Thứ 7, 20/04/2024 16:32:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:32, 28/05/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ THỊ XÃ PHƯỚC LONG LẦN THỨ XII, NHIỆM KỲ 2020-2025

Những công trình của hiện tại và tương lai

Ngọc Bích
Thứ 5, 28/05/2020 | 15:32:00 623 lượt xem
BPO - Quyết tâm xây dựng đô thị ngày càng xanh, sạch, đẹp, hiện đại, văn minh hơn, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ thị xã Phước Long đã tập trung nguồn lực thực hiện công trình kết cấu hạ tầng đô thị trong các lĩnh vực giao thông, chỉnh trang đô thị và công trình phúc lợi xã hội.

Điều này không chỉ giúp người dân các nơi biết đến Phước Long anh dũng trong đấu tranh, anh hùng trong lao động mà còn biết đến một Phước Long với hình ảnh khang trang về cơ sở hạ tầng, nền kinh tế trẻ - năng động. Đặc biệt, Phước Long nổi tiếng với thủ phủ sản xuất, chế biến điều xuất khẩu ra thị trường quốc tế với nhiều dòng sản phẩm chuyên sâu.

THỰC TIỄN + LÒNG DÂN = CHỦ TRƯƠNG

Giai đoạn 2016-2020, Đảng bộ thị xã Phước Long xác định tầm quan trọng của công tác quy hoạch là cơ sở để quản lý đô thị. Vì thế, trong nhiệm kỳ, thị xã đã thực hiện xong điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng đô thị Phước Long; rà soát điều chỉnh các đồ án quy hoạch không còn phù hợp; triển khai xây dựng quy chế quản lý quy hoạch kiến trúc trên địa bàn thị xã làm cơ sở để quản lý xây dựng và phát triển đô thị. Thực hiện tốt việc công bố, công khai các đồ án quy hoạch đã được duyệt, tổ chức cắm mốc tại thực địa theo quy định để mọi người biết và thực hiện theo quy hoạch.

Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Phạm Thụy Luân cho biết: 5 năm qua, thị xã Phước Long đã đầu tư nhiều công trình trọng điểm, như: Trụ sở Thị ủy, HĐND, UBND và Trung tâm hội nghị thị xã; hồ nước điều hòa, Quảng trường 6-1; Bảo tàng Chiến dịch đường 14 - Phước Long; Trung tâm Văn hóa - Thể thao thị xã; Trạm xử lý nước thải. 2 tuyến đường vành đai 1, vành đai 2 và nhiều tuyến đường được nâng cấp, mở rộng. Các công trình hạ tầng xã hội như Trung tâm Văn hóa - Thể thao được đầu tư trên diện tích hơn 3 ha, tổng kinh phí hơn 81 tỷ đồng, trường mẫu giáo, trường THPT, Quảng trường 6-1 và 9 công viên tạo môi trường sinh hoạt vui chơi, học tập, giải trí cho nhân dân trên địa bàn thị xã.

Trường mẫu giáo Sao Mai, thị xã Phước Long được đầu tư xây dựng năm 2019 và đưa vào sử dụng  năm 2020 khang trang, đạt chuẩn

Đảng bộ đã thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết 03, nay là Nghị quyết 10 của Thị ủy ngày 12-11-2018, về công tác quản lý đô thị và vệ sinh môi trường; chương trình hành động của UBND thị xã về chỉnh trang đô thị với tổng mức đầu tư khoảng 1.815 tỷ đồng. Từ đó, nhận thức của các cấp, ngành, xã, phường và nhân dân về công tác quản lý trật tự đô thị được nâng lên rõ rệt. Công tác xã hội hóa trong lĩnh vực vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh bước đầu đạt kết quả tốt, góp phần giảm chi ngân sách địa phương.

CHỦ TRƯƠNG ĐÚNG = ĐỒNG THUẬN CAO

Có mặt ở vùng đất Phước Long từ những năm 1980, ông Hồ Sỹ Chiến chứng kiến mảnh đất này hồi sinh từng ngày. Ông Hồ Sỹ Chiến ở khu phố 6, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Long Phước cho biết: Ngày trước, đây là vùng đất sân bay, bom mìn. Được đẩy mạnh đầu tư về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là các chuỗi công trình trọng điểm đã làm Phước Long thay đổi toàn diện. Có được điều này là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo của lãnh đạo thị xã cùng với tinh thần đoàn kết, đồng thuận của người dân. Từ đó, đời sống nhân dân có bước phát triển mạnh; thu nhập năm sau cao hơn năm trước.

Đến nay, tổng số tiền thu được từ đấu giá quyền sử dụng đất của dự án là 1.724 tỷ đồng, cao hơn so với giá khởi điểm là 248,823 tỷ đồng. Ngân sách thị xã được hưởng 1.322,9 tỷ đồng, trong đó: Đầu tư trực tiếp cho dự án trung tâm hành chính và khu đô thị thương mại 1.038 tỷ đồng. Đầu tư cho các công trình hạ tầng kỹ thuật kết nối với dự án, hạ tầng kỹ thuật và xã hội trên địa bàn thị xã 284,9 tỷ đồng. Tổng số tiền chuyển về ngân sách tỉnh 401,975 tỷ đồng

Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Phạm Thụy Luân

Từ việc hình thành khu trung tâm hành chính tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong liên hệ và giải quyết các thủ tục hành chính, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nguồn thu đều vượt so với dự tính ban đầu, UBND thị xã Phước Long nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh.

ĐÍCH ĐẾN LÀ VÌ DÂN

Ông Cao Thanh Điềm, Giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã Phước Long cho biết: Đầu năm 2020, vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho các công trình gần 100 tỷ đồng. Trong đó, ưu tiên đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn, trường học. Cụ thể, tập trung xây dựng 2 tuyến đường vành đai 1, vành đai 2 của thị xã khoảng 10km; các tuyến đường kết nối khu du lịch tâm linh sinh thái Bà Rá. Năm học 2019-2020, có 3 trường mẫu giáo trên địa bàn thị xã được đầu tư xây mới, bổ sung một số hạng mục như bếp ăn, khu hiệu bộ, sân chơi... để đảm bảo tiêu chuẩn hóa các trường học.

Đánh giá về hiệu quả, giá trị của các công trình trọng điểm trong thời gian qua, Phó bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Phạm Thụy Luân cho biết thêm: Dự án trung tâm hành chính và khu đô thị thương mại thị xã Phước Long là dự án lớn trọng điểm của thị xã, có tác động to lớn đến đời sống nhân dân và sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, là dự án được UBND tỉnh đánh giá rất cao về mức độ thành công, có sức lan tỏa lớn trong toàn tỉnh. Về hiệu quả kinh tế, theo phương án được duyệt, dự án thực hiện theo hình thức đổi đất lấy cơ sở hạ tầng, bằng cách đấu giá quyền sử dụng đất lấy tiền để đầu tư cơ sở hạ tầng cho dự án. Hiệu quả của dự án về mặt xã hội đã hình thành nên khu trung tâm hành chính và đô thị mới của thị xã Phước Long với diện mạo khang trang, là trung tâm chính trị - văn hóa của thị xã với hạ tầng kỹ thuật được quy hoạch và đầu tư đồng bộ theo chuẩn đô thị loại III. Dự án hình thành đã thúc đẩy sự phát triển của khu vực, thu hút đầu tư của các tổ chức và cá nhân trên địa bàn thị xã, các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh và các tỉnh miền Đông Nam bộ.

Từ những chủ trương đúng đắn, đặc biệt là phát huy hiệu quả từ thực tế, nên những chủ trương của tỉnh cũng như Đảng bộ thị xã Phước Long đưa ra đều được người dân ủng hộ, đồng thuận cao, cùng nỗ lực góp sức thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết mà đại hội đặt ra. Thành công này giúp chính quyền và người dân được lợi.

  • Từ khóa
33870

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu