Thứ 5, 25/04/2024 02:27:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 13:33, 09/02/2017 GMT+7

Nhân dân Đồng Tiến thắp sáng đường nông thôn

Thứ 5, 09/02/2017 | 13:33:00 1,587 lượt xem
BP - Giáp trung tâm tỉnh lỵ Đồng Xoài, lại có quốc lộ 14 chạy qua, nhân dân xã Đồng Tiến (Đồng Phú) đã đồng lòng đóng góp kinh phí, ngày công kéo điện thắp sáng quốc lộ đoạn qua địa bàn xã và các ngõ nhỏ. Năm mới 2017, người dân trong xã đang tích cực vận động thắp sáng các ngõ của những thôn, ấp còn lại.

THUẬN LÒNG DÂN

Anh Thái Khắc Tú, Phó công an xã Đồng Tiến cho biết: “Quốc lộ 14 đoạn qua địa bàn xã nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông do lưu lượng xe qua lại nhiều; đồng thời không có điện thắp sáng, người tham gia giao thông thường bị chói mắt khi lưu thông vào buổi tối nên gặp không ít rủi ro. Do vậy, chúng tôi xác định thắp sáng đường là biện pháp tối ưu nhằm hạn chế tai nạn giao thông. Việc làm này còn đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế các vụ trộm cướp diễn ra trên quốc lộ”. Được sự đồng ý của cấp trên. Công an xã đã tổ chức họp với các ban ấp, đoàn thể để vận động người dân tham gia xây dựng đường điện chiếu sáng. Theo đó, ấp Cầu Hai được chọn làm điểm.

Có đèn đường, người dân Đồng Tiến đi lại thuận lợi, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông

Ông Nguyễn Nhân Long, Trưởng ấp Cầu Hai cho biết: “Ban điều hành ấp Cầu Hai đã tổ chức họp dân để lấy ý kiến và nhận được sự thống nhất cao. Ban ấp cũng thành lập 2 tổ (mỗi tổ 3 người) trực tiếp đến vận động tại nhà dân. Những hộ khó khăn, hộ nghèo hay hộ người già neo đơn không phải đóng góp, thay vào đó ban điều hành ấp vận động sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp trên địa bàn”.

Đến nay, ấp Cầu Hai đã hoàn thành 2,2km đường điện thắp sáng với 80 cột điện trong 3 ngõ hẻm và hơn 1km với 40 cột đèn dọc quốc lộ 14. Trong năm 2017, ấp sẽ tiếp tục vận động nhân dân lắp điện thắp sáng ở 1 hẻm còn lại. Khi ấp Cầu Hai thi công công trình thì các ấp 1, 3, 4 cũng đồng thời vận động người dân đóng góp tiền và ngày công để thực hiện. Bà Nguyễn Thị Ân, Trưởng ban công tác mặt trận ấp 4 cho biết: “Sau 2 tháng triển khai (từ tháng 10 đến 12-2016), chúng tôi đã vận động 130 hộ ở dọc hai bên quốc lộ đóng góp để lắp điện thắp sáng. Do nhận được sự đồng tình ủng hộ cao của nhân dân nên tuyến quốc lộ đi qua ấp 4 đã hoàn thành trước kế hoạch.Chúng tôi cũng sẽ sớm triển khai để thắp sáng các đường tổ trong năm nay”.

VÌ BÌNH YÊN CUỘC SỐNG

Anh Thái Khắc Tú cho biết thêm: Chúng tôi chọn thắp sáng đường lộ trước để đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của các hộ kinh doanh, buôn bán bên đường giúp người dân thấy nhiều cái lợi mà làm theo. Mặt khác, mua vật liệu, thi công do dân đảm trách, Công an xã chỉ thiết kế đường điện và giám sát thi công nên người dân hào hứng tham gia kéo điện sớm, mỗi hộ đóng 500 ngàn đồng. Theo bản thiết kế, mỗi trụ đèn cao 6m, đảm bảo chiếu sáng bán kính 15m. Đồng thời, mỗi trụ điện có chốt treo cờ Tổ quốc nên rất thuận tiện cho hộ dân treo cờ vào các ngày lễ, sự kiện trong năm. Bên cạnh đó, để điện thắp sáng đạt hiệu quả, các ấp tự chia tổ quản lý, thu chi tiền điện và tiền sửa chữa khi hư hỏng. Hệ thống tự động bật từ 18 giờ và tắt vào 6 giờ sáng mỗi ngày. 

Về Đồng Tiến những ngày đầu năm mới, không những chính quyền mà nhân dân nơi đây đều vui mừng, hạnh phúc trước 1 năm mới tràn đầy sức sống. 5,2km đường được chiếu sáng, dọc từ ấp Cầu Hai đến ấp 3 và 2,2km đường hẻm ấp Cầu Hai với 293 cột đèn; an ninh trật tự được đảm bảo, hạn chế tối đa tai nạn giao thông, cuộc sống người dân sẽ không ngừng nâng cao. Số tiền cùng nhau đóng góp hằng tháng trả tiền điện chiếu sáng quốc lộ chỉ khoảng 10 ngàn đồng/hộ nên rất thuận lòng dân.

Ông Nguyễn Văn Giảng ở ấp 3 phấn khởi nói: “Đường sáng, mỗi khi cùng hàng xóm đi bộ, tập thể dục cũng thấy an tâm, an ninh trật tự tốt hơn. Bởi trước đây, trời tối, nhiều khi ra đường lơ là chút là nguy hiểm rình rập bởi xe ben, xe khách thình lình chạy ầm sau lưng”. Hệ thống đèn đường chiếu sáng ở xã Đồng Tiến không chỉ thể hiện sự đồng lòng chung sức của chính quyền và người dân trong phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, mà còn góp phần thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại địa bàn.

Cẩm Nhung

  • Từ khóa
41385

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu