Thứ 4, 24/04/2024 14:08:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:33, 26/02/2020 GMT+7

Người chiến sĩ nặng lòng với nhân dân

Hồng Ánh
Thứ 4, 26/02/2020 | 14:33:00 375 lượt xem
BPO - Hễ rảnh là anh lại chạy xe máy trên khắp nẻo đường, đến từng nhà trong các ấp trên địa bàn đơn vị đóng quân để tìm hiểu về cuộc sống, gia cảnh và tâm tư người dân. “Đã làm dân vận là phải sát thực tế, phải đến với dân bằng cả tấm lòng và trách nhiệm của mình” - Thượng úy Phan Thanh Tú (SN 1987), Chính trị viên Đại đội bộ binh 10, Ban CHQS huyện Bù Đốp chia sẻ.

Sinh ra và lớn lên tại huyện biên giới Bù Đốp, từ nhỏ anh Tú đã chứng kiến biết bao khó khăn, vất vả của người dân trên quê hương mình. Khi hoàn thành ước mơ được khoác lên mình bộ quân phục của người lính Cụ Hồ, anh Tú xin trở về công tác tại chính nơi mình sinh ra và lớn lên. Từ những mô hình, chương trình do anh phát động và triển khai thực hiện đã góp phần giúp vơi bớt khó khăn, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Tú nói: Làm tốt công tác dân vận không chỉ đơn thuần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hay nâng cao ý thức bảo vệ môi trường mà còn để giáo dục truyền thống, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ về truyền thống đoàn kết quân - dân, quan hệ máu thịt giữa nhân dân và người lính.

Thượng úy Phan Thanh Tú cùng các nhà hảo tâm trao xe đạp tặng học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn xã Phước Thiện (Bù Đốp)

Nghĩ là làm. Trên cương vị Chính trị viên đại đội, anh đã động viên cán bộ, chiến sĩ tích cực giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân, nhất là những hoàn cảnh neo đơn, gia đình chính sách, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chỉ tính riêng trong năm 2019, anh đã huy động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị tham gia chiến dịch “Hành quân xanh”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”... giúp dân hàng trăm ngày công dọn vệ sinh môi trường, xây dựng đường nông thôn mới. Ngoài ra, Đại đội 10 luôn đi đầu trong công tác giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai, dựng lại hơn 10.000 trụ tiêu và 3 căn nhà bị tốc mái với 150 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

“Có đi, có gần gũi với nhân dân mới thấy hết những khó khăn, vất vả của bà con. Càng hiểu, tôi lại càng muốn làm thật nhiều việc hơn, vận động được nhiều hơn nữa những phần quà, suất học bổng để trao tặng nhân dân và học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bù Đốp”.

Thượng úy Phan Thanh Tú

Chính trị viên Phan Thanh Tú còn có nhiều sáng kiến tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn huyện biên giới Bù Đốp. Đơn cử như tổ chức lớp “Tập làm chiến sĩ” vào ngày thứ bảy và chủ nhật. Từ đó giúp các em hiểu hơn về cuộc sống trong quân ngũ để khi về nhà có ý thức giúp đỡ gia đình, tự giác rèn luyện, học tập. Hay như “Lớp học cho em” tổ chức thường niên đã 3 năm nay vào dịp hè cũng là một chương trình được chính quyền cơ sở đánh giá cao. “Trẻ em ở vùng biên giới thuộc 2 ấp Phước Tiến, Bù Tam, xã Hưng Phước vào dịp hè thường ở nhà tự trông nhau hoặc cùng cha mẹ đi làm rẫy. Như vậy, các em vừa không an toàn vừa bị quên kiến thức đã học tập ở trường. Vì vậy, lớp học do Đại đội 10 phối hợp đoàn xã Hưng Phước không chỉ dạy học nhằm hệ thống, ôn tập lại kiến thức mà còn tổ chức nhiều trò chơi dân gian, giúp các em có kỳ nghỉ hè an toàn, bổ ích” - Thượng úy Tú cho biết.

Tranh thủ lúc rảnh rỗi, Chính trị viên Phan Thanh Tú lại lên mạng xã hội vận động các nhà hảo tâm đóng góp sách vở, đồ dùng học tập và quần áo tặng nhân dân trên địa bàn. Từ các mối quan hệ của bản thân, năm 2019, anh đã vận động được nhiều đơn vị, tổ chức đến thăm, tặng 350 phần quà cho nhân dân, các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 80 triệu đồng. Nhân Ngày quốc tế thiếu nhi, anh phối hợp đội nhóm thiện nguyện thành phố Đồng Xoài trao 40 suất quà tặng thiếu nhi hoàn cảnh khó khăn ở ấp Bù Tam, trị giá mỗi phần 400 ngàn đồng. Cũng trong năm 2019, Thượng úy Tú đã vận động các doanh nghiệp trao 10 xe đạp, 400 cặp sách trị giá 55 triệu đồng và 20 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng tặng học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn. Anh còn vận động phối hợp với Hội Nữ doanh nhân tỉnh khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà cho 100 người hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Bù Tam với tổng trị giá 130 triệu đồng. Nhân dịp các ngày lễ, tết, Đại đội 10 tổ chức thăm hỏi, tặng 25 suất quà, trị giá mỗi suất 500 ngàn đồng, cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Đồng thời phụng dưỡng 1 mẹ liệt sĩ ở xã Thiện Hưng với số tiền 300 ngàn đồng/tháng. Đặc biệt, năm 2019, anh Tú 2 lần làm cầu nối quan trọng để Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ” tại huyện Bù Đốp, trao học bổng tặng 2 học sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá 200 triệu đồng.

  • Từ khóa
2383

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu