Thứ 6, 29/03/2024 12:54:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 12:05, 01/10/2015 GMT+7

Những công trình của tuổi trẻ Bình Long

Thứ 5, 01/10/2015 | 12:05:00 259 lượt xem
BP - Những năm qua, Thị đoàn Bình Long đã có nhiều hoạt động thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi ngày càng lớn mạnh, đi vào chiều sâu. Trong đó có nhiều công trình, phần việc mang đậm tính nhân văn, thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó và hết mình vì cộng đồng của tuổi trẻ thị xã.

Cây cầu nối 2 khu phố Phú Hòa 1 và Phú Lộc do Đoàn phường Phú Đức vận động xây dựng

Tạo sân chơi lành mạnh cho cộng đồng

Ấp Sóc Bưng, xã Thanh Phú (Bình Long) có 40% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số (ĐBDTTS). Nhà văn hóa ấp là nơi phục vụ sinh hoạt cộng đồng cho người dân. Nhưng nhiều năm qua, đường vào nhà văn hóa bị hư hỏng nặng, người dân phải bắc hai cây bê tông tự đúc để vào sinh hoạt. Sân nhà văn hóa lầy lội vào mùa mưa nên việc tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao của ấp rất hạn chế. 

Chị Lê Thị Phương Dung, Phó bí thư Đoàn xã Thanh Phú cho hay: Đoàn thanh niên xã phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy, Thị đoàn Bình Long đúc 4 cống bê tông làm cầu và rải 4 khối đá mi làm sân. Công trình hoàn thành đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia sinh hoạt, hội họp, trẻ em có sân chơi. Đây là việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần đoàn kết và tấm lòng của tuổi trẻ địa phương với người dân vùng sâu, vùng xa, vùng ĐBDTTS và tạo niềm tin của người dân với thế hệ trẻ hôm nay.

Ông Giang Thanh Phát, Phó chủ tịch UBND xã cho biết: Từ khi công trình thanh niên sửa chữa sân và đường vào nhà văn hóa hoàn thành, các hoạt động văn hóa cộng đồng của ấp Sóc Bưng diễn ra thường xuyên hơn. Xã đoàn còn vận động các nhà hảo tâm tặng 200 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi và học sinh nghèo; tổ chức khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 150 người; đưa điện vào nhà cho 13 hộ dân và phát quang hơn 1km đường liên ấp...

Tạo môi trường xanh - sạch - đẹp

Anh Nguyễn Ngọc Cường, Bí thư Chi đoàn Khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa Bình Long cho biết: Vườn hoa thanh niên được bắt đầu từ ý tưởng tạo khuôn viên xanh để cải thiện môi trường khám chữa bệnh trong bệnh viện. Được thực hiện từ tháng 1-2015, đến nay chúng tôi đã trồng hoa trên diện tích 3.000m2 chạy xung quanh khuôn viên bệnh viện. Anh Phan Thanh Phòng, Bí thư đoàn cơ sở bệnh viện cho hay: “Ngoài xây dựng vườn hoa thanh niên, đoàn viên chi đoàn Khoa Khám bệnh còn tham gia Câu lạc bộ ngân hàng máu sống”, kịp thời hiến máu cứu chữa bệnh nhân bị bệnh hiểm nghèo; ủng hộ nồi cháo yêu thương giúp bệnh nhân nghèo, làm thêm giờ hỗ trợ bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn...

Cây cầu thắm tình đoàn kết

Thời gian qua, Thị đoàn Bình Long đã vận động và trao tặng 186 chiếc xe đạp, trị giá 250 triệu đồng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn từ phong trào “Xe đạp cùng bạn đến trường”; 400 chiếc nón cho học sinh nghèo từ mô hình “Nón bảo hiểm đồng hành cùng bạn”... Riêng hoạt động tiếp sức cho em đến trường, tuổi trẻ thị xã đã tặng học sinh khó khăn 685 suất học bổng, 932 phần quà cùng 1.500 áo trắng, 10.940 cuốn tập trắng, 15.970 viết, 7.320 bộ sách giáo khoa, 930 cặp sách với tổng trị giá trên 474 triệu đồng. 

Nằm giữa 2 khu phố Phú Hòa 1 và Phú Lộc của phường Phú Đức, thị xã Bình Long là con suối nhỏ rất sâu và chảy xiết vào mùa mưa. Trước đây, người dân ở hai khu phố phải qua lại bằng cây cầu bê tông đã xuống cấp, không bảo đảm an toàn. Anh Trần Ngọc Chiến, Phó bí thư Đoàn phường Phú Đức nói: Cây cầu cũ chỉ rộng khoảng hơn 1m, lại không có thành cầu bảo vệ hai bên nên phương tiện qua lại chủ yếu là xe đạp, xe máy và không ai dám chở đồ đạc kèm theo. Do đi lại khó khăn nên đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra, thậm chí đã có trường hợp tử vong do bị té xuống suối. Vì vậy, Đoàn phường đã đề xuất đảng ủy, chính quyền được sửa chữa, nâng cấp cây cầu, giúp người dân lưu thông an toàn.

Ngoài huy động sức trẻ của đơn vị, Ban Chấp hành Đoàn phường còn vận động Thành đoàn Thủ Dầu Một (Bình Dương) ủng hộ 20 triệu đồng để gia cố thành và mở rộng mặt cầu rộng 2,5m. Anh Lê Minh Nhật (29 tuổi) ở tổ 6, khu phố Phú Hòa 1 cho biết: Khi cầu chưa được sửa chữa, mùa mưa nước chảy mạnh, dâng lên gần sát mặt cầu gây nguy hiểm cho người qua lại. Từ khi nâng cấp, xe tải nặng 2,5 tấn đã qua được và người dân đi lại thuận tiện hơn rất nhiều.

Anh Trần Ngọc Chiến cho biết: Không chỉ vận động làm cầu, Đoàn phường còn vận động Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức đoàn khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng 100 phần quà cho hộ nghèo ở hai khu phố; Trao tặng 8 xe đạp cùng 2.000 cuốn tập, sách giáo khoa, dụng cụ học tập và áo quần cho học sinh hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 40 triệu đồng.

Anh Mai Xuân Tuân, Phó bí thư Thị đoàn Bình Long cho biết: Hầu hết các công trình thanh niên Thị đoàn đã thực hiện đều hướng tới mục đích an sinh xã hội, thắt chặt tình đoàn kết cộng đồng và phát huy tinh thần thanh niên xung kích. Ngoài những công trình cấp thị xã và cấp cơ sở, hiện Thị đoàn đã khánh thành công trình thanh niên cấp tỉnh cây cầu ở phường Hưng Chiến trị giá 55 triệu đồng.

Bích Dụng

  • Từ khóa
81588

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu