Thứ 6, 19/04/2024 03:43:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:40, 07/02/2020 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nguyễn Hoài Nam - Thanh niên sống đẹp

Tiên Phước
Thứ 6, 07/02/2020 | 07:40:00 911 lượt xem
BPO - Đảng viên trẻ Nguyễn Hoài Nam (SN1989) đang sinh hoạt tại Chi bộ Thị đoàn Phước Long, có nhiều năm gắn bó với công tác đoàn tại địa phương, luôn tâm huyết, nhiệt tình với phong trào thanh thiếu nhi và đặc biệt “có duyên” với các cuộc thi tìm hiểu về Đảng.

Tâm huyết với phong trào đoàn

Anh Nam hiện công tác tại Thị đoàn Phước Long với nhiệm vụ cán bộ chuyên trách đoàn, Phó chủ tịch Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên thị xã. Khi còn là sinh viên Học viện Hành chính quốc gia cơ sở thành phố Hồ Chí Minh, một trong những đơn vị có phong trào hoạt động đoàn sôi nổi của thành phố, anh thường xuyên tham gia các hoạt động của Đoàn trường, xung phong đảm nhận nhiệm vụ của chi đoàn, chi hội sinh viên. Anh trưởng thành dần qua những phong trào tình nguyện, mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi... Khi ra trường, mặc dù có nhiều cơ hội làm việc tại thành phố, nhưng anh quyết định tiếp tục gắn bó công tác đoàn với nhiệm vụ cán bộ chuyên trách tại Thị đoàn Phước Long để cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương.

Anh Nguyễn Hoài Nam (bìa phải) đoạt giải khuyến khích toàn quốc cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam do Trung ương Đoàn tổ chức

Trải qua 8 năm công tác tại Thị đoàn Phước Long, tuy có những lúc công việc mệt mỏi, áp lực nhưng đam mê và những lý tưởng của tuổi trẻ chưa bao giờ ngừng thôi thúc anh cống hiến. Nhất là trước thực trạng đoàn viên thanh niên, học sinh còn nhiều khó khăn, những chương trình, phong trào đoàn chưa lan tỏa và thu hút thanh niên tham gia thì anh càng trăn trở, mong muốn tiếp tục đóng góp cho địa phương. Với sức trẻ, sự nhiệt tình, tận tụy trong công việc, anh không chỉ mang về cho đơn vị những thành tích xuất sắc mà bản thân cũng gặt hái không ít thành quả đáng trân trọng, như: Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; bằng khen, giấy khen của Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh; giấy khen của UBND thị xã Phước Long và một số huyện ngoài tỉnh về những thành tích đạt được trong công tác đoàn, phong trào thanh niên. Đặc biệt, năm 2019, anh vinh dự được Tỉnh đoàn tặng danh hiệu “Đảng viên trẻ tiêu biểu” và Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh trao tặng danh hiệu “Thanh niên sống đẹp”; UBND thị xã khen thưởng dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập thị xã Phước Long.

Có duyên với nhiều cuộc thi tìm hiểu về Đảng

Năm 2015, bằng sự nỗ lực và phấn đấu rèn luyện, anh Nam vinh dự được kết nạp Đảng. Anh cho biết: Được đứng trong hàng ngũ của Đảng, những người trẻ như tôi có thêm nhiều cơ hội rèn luyện, học tập, thử thách bản thân để trưởng thành hơn. Đồng thời cũng là trách nhiệm lớn thôi thúc bản thân phải luôn cố gắng để xứng đáng với niềm tin của Đảng vào thế hệ trẻ.

Anh Nam có bảng thành tích khá ấn tượng với những giải thưởng trong nhiều cuộc thi, mà theo anh đó là nhờ “cái duyên”. Anh chia sẻ: Là đảng viên trẻ, cán bộ chuyên trách công tác đoàn, vì vậy để chủ trương, đường lối của Đảng, những phong trào của Đoàn đến với thanh niên hiệu quả, tôi không ngừng học tập, nghiên cứu và trau dồi nhiều hơn. Đồng thời với sự yêu thích lịch sử, đặc biệt là lịch sử Đảng thì tôi lại càng bị thu hút nên việc tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Đảng giúp tôi có thêm động lực kiểm tra, bổ sung kiến thức, từ đó đã vun đắp thêm niềm tự hào về Đảng, về quê hương, đất nước mình”.

Trong các giải thưởng đảng viên trẻ Nguyễn Hoài Nam đạt được trong năm vừa qua, có thể kể đến giải khuyến khích toàn quốc cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam do Trung ương Đoàn tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng; giải nhì chung cuộc và giải ba tuần cuộc thi tìm hiểu về các địa danh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh và tìm hiểu lịch sử 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức; giải nhất cuộc thi tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, con người Phước Long do UBND thị xã Phước Long tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Phước Long; vào vòng bán kết cuộc thi tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho cán bộ trẻ do Trung ương Đoàn, Bộ GD-ĐT tổ chức...

Bí thư Chi bộ Thị đoàn Phước Long Võ Đông Quang nhận xét: Là đảng viên trẻ, với tinh thần trách nhiệm, đồng chí Nam đã phát huy năng lực, sở trường, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác. Mọi nhiệm vụ được phân công, đồng chí  luôn gương mẫu và hoàn thành xuất sắc. Đồng chí Nam đam mê tìm hiểu và tham gia các cuộc thi tìm hiểu, lịch sử do các cấp tổ chức và giành nhiều giải thưởng cao, qua đó góp phần không nhỏ vào thành tích chung của cơ quan, đơn vị, đồng thời là tấm gương tiêu biểu tích cực đưa các phong trào tuổi trẻ ngày càng có sức lan tỏa rộng trong đoàn viên, thanh thiếu niên thị xã.

  • Từ khóa
82866

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu