Thứ 5, 25/04/2024 14:33:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:10, 07/07/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Những “bông hoa” dâng Đảng

Hồng Ánh
Thứ 3, 07/07/2020 | 14:10:00 480 lượt xem
BPO - Với phương châm mỗi công trình, phần việc là một bông hoa dâng Đảng, tuổi trẻ Bộ đội biên phòng Bình Phước đã phát động và triển khai xây dựng nhiều mô hình, việc làm ý nghĩa để chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.
“Tủ quần áo từ thiện” của Đồn biên phòng Phước Thiện đặt tại nhà đội công tác địa bàn

Đầu tháng 2-2020, Chi đoàn Đồn biên phòng Phước Thiện khánh thành công trình đường bê tông vào đơn vị. Bằng nguồn kinh phí vận động và sự nhiệt tình đóng góp tiền lương, phụ cấp, ngày công của cán bộ, chiến sĩ, đường bê tông nối dài từ đường tuần tra biên giới đến cổng đồn dài 800m, rộng 4m, dày 14cm với tổng kinh phí 567 triệu đồng đã được đưa vào sử dụng. Công trình không chỉ giải quyết những khó khăn trong việc đi lại mà còn tăng mỹ quan cho đơn vị.

Đại úy Bế Thanh Hà, Bí thư Chi đoàn đồn thông tin: Đoạn đường trước đây là đường đất, mùa khô bụi mù còn mùa mưa thì lầy lội, trơn trượt. Dù khối lượng công việc nhiều, thêm vào đó quân số tập trung cho nhiệm vụ chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19, nhưng cán bộ, chiến sĩ đơn vị vẫn hăng say làm việc ngày đêm để kịp tiến độ công trình chào mừng đại hội đảng.

Chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Đoàn thanh niên Bộ đội biên phòng tỉnh đã phát động phong trào thi đua cao điểm, mỗi chi đoàn đảm nhận xây dựng ít nhất 1 công trình, mô hình, phần việc thanh niên tiêu biểu. Chú trọng hướng đến thực hiện nhiệm vụ chính trị, những việc mới, việc khó của cơ quan, đơn vị và xung kích tình nguyện vì cộng đồng. Đến nay, 100% chi đoàn đã đăng ký và hoàn thiện, trong đó có những đơn vị vượt chỉ tiêu.

Thượng úy Lê Văn Thiện,
Trợ lý công tác quần chúng Phòng Chính trị Bộ đội biên phòng tỉn

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Chi đoàn đồn đã phát động mỗi đoàn viên thanh niên tích cực làm nhiều việc tốt hướng về cộng đồng. Đơn cử như mô hình “Gian hàng 0 đồng” được đặt tại nhà đội công tác địa bàn, với khẩu hiệu “Ai cần đến lấy, ai có đến cho” đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của các nhà từ thiện cũng như nhân dân trên địa bàn.

Hay như công trình khu tăng gia sản xuất chăn nuôi dê của Đồn biên phòng Đắc Ơ với chuồng rộng gần 100m2 và 3.000m2 để trồng cỏ, kinh phí 100 triệu đồng đã hoàn thành. Từ 22 con dê sinh sản ban đầu, đến nay qua hơn 1 tháng đàn dê đã phát triển thành 25 con.

Đại úy Nguyễn Trọng Vượng, Bí thư Chi đoàn đồn chia sẻ: Mô hình chăn nuôi dê vừa là công trình chào mừng đại hội đảng các cấp vừa là nguồn cung cấp thực phẩm sạch cho đơn vị trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi nên chưa thể tái đàn. Đồng thời từ đây có thể nhân giống để hỗ trợ phương tiện sinh kế cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Ngoài ra, tuổi trẻ Bộ đội biên phòng Bình Phước còn có nhiều mô hình, phần việc ý nghĩa, tiêu biểu như đường điện thắp sáng nông thôn, vườn cây thanh niên, câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, trồng cây dọc đường vào cột mốc biên giới, lò đốt rác thải nhựa…

  • Từ khóa
8231

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu