Thứ 5, 25/04/2024 13:18:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:19, 15/06/2020 GMT+7

Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2020-2021

Vũ Thuyên
Thứ 2, 15/06/2020 | 16:19:00 2,602 lượt xem
BPO - Kỳ thi tuyển sinh THPT năm học 2020-2021 diễn ra trong 3 ngày, từ 17 đến 19-7-2020. Theo Sở  GD&ĐT Bình Phước, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên kỳ thi có một số điểm mới cần lưu ý.

Phương thức tuyển sinh

Xét tuyển đối với các trường: THCS&THPT Đăng Hà (Bù Đăng), THCS&THPT Đắk Mai, THPT Đắk Ơ (Bù Gia Mập) và các Trung tâm Giáo dục dạy nghề - Giáo dục thường xuyên, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh. Các trường còn lại thi tuyển.

Điều kiện tuyển sinh

Dự tuyển vào các trường THPT chuyên: Thí sinh phải có hạnh kiểm, học lực cả bậc THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Riêng học sinh THCS ở mô hình trường học mới đánh giá kết quả học tập cuối năm các lớp bậc THCS “Hoàn thành”, đánh giá xếp loại năng lực và phẩm chất cuối năm “Đạt”, xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên.

Lớp 9A1 Trường THCS Tân Xuân trong giờ ôn tập môn Ngữ văn

Dự tuyển vào các trường phổ thông dân tộc nội trú: Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, đã tốt nghiệp THCS và phải có hộ khẩu thường trú và định cư 3 năm trở lên tính đến ngày tuyển sinh tại tỉnh Bình Phước. Đối với thí sinh là người Kinh, đã tốt nghiệp THCS và phải có hộ khẩu thường trú và định cư 3 năm trở lên tính đến ngày tuyển sinh ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn tại tỉnh Bình Phước theo quy định hiện hành.

Nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào lớp 10: Nếu thí sinh đăng ký dự thi vào các trường THPT chuyên thì có 3 nguyện vọng đăng ký xét tuyển, nguyện vọng 1 vào trường chuyên, nguyện vọng 2 và nguyện vọng 3 vào các trường THPT, THCS&THPT còn lại. Nếu thí sinh đăng ký dự thi vào trường THPT không chuyên thì có 2 nguyện vọng, nguyện vọng 1 vào trường dự thi hoặc dự xét; nguyện vọng 2 vào các trường THPT, THCS&THPT còn lại.

Môn thi và thời gian làm bài

Đối với các trường THPT không chuyên, môn thi gồm: Toán, Ngữ văn và tiếng Anh (gọi là các môn thi chung). Thời gian làm bài: Môn Toán và Ngữ văn 120 phút, môn tiếng Anh 60 phút.

Đối với trường THPT chuyên Quang Trung và THPT chuyên Bình Long, mỗi trường tuyển sinh 7 lớp chuyên (gồm chuyên Toán, Toán - Tin, Toán - Sinh, Lý, Hóa, Ngữ văn, tiếng Anh) và 1 lớp cận chuyên. Môn thi gồm: các môn thi chung Toán, Ngữ văn, tiếng Anh và 1 môn chuyên. Trong đó các môn chung có đề thi cùng với đề thi tuyển sinh vào các trường THPT không chuyên. Thời gian làm bài các môn chuyên: Môn Hóa và môn tiếng Anh 120 phút, các môn còn lại 150 phút. Lưu ý: Thí sinh dự thi vào chuyên Toán - Tin, chuyên Toán - Sinh thì thi môn chuyên Toán cùng đề với đề thi vào chuyên Toán.

Nội dung đề thi

Nằm trong phạm vi chương trình THCS do Bộ GD-ĐT ban hành, chủ yếu ở lớp 9, có tính phân hóa được trình độ học sinh. Đối với môn chuyên có nâng cao phù hợp với tuyển sinh vào trường chuyên. Đề thi được xây dựng dựa trên cơ sở bám sát chỉ đạo về điều chỉnh tinh giản kiến thức, kỹ năng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT: “Không kiểm tra, đánh giá đối với những nội dung kiến thức đã tinh giản”.

  • Từ khóa
89691

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu