Thứ 6, 29/03/2024 03:54:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:23, 19/05/2013 GMT+7

Con đường thắt chặt tình quân dân

Chủ nhật, 19/05/2013 | 08:23:00 2,174 lượt xem

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 12-5, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn dự bị động viên 16 (Binh đoàn 16) đã phối hợp với nhân dân ấp 4 phát quang, đào rãnh thoát nước, dặm vá ổ voi... dọc tuyến đường thôn dài gần 2km. Đây là chương trình hành động của đoàn thanh niên Sư đoàn dự bị động viên 16, vì mục tiêu cùng với địa phương nơi đơn vị đứng chân “chung sức xây dựng nông thôn mới”.


Đoàn viên thanh niên ấp 4 và chiến sĩ Sư đoàn dự bị động viên chung sức dọn đường

Có mặt tại con đường định canh, định cư ấp 4 (xã Đồng Tâm, đồng Phú) trong ngày “Chủ nhật xanh”, nhìn mọi người tất bật nhằm thay đổi bộ mặt con đường mới thấy được sức mạnh của tình quân dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Tuy là đường nhựa nhưng mặt đường đã xuống cấp, bong tróc nhiều chỗ. Nhiều đoạn trở thành điểm chứa nước đọng, nước tù.

Trưởng ấp Nguyễn Minh Hùng cho biết: “Ấp 4 có 300 hộ thì tới 70 hộ là đồng bào dân tộc thiểu số. Vận động mọi người phát quang đường thôn không phải dễ. Nay nhờ có bộ đội về làm đường, người dân đã thay đổi suy nghĩ. Các anh đi tới đâu, người dân theo tới đó. Có được sự đồng thuận này chúng tôi mừng lắm!”.

Chị Nguyễn Thị Hà, Chi hội trưởng phụ nữ ấp 4 nói: “Có sự đầu tàu của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn dự bị động viên 16 mà nhân dân trong ấp đã phấn khởi cùng chung sức góp công lao động”.

Trong chương trình làm đường, quân y của đơn vị còn khám, chữa bệnh cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn, mẹ, vợ liệt sĩ trong ấp. Thượng tá Nguyễn Văn Trọng, Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn dự bị động viên 16 khẳng định: “Mục đích mà chúng tôi hướng tới trong việc làm đường giao thông nông thôn chính là xây dựng lòng tin của nhân dân với bộ đội, tăng cường tinh thần đoàn kết quân dân, chung sức xây dựng nông thôn mới, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường sống. Nhận thức từ lợi ích mà mình được hưởng, người dân sẽ chủ động hưởng ứng, tự nguyện góp sức, góp của bảo vệ đường ấp, triệt tiêu tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước”.

  Ngọc Tú -  Anh Đức

  • Từ khóa
8343

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu