Thứ 5, 28/03/2024 17:01:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:33, 04/10/2019 GMT+7

Nguyễn Như Huy - thanh niên sống đẹp

Thứ 6, 04/10/2019 | 14:33:00 382 lượt xem
BP - Mỗi người đều có một thời thanh xuân. Bên cạnh những người sử dụng nguồn năng lượng trẻ ấy để thực hiện giấc mơ của mình thì vẫn có những thanh niên luôn suy nghĩ và hành động vì niềm vui của những người xung quanh và vì sự tốt đẹp của xã hội. Điển hình là Nguyễn Như Huy (1990), Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng.

Bất kỳ lúc nào gặp, tôi cũng đều thấy ở Huy tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, đặc biệt là tình yêu thương dành cho trẻ em nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số. Với các em, Huy là người anh rất gần gũi, thân thiết và ấm áp.

Nguyễn Như Huy cùng đại diện nhóm thiện nguyện Phú Riềng trao quà tết tặng hộ dân tộc S’tiêng ở xã Phú Riềng

Tôi biết Huy cách đây 5 năm, lúc đó em là đoàn viên trẻ tích cực của Đoàn xã Phú Riềng. Trong bất kỳ hoạt động nào, Huy đều nhiệt tình tham gia. Với bản tính năng nổ, hoạt bát và khả năng ca hát, Huy luôn giữ vai trò quan trọng “truyền lửa” trong các hoạt động. Ở đâu có Huy là ở đó có tiếng cười và niềm vui. Nhưng nếu như đó là đặc điểm chung mà bất kỳ cán bộ đoàn nào cũng được rèn luyện, bồi dưỡng thì ở Huy có điểm đặc biệt, đó chính là năng lượng tích cực của trái tim yêu thương cộng đồng. Huy nói: Xã mình có những thôn đồng bào dân tộc thiểu số ở xa, trẻ em ở đó rất thiếu thốn nên lúc nào em cũng muốn làm cái gì đó cho tụi nhỏ”. Và Huy không chỉ nói mà em đã làm rất tốt điều đó.

Cứ mỗi dịp hè, Huy cùng đoàn viên, thanh niên trong xã lên kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi, nhất là ở các thôn Phú Bình, Phú Thuận với những trò chơi tập thể; định hướng hoạt động cần tránh trong dịp hè như tắm sông suối, mò cua, bắt ốc... gây nguy hiểm; tặng bánh kẹo, đồ chơi cho các em... Những ngày lễ, tết, Huy đều chủ động tham mưu Ban Chấp hành Đoàn xã lên kế hoạch, phối hợp các đơn vị tình nguyện tổ chức cho thiếu nhi vui chơi, đồng thời tặng những phần quà ý nghĩa. 

Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên, thanh niên cũng như thiếu nhi, đồng bào dân tộc thiểu số, mà đối với cấp ủy, chính quyền cơ sở, Huy còn là cán bộ hội điển hình vì hoạt động tập thể, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội. Từ những nỗ lực không ngừng của bản thân, năm 2019, Huy là đại diện duy nhất của Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Phú Riềng được Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh tuyên dương thanh niên sống đẹp. Huy cho biết: “Thanh niên phải xung kích, tình nguyện trước hết là trên chính quê hương mình. Vì vậy, em muốn cùng các bạn trẻ cống hiến nhiều hơn nữa, góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp”

Dạ Thảo

  • Từ khóa
82714

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu