Thứ 5, 25/04/2024 20:56:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:02, 08/05/2020 GMT+7

Những công trình thanh niên ý nghĩa trong đại dịch

Hà Tân
Thứ 6, 08/05/2020 | 07:02:00 519 lượt xem
BPO - Thời gian qua, cùng với tuổi trẻ toàn tỉnh, Huyện đoàn và Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh đã có nhiều hoạt động, phong trào sôi nổi, công trình thanh niên ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ánh sáng biên cương

Đây là chương trình được Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh ký kết phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh để triển khai xây dựng tại các khu vực đường biên giới giáp Campuchia. Qua đó góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự cũng như giúp người dân đi lại thuận tiện. Đại úy Bùi Ngọc Đôn, Chính trị viên phó Đồn biên phòng Lộc Tấn cho biết: Công trình “Ánh sáng biên cương” được Huyện đoàn Lộc Ninh phối hợp với các đơn vị triển khai thực hiện vào đúng thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó giúp công tác phòng, chống dịch của đơn vị tốt hơn...

Công trình được triển khai với 9 trụ đèn dạng năng lượng mặt trời, tổng trị giá 20 triệu đồng. Đại úy Đôn chia sẻ, khu vực đường biên không có hệ thống điện lưới quốc gia nên đa số chốt biên giới cũng như khu vực cột mốc chỉ sử dụng đèn bình ắc-quy hoặc đèn pin cho công tác tuần tra, kiểm soát. Các trụ đèn được đặt tại những nơi người dân 2 nước thường xuyên qua lại và tại các chốt kiểm soát của đồn tạo điều kiện thuận lợi không chỉ trong kiểm soát biên giới mà còn trong sinh hoạt của các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại chốt.

Anh Hà Thành Trung, Phó bí thư Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh cho biết: Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời còn là phần việc tích cực, hiệu quả của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 Hành trình những chiếc vỏ xe

Cùng với những chiếc loa di động ngày đêm tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 hay “ATM gạo” giúp người dân khi khó khăn, tuổi trẻ Lộc Ninh đã “biến” những chiếc vỏ xe tưởng chừng hết hạn sử dụng trở thành các công trình ý nghĩa. Dưới bàn tay khéo léo, đoàn viên thanh niên đã trang trí cho từng chiếc vỏ xe trở nên bắt mắt, sinh động hơn để tạo ra công trình “bồn nước rửa tay” dành tặng các trường mẫu giáo trên địa bàn nhằm giúp thiếu nhi giữ gìn vệ sinh, góp phần chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Anh Hà Thành Trung, Phó bí thư Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh cho biết: Đây thực sự là hoạt động ý nghĩa chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, đồng thời còn là phần việc tích cực, hiệu quả của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công trình được Huyện đoàn và Đoàn thanh niên Công ty TNHH MTV cao su Lộc Ninh triển khai thực hiện trong suốt gần 1 tháng với nhiều công đoạn, trong đó khó khăn nhất là vận động nguồn tài trợ. Với phương châm “vận động từ những cái đang có sẵn của các nhà tài trợ”, thường trực đoàn 2 đơn vị đã đến doanh nghiệp, các cửa hàng vật liệu xây dựng trong và ngoài huyện để vận động từng chiếc vỏ xe, từng hộp sơn...; đồng thời thường xuyên đăng tải các thông tin cần tài trợ lên mạng xã hội Facebook, Zalo để nhận được sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân.

Anh Mai Quế Anh, Bí thư Huyện đoàn cho biết: Do số lượng bồn rửa tay cần cho công trình nhiều (70 bồn) nên việc xây dựng kế hoạch thực hiện cũng như huy động các nguồn lực được 2 đơn vị phân công cụ thể. Tuy nhiên, trước tình hình kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch, việc vận động các nguồn tài trợ gặp nhiều khó khăn, nhất là huy động nguồn bánh xe để làm các bồn rửa tay phải đi xin và lấy ở Bù Đốp, Bình Long.

Sau khi có cơ bản các vật dụng, Huyện đoàn cùng Phòng GD-ĐT huyện huy động giáo viên có năng khiếu mỹ thuật để trang trí bánh xe trở nên sinh động, bắt mắt, gần gũi với trẻ mẫu giáo. Cô Nguyễn Thị Mỹ Nhung, giáo viên Trường mẫu giáo Hướng Dương chia sẻ, đây là lần đầu được tham gia hoạt động thiết thực như vậy. Mỗi nét vẽ đều chứa đựng nhiều tình cảm với mong muốn phải làm sao để những chiếc vỏ xe trở nên thật sự ý nghĩa và sẽ giúp trẻ có được những đôi tay sạch sẽ, vệ sinh, bảo vệ bản thân.

Công trình bồn rửa tay tái chế lắp đặt tại Trường mẫu giáo Măng Non, xã Lộc Điền

Còn cô Văn Thị Mỵ Huyền, Hiệu trưởng Trường mẫu giáo Sao Sáng, xã Lộc Thuận - một trong 11 trường mẫu giáo thụ hưởng chương trình cũng cho rằng: Công trình thực hiện trong thời điểm cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh cho thấy được sự nhạy bén, sáng tạo và vai trò của đoàn thanh niên. Các trường được hỗ trợ đa số thuộc khu vực đông học sinh đồng bào dân tộc thiểu số và còn nhiều khó khăn.

Bí thư Huyện đoàn Lộc Ninh Mai Quế Anh chia sẻ thêm, công trình được thực hiện với tổng trị giá 70 triệu đồng, trong đó kinh phí chủ yếu từ nguồn vận động và một phần kinh phí hoạt động của 2 đơn vị. Công trình được các trường đặt tại nơi trẻ và phụ huynh thường xuyên ra vào, qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tại đơn vị.

  • Từ khóa
83034

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu