Thứ 6, 29/03/2024 11:41:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:18, 19/10/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nhịp cầu kết nối yêu thương

Thứ 6, 19/10/2018 | 14:18:00 125 lượt xem
BP - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Phú Riềng có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo các cá nhân, gia đình hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa bàn.

Gia đình chị Nguyễn Thị Hoa thuộc diện cận nghèo. Chị không có công việc ổn định, phải đi làm thuê nuôi mẹ già, 2 con nhỏ ăn học. Chồng chị bị tai nạn chấn thương sọ não, còn chị mới hồi phục do té thang gãy chân khi đi hái hồ tiêu thuê vào tháng 6-2017. Thấy hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, Hội CTĐ xã Long Hà đã phối hợp Hội CTĐ huyện hỗ trợ gia đình chị Hoa 1 con bò giống trị giá 15 triệu đồng để tạo thêm thu nhập cho gia đình.

Tương tự, gia đình anh Điểu He, ngụ thôn Phu Mang 3, xã Long Hà thuộc diện khó khăn, không có đất canh tác, anh hằng ngày đi làm thuê lo kinh tế gia đình, vợ anh sức khỏe yếu và chăm sóc 2 con nhỏ. Sau khi xã đề xuất, tháng 8-2018, Hội CTĐ xã phối hợp Hội CTĐ huyện vận động hội viên hỗ trợ gia đình anh Điểu He 1 con bò đang mang thai trị giá 10 triệu đồng. Anh Điểu He chia sẻ: “Đây là món quà rất lớn đối với gia đình, tạo thêm nguồn thu, vợ tôi có thể tranh thủ thời gian rảnh để chăm sóc bò”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng vận động Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thăm và tặng quà người nghèo tại xã Phước Tân

Cùng hoàn cảnh khó khăn và chung niềm vui với 2 hộ nêu trên là gia đình ông Phạm Tấn Mỹ, thôn 2, xã Long Hưng, thuộc diện cận nghèo khó khăn về nhà ở. Vợ chồng ông lớn tuổi, không có thu nhập ổn định nên căn nhà kiên cố là niềm mơ ước lớn. Sau khi rà soát thực tế, Hội CTĐ xã Long Hưng đã đề xuất Hội CTĐ huyện hỗ trợ, xây dựng cho vợ chồng ông Mỹ 1 căn nhà “Mái ấm tình thương” trị giá 90 triệu đồng. Tháng 8 vừa qua, tại lễ bàn giao nhà, ông Mỹ xúc động nói: “Được sự quan tâm của tổ chức hội CTĐ và chính quyền các cấp, gia đình tôi đã có căn nhà kiên cố để ở. Đó là nguồn động viên lớn, giúp vợ chồng tôi yên tâm cuộc sống tuổi già”.

Hội CTĐ huyện Phú Riềng có 13 cơ sở hội (trong đó 3 hội trường học), với 8.585 hội viên. Nhiều phong trào, cuộc vận động, mô hình do hội triển khai đã mang lại hiệu quả cao nhằm chăm lo cho người nghèo. Trong 9 tháng năm 2018, thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, hội đã vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp thường xuyên 136 địa chỉ; tặng 1.047 phần quà cho người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... Đồng thời, hỗ trợ đột xuất 55 trường hợp; thăm hỏi ốm đau 106 trường hợp; thu từ phong trào “Hũ gạo tình thương” được 2.321kg, trị giá gần 27 triệu đồng; sửa 2 căn nhà cho hộ nghèo và đặc biệt duy trì bếp cơm tình thương tại Bệnh viện đa khoa Cao su Phú Riềng từ tháng 6-2018 đến nay gần 3.000 suất... Tổng trị giá công tác cứu trợ, tương trợ gần 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, hội CTĐ các cấp đã vận động hỗ trợ xây dựng 15 căn nhà tình thương; thực hiện chương trình “Ngân hàng bò” đã vận động trao tặng 11 con bò giống cho các hộ khó khăn trên địa bàn huyện; đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Với những việc làm ý nghĩa, các cấp hội CTĐ huyện Phú Riềng đã trở thành điểm tựa cho những hoàn cảnh nghèo khó, bất hạnh. Hội đã phát huy vai trò nòng cốt trong đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo các đối tượng xã hội đặc thù. Ông Vũ Đức Cảm, Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: Thông qua các cuộc vận động, Hội CTĐ huyện kêu gọi và huy động các nguồn lực trong toàn xã hội quan tâm giúp đỡ được nhiều cá nhân và gia đình khó khăn trên địa bàn. Những việc làm thiết thực này đã phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc.

Phạm Yến

  • Từ khóa
61303

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu