Thứ 3, 23/04/2024 17:10:21 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:10, 02/07/2020 GMT+7

ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Những điển hình tiên tiến thi đua ái quốc

Cẩm Liên
Thứ 5, 02/07/2020 | 08:10:00 392 lượt xem

BPO - Hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, 5 năm qua, bà Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh (CCB) tỉnh; anh Đặng Quang Minh, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành và anh Điểu Tung Blinh, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp Cần Lê, xã Thanh Lương, thị xã Bình Long luôn mang tài năng, trí lực và bằng trái tim nhân ái thực hiện tốt ở mỗi lĩnh vực xã hội được phân công để chung tay vì một cộng đồng tốt đẹp.

Họ là những tấm gương sáng được tôn vinh, tuyên dương tại hội nghị điển hình tiên tiến MTTQVN tỉnh giai đoạn 2015-2020 diễn ra ngày 30-6.

Nữ CCB giàu lòng nhân ái

Gắn bó với Bình Phước từ năm 1993, ban đầu CCB Nguyễn Thị Hồng Tươi, Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB tỉnh, Phó giám đốc Công ty TNHH SXTM DV B58 chỉ buôn bán nhỏ ở chợ Đồng Xoài. Năm 2008, doanh nghiệp TNHH SXTM DV B58 ra đời và phát triển kinh doanh ở nhiều lĩnh vực. Kinh doanh sinh lợi nhuận và luôn tâm niệm làm việc thiện nguyện nên mỗi năm, bà Tươi trích 700 triệu đến 1 tỷ đồng từ nguồn lãi của công ty làm từ thiện, tri ân các đồng đội đã ngã xuống, hỗ trợ các thương binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và đóng góp các loại quỹ.

Bà Nguyễn Thị Hồng Tươi với những bằng khen, giấy khen trong công tác an sinh xã hội

Từ năm 2015 đến nay, bà đã đóng góp từ thiện, an sinh xã hội hơn 11,8 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2020, bà Tươi cùng doanh nghiệp mình đã ủng hộ gần 6,4 tỷ đồng vì an sinh xã hội; trong đó, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng bào miền Tây bị xâm nhập mặn 2 tỷ đồng. Bà Tươi chia sẻ: Làm từ thiện là tùy tâm, người có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều, tất cả với mục đích chung tay xoa dịu những hoàn cảnh khó khăn. 

Với những đóng góp của mình, bà Tươi được tặng nhiều bằng khen, giấy khen và thư tri ân tấm lòng vàng của UBND tỉnh, các cấp, ngành, đoàn thể.

Giám sát ngăn ngừa tình trạng lạm quyền

Trong hoạt động thanh tra nhân dân, giám sát đầu tư công không thể không nhắc đến anh Đặng Quang Minh, Chủ tịch UBMTTQVN thị trấn Chơn Thành. Với quan điểm, giám sát sẽ góp phần hạn chế được sai phạm trong quá trình triển khai công trình, dự án, đồng thời tạo điều kiện để “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” và các nhà thầu, đơn vị thi công nhận thức rõ về trách nhiệm, bảo đảm chất lượng công trình thi công, 5 năm qua, MTTQ thị trấn Chơn Thành đã phối hợp tổ chức trực tiếp 16 đợt giám sát.

Các anh Đặng Quang Minh và Điểu Tung BLinh giao lưu tại hội nghị điển hình tiên tiến MTTQVN tỉnh lần thứ V

Riêng năm 2019, Ban thanh tra nhân dân, Ban giám sát đầu tư công thị trấn Chơn Thành đã thực hiện giám sát 90 tuyến đường nông thôn thực hiện theo cơ chế đặc thù với hơn 28km, kinh phí gần 29 tỷ đồng. Trong đó, người dân đóng góp hơn 6 tỷ đồng, Nhà nước hỗ trợ hơn 16 tỷ và 4.000 tấn xi măng. Qua giám sát, đã kịp thời kiến nghị UBND thị trấn và nhắc nhở đơn vị thi công, các nhà đầu tư khắc phục những điểm sai sót bảo đảm đúng thiết kế phê duyệt. Ngoài ra, từ giám sát đã kiến nghị UBND ngừng hợp đồng với một số đơn vị thi công chưa bảo đảm chất lượng.

Ở nhà tình bạn vẫn miệt mài công tác xã hội

Anh Điểu Tung Blinh ở ấp Cần Lê, xã Thanh Lương, đại diện cho đội ngũ cán bộ mặt trận cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số có thành tích xây dựng khu dân cư văn hóa. Gia đình khó khăn, phải sống trong căn nhà tình bạn do đoàn thanh niên trao tặng, song người cán bộ mặt trận chưa tròn 30 tuổi này vẫn luôn xông xáo, nhiệt tình tham gia các phong trào, cuộc vận động của mặt trận và hệ thống đoàn thể xã hội. Vốn hiểu rõ phong tục tập quán của đồng bào, anh Tung Blinh đã đến từng gia đình trong khu dân cư để nói cho dân nghe, dân hiểu.

Anh Tung Blinh cho biết: Tôi thường tuyên truyền và vận động mỗi thanh niên hãy là một tuyên truyền viên nòng cốt. Đồng thời, trong những buổi họp dân hay các cuộc vui khác trong ấp, tôi tranh thủ lồng ghép đưa chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước hay nội dung những phong trào thi đua phổ biến tới đồng bào. Ban đầu, nhiều phong trào bà con chưa đồng lòng thực hiện nhưng mình chịu khó đi vận động nhiều lần và bản thân cũng thực hiện gương mẫu thì đồng bào sẽ làm theo.

Cùng với đó, anh Tung Blinh còn phối hợp Ban điều hành ấp vận động thực hiện nhiều công trình thiết thực như làm đèn đường chiếu sáng dài 2km tiếp giáp ấp Thanh Trung, đường bê tông ấp Cần Lê… Nhờ đó, 3 năm qua, khu dân cư ấp Cần Lê luôn duy trì danh hiệu văn hóa.

Với cách làm hay, việc làm tốt của những điển hình tiên tiến sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa người giàu với người nghèo, nhân lên tình nhân ái trong cộng đồng để chung tay xây dựng đất nước hiện đại, văn minh, thân thiện.

  • Từ khóa
34262

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu