Thứ 6, 19/04/2024 17:22:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:19, 12/06/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nhớ và làm theo lời Bác dạy

Thứ 4, 12/06/2019 | 08:19:00 612 lượt xem
BP - Nhớ lời Bác dạy “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, trong nhiều năm liền, ông Nguyễn Sỹ Luận (ảnh), Bí thư Chi bộ thôn Phú Hưng, xã Phú Riềng luôn gần gũi, chia sẻ tâm tư nguyện vọng của nhân dân, trở thành gương sáng học tập và làm theo Bác ở huyện Phú Riềng.

Hơn 30 năm sinh sống tại thôn Phú Hưng, trải qua nhiều cương vị công tác như Chi hội trưởng nông dân, Trưởng ban công tác mặt trận thôn..., ông Luận luôn được nhân dân tin yêu. Năm 2012, ông được phân công làm Bí thư Chi bộ thôn Phú Hưng. Từ đó đến nay, ý thức trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, sau 7 năm với 3 nhiệm kỳ bí thư, ông Luận tích cực phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, cùng cấp ủy chi bộ lãnh đạo nhân dân hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, nhất là xây dựng khu dân cư văn hóa tiêu biểu.

Phú Hưng gần trung tâm xã, có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển kinh tế, tuy nhiên, tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội do môi trường gần chợ, khu tập trung buôn bán khá phức tạp... Đây cũng là thôn có số dân đông nhất, nhì xã Phú Riềng với 320 hộ, 1.240 người. Đảng viên trong chi bộ hiện có 58 người, với 1/2 đồng chí có Huy hiệu Đảng và 124 đảng viên 76. Hằng ngày, ông luôn gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng, tình hình kinh tế, xã hội, an ninh trật tự trong thôn, từ đó đưa vào nội dung các cuộc họp chi bộ để bàn luận, tìm giải pháp khắc phục hiệu quả. Ông luôn gương mẫu đi đầu, “nói đi đôi với làm”, từng bước củng cố tổ chức, đoàn thể đi vào nền nếp.

Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, trong 2 năm 2017-2018, ông cùng cấp ủy chi bộ vận động nhân dân thôn Phú Hưng làm 2.870m đường bê tông (nguồn đối ứng trong nhân dân 760 triệu đồng), 750m đường nhựa (đối ứng trong dân được 90 triệu đồng). Với sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, ông đã tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong nhân dân. Cụ thể, Phú Hưng có hơn 10 hộ dân không chỉ đóng góp tiền theo quy định mà còn hiến đất mở đường, chặt bỏ các loại cây trồng có giá trị để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Trong quá trình trao đổi, sinh hoạt cùng người dân, ông nhận thấy nhà văn hóa thôn diện tích nhỏ. Để khắc phục tình trạng này, ông đã xin ý kiến cấp trên, đứng ra vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân, các nhà hảo tâm đóng góp mua đất mở rộng nhà văn hóa. Cụ thể, mỗi hộ dân đóng góp 1 triệu đồng, đặc biệt có những hộ ủng hộ từ 10-20 triệu đồng. Sau 1 năm vận động, năm 2018, chi bộ huy động được 250 triệu đồng mua 150m2 để mở rộng nhà văn hóa. Riêng đảng viên trong chi bộ tự nguyện đóng góp thêm 11 triệu đồng mua trang thiết bị loa đài, bàn ghế, sửa lại công trình nhà vệ sinh... đảm bảo không gian sinh hoạt văn hóa cho nhân dân. Hằng năm, ông đều vận động các hộ dân và nhà hảo tâm quyên góp tặng quỹ tiết kiệm cho hộ khó khăn. Đây cũng là cách để ông khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong nhân dân theo lời dạy của Bác.

Với sự nỗ lực của ông Nguyễn Sỹ Luận đã góp phần đưa Chi bộ thôn Phú Hưng luôn đạt trong sạch vững mạnh; ban thôn thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; chỉ còn 2 hộ nghèo, 1 hộ cận nghèo; nhiều năm liền thôn đạt danh hiệu văn hóa. Ông là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng ủy tặng giấy khen; là gương điển hình tiêu biểu được UBND tỉnh tặng giấy khen trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác. Vinh dự càng nhiều, ông Luận càng hiểu phải cố gắng hơn nữa, tích cực học Bác trong suy nghĩ cũng như hành động, đặc biệt là thái độ gần dân, trọng dân, sâu sát với nhân dân.

Dạ Thảo

  • Từ khóa
1537

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu