Thứ 6, 19/04/2024 14:05:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:17, 27/03/2018 GMT+7

Nhiều hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn

Thứ 3, 27/03/2018 | 07:17:00 878 lượt xem

BP - * Ngày 26-3, Đoàn thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh thị xã Đồng Xoài tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2018). Dự lễ có đại diện lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã; nguyên lãnh đạo Thị đoàn các thời kỳ; lãnh đạo các cơ quan, đoàn thể thị xã và trên 300 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã.

13 cán bộ đoàn tiêu biểu của thị xã Đồng Xoài được tuyên dương tại lễ kỷ niệm - Ảnh: Đ.Hinh

Tại buổi lễ, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; cùng ôn lại truyền thống hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua 87 năm cống hiến và trưởng thành. Tiếp bước những thành quả đạt được, tuổi trẻ Bình Phước nói chung, thị xã Đồng Xoài nói riêng đã, đang tiếp tục rèn đức, luyện tài, xung kích trong mọi lĩnh vực.

Dịp này, Thị đoàn Đồng Xoài đã tuyên dương, khen thưởng 13 cán bộ đoàn tiêu biểu. Ngay sau lễ kỷ niệm, nhiều trò chơi dân gian được tổ chức nhằm tạo sân chơi vui tươi, sôi nổi cho đoàn viên, thanh niên.

Đ.Hinh

* Cùng ngày, Huyện đoàn Phú Riềng tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong suốt 87 năm hình thành, xây dựng và phát triển. Các ý kiến phát biểu tại lễ kỷ niệm đều khẳng định: Bằng sức trẻ và nhiệt huyết, thế hệ cán bộ, đoàn viên, thanh niên hôm nay sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thanh niên huyện Phú Riềng tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế. Ban Thường vụ Huyện đoàn Phú Riềng đã kêu gọi các cấp bộ đoàn đều có công trình, phần việc thanh niên, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “Năm tuổi trẻ sáng tạo 2018”.

Dịp này, 11 tập thể và 10 cá nhân được tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017.

Vũ Nam

* Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26-3-1931 - 26-3-2018), Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn trong Khối các cơ quan tỉnh Bình Phước”.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã được nghe các cơ sở đoàn trực thuộc trình bày một số giải pháp, kinh nghiệm hoạt động đoàn hiệu quả như: Giải pháp phân loại đoàn viên và giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng; cách thức sinh hoạt đoàn định kỳ hiệu quả, thiết thực, tránh hình thức; kinh nghiệm gây quỹ đoàn để tổ chức các hoạt động; cách tổ chức các hoạt động phong trào hiệu quả, tạo sân chơi bổ ích tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia; cách thức tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội; hình thức kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội vào hoạt động đoàn; phát huy vai trò xung kích của đoàn tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và đối thoại với cấp ủy đảng định kỳ; kinh nghiệm xây dựng mô hình hoạt động hiệu quả của chi đoàn có số lượng đoàn viên ít...

Các đại biểu còn được xem phóng sự 87 năm quá trình hình thành và phát triển lớn mạnh của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Kết thúc buổi tọa đàm, Ban Thường vụ đoàn khối tổ chức gặp mặt, giao lưu với các thế hệ cán bộ Đoàn khối các cơ quan tỉnh qua các thời kỳ.

T.Hương

* Cùng ngày, UBND huyện Bù Đăng tổ chức họp mặt kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên và tuyên dương cán bộ đoàn, thanh niên tiêu biểu năm 2018.

Đối thoại với lãnh đạo huyện, đoàn viên thanh niên đã có nhiều ý kiến liên quan đến: An ninh trật tự khu vực gần các trường học, khu nhà trọ. Giải pháp kiểm soát tình hình vệ sinh an toàn thực phẩm của các hàng rong, quán cóc gần trường học. Phụ cấp cán bộ đoàn ở thôn, ấp còn thấp. Nguồn vốn ưu đãi giúp thanh niên đầu tư vào các mô hình kinh tế còn ít so với nhu cầu. Thiếu sân chơi cho thanh niên vùng nông thôn... Các ý kiến đã được lãnh đạo huyện và phòng, ban liên quan trả lời tại buổi đối thoại. Lãnh đạo huyện cũng ghi nhận một số kiến nghị của thanh niên và sẽ có những giải pháp giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Dịp này, 35 cán bộ đoàn và thanh niên có nhiều thành tích trên các lĩnh vực được UBND huyện tuyên dương khen thưởng.

A.Thắng

  • Từ khóa
82081

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu