Thứ 6, 29/03/2024 17:15:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:16, 07/02/2018 GMT+7

Nhân lên vườn hoa việc tốt

Thứ 4, 07/02/2018 | 15:16:00 105 lượt xem
BP - 50 bí thư chi bộ tiêu biểu trên địa bàn tỉnh vừa được Tỉnh ủy tuyên dương là những bông hoa đẹp trong vườn hoa việc tốt, dâng lên trong ngày trọng đại mừng Đảng ta tròn 88 tuổi. Mỗi người một cách làm đã góp phần tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội để việc tốt được nhân lên từng ngày.

Những năm đầu thành lập, ấp Suối Da, xã Tân Hưng (Đồng Phú) chưa có chi bộ, các tổ chức đoàn thể hoạt động kém hiệu quả. Trước thực trạng đó, tháng 5-2008, đồng chí Nguyễn Thanh Vân và 2 đảng viên khác được đảng ủy cấp trên phân công về đây thành lập chi bộ. Với vai trò là Bí thư chi bộ, những năm qua đồng chí Vân không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc, tăng cường đi cơ sở để nắm tình hình địa bàn. Trong thực hiện nhiệm vụ, Chi bộ ấp Suối Da luôn phối hợp chặt chẽ với Ban điều hành ấp xây dựng nghị quyết sát tình hình thực tế; lãnh đạo, chỉ đạo và giám sát việc triển khai thực hiện nghị quyết hiệu quả nhất.

Nhờ xây dựng nghị quyết sát tình hình thực tế nên trong 5 năm qua, các chỉ tiêu của ấp Suối Da đều đạt và vượt kế hoạch giao. Hiện nay, hầu hết tổ chức đoàn thể của ấp đều xây dựng được quỹ xoay vòng hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, giảm nghèo. Nhờ vốn này mà nhiều gia đình đảng viên, nhất là đảng viên trẻ trong chi bộ xây dựng được các mô hình trồng trọt, chăn nuôi mang lại lợi nhuận cao. Không chỉ vận động nhân dân tích cực phát triển sản xuất, giảm nghèo, thời gian qua Chi bộ ấp Suối Da còn thực hiện hiệu quả phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, xây dựng nhà tình thương tặng hộ khó khăn về nhà ở. Chỉ tính riêng năm 2017, chi bộ đã vận động hỗ trợ xây tặng 2 căn nhà cho người dân trong ấp.

Bí thư Đảng ủy xã Tân Hưng Võ Văn Lành cho biết: Những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ ấp Suối Da, đứng đầu là đồng chí Bí thư, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trong ấp không ngừng nâng lên. Ấp Suối Da 5 năm liền đạt văn hóa, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, đồng chí Bí thư chi bộ 5 năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Điều đáng ghi nhận là đồng chí Vân đã xây dựng tập thể chi bộ đoàn kết và phát triển được 6 đảng viên tại chỗ.

Ấp Cần Lê, xã Thanh Lương (Bình Long) có 100% hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Trước đây, đời sống người dân gặp không ít khó khăn, các tổ chức đoàn thể của ấp hoạt động kém hiệu quả. Năm 2004, thực hiện việc xóa thôn, ấp không có đảng viên, không có chi bộ, đồng chí Nguyễn Bá Kế và 2 đảng viên ở ấp Thanh Tịnh được Đảng ủy xã Thanh Lương phân công về ấp Cần Lê để thành lập chi bộ. Trong điều kiện khó khăn của một ấp đồng bào DTTS nên nhiệm vụ chính trị đầu tiên của chi bộ là phải tìm mọi cách để củng cố hệ thống chính trị trên cơ sở phân công mỗi đảng viên phụ trách, theo dõi một tổ chức đoàn thể.

 Đồng chí Nguyễn Bá Kế cùng các đảng viên trong chi bộ thường xuyên sâu sát Ban điều hành ấp để động viên, đôn đốc và giúp đỡ. Từ đó hoạt động của Ban điều hành ấp từng bước đi vào nền nếp. Các tổ chức chính trị - xã hội luôn thể hiện vai trò, trách nhiệm góp phần cùng chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ban đầu chỉ có 3 đảng viên, đến nay Chi bộ ấp Cần Lê đã phát triển được 6 đảng viên, trong đó 3 người DTTS tại chỗ. Chi bộ 7 năm liền được công nhận trong sạch vững mạnh; các tổ chức chính trị - xã hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; ấp nhiều năm liền đạt văn hóa. Đồng chí Bí thư chi bộ từ năm 2012-2017 được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau 14 năm đảm nhiệm cương vị Bí thư chi bộ, điều mà đồng chí Kế tâm đắc nhất lúc này là đã xây dựng được đội ngũ cán bộ có tâm huyết và trách nhiệm với công việc.

Mặc dù nhiều bí thư chi bộ tuổi cao nhưng vẫn nỗ lực cống hiến trí tuệ và nhiệt huyết để làm gương cho thế hệ trẻ noi theo. Tiêu biểu cho tinh thần tuổi cao chí càng cao là đồng chí Nguyễn Thị Lũy, Bí thư Chi bộ khu phố Phú Thuận, phường Phú Thịnh (Bình Long). Năm nay, ngoài 60 tuổi nhưng đồng chí Lũy luôn làm tốt công tác tham mưu chi bộ xây dựng nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, nghị quyết của đảng ủy cấp trên cũng như nghị quyết của chi bộ. Nét nổi bật của Chi bộ khu phố Phú Thuận là đã vận động hiến 3.780m đất để làm 2.055m đường nhựa, nhân dân đóng góp làm đường bê tông 354 triệu đồng, Nhà nước hỗ trợ 2.890 bao xi măng xây dựng 1 cây cầu trị giá hơn 2 tỷ đồng.

Bí thư Đảng ủy phường Phú Thịnh Văn Công Danh cho biết: Không chỉ lãnh đạo chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Thị Lũy còn là một trong những nhân tố tích cực trong hoạt động xã hội từ thiện. Những năm qua, bằng tình thương và trách nhiệm, đồng chí thường xuyên vận động các nhà hảo tâm tham gia xây dựng nhà tình thương, tặng học bổng cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tết Trung thu cho thiếu nhi; nấu cơm từ thiện tại Bệnh viện đa khoa thị xã trị giá hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Đảng mạnh là do chi bộ tốt. Chi bộ tốt là do đảng viên đều tốt”. Vì thế từng bí thư chi bộ phải là trung tâm, hạt nhân lãnh đạo tại mỗi đơn vị, cơ sở; phát huy thật tốt vai trò đầu tàu, gương mẫu trước cán bộ, đảng viên và nhân dân. Mỗi bí thư chi bộ, mỗi cán bộ, đảng viên có một việc tốt sẽ làm cho vườn hoa việc tốt trong Đảng thêm đua nở, tỏa hương.

Đức Hiến

  • Từ khóa
60207

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu