17 tuổi 8 tháng và 2 ngày, Kroos đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất từng chính thức khoác áo thi đấu cho Bayern Munich ở thời điểm đó.

3. Mối liên hệ với Manchester United

Cựu ngôi sao của câu lạc bộ Manchester United (Anh) Paul Scholes từng nói rằng Kroos là mẫu cầu thủ mà "Quỷ đỏ" cần nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch giải Ngoại hạng.

Có những thông tin cho rằng sau khi Bayern Munich từ chối yêu cầu tăng lương của Kroos, tiền vệ đội tuyển Đức đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với Man United. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như sau khi World Cup kết thúc, người ta nhìn thấy Kroos xuất hiện trên sân Old Trafford cùng tân huấn luyện viên trưởng mới của Manchester United - ông Louis van Gaal.

4. Mẫu thuẫn với huấn luyện viên van Gaal

Toni Kroos từng có quãng thời gian mâu thuẫn với chiến lược gia Louis van Gaal khi ông còn dẫn dắt câu lạc bộ Bayern Munich. Không rõ vì lý do gì mà Van Gaal đã không tận dụng tài tăng tấn công của Toni Kroos mà đẩy anh về vị trí tiền vệ phòng ngự. 

Chỉ khi Jupp Heynckes tiếp quản Bayern, Kroos mới đóng vai trò quan trọng vào lối chơi của câu lạc bộ này và sau này là đội tuyển Đức.

5. Không phải là "Quý ngài Hoàn hảo"

Tuy có cha là một cầu thủ bóng đá, và mẹ là vận động viên cầu lông nổi tiếng ở Đông Đức, nhưng Kroos không vì thế mà nhận được sự quý mến từ các huấn luyện viên. 

Huấn luyện viên Pep Guardiola từng gạch tên Kroos ra khỏi hai trận đấu ở mùa giải vừa qua do thái độ phản ứng của tiền vệ người Đức bằng cách ném găng tay xuống đất sau khi bị thay ra nghỉ ở giữa trận đấu.

Tuy vậy, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Đức Joachim Loew tin rằng Kroos giờ đây đã trưởng thành hơn. "Cậu ấy đang ngày một chín chắn hơn và để ý đến trách nhiệm của bản thân".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
102556

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu