Thứ 7, 20/04/2024 03:54:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:12, 09/06/2020 GMT+7

Người cán bộ mặt trận tận tụy

Quang Thành
Thứ 3, 09/06/2020 | 07:12:00 591 lượt xem
BPO - Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” cùng với các phong trào khác do MTTQ các cấp phát động, nhiều địa phương ở thành phố Đồng Xoài đã tạo được sự đồng thuận cao của người dân trong việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Tại phường Tân Bình, Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố Xuân Bình Nguyễn Thị Lan là một điển hình. Bà là gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được Đảng tin, dân mến.

Sau nhiều năm làm Trưởng ban Dân vận Thị ủy Đồng Xoài (nay là Thành ủy Đồng Xoài), Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đồng Phú, bà Lan nghỉ hưu về tham gia công tác tại khu phố Xuân Bình, phường Tân Bình gần 10 năm nay.

Thời gian đầu nhận nhiệm vụ Trưởng ban Công tác mặt trận khu phố, bà Lan có thuận lợi do gia đình sinh sống tại Xuân Bình, nhưng khó khăn cũng không ít. Bà luôn trăn trở, lo lắng vì khu phố Xuân Bình sát khu trung tâm thương mại, trên địa bàn có chợ Đồng Xoài, mật độ dân số đông với khoảng 450 hộ dân/1.750 người thường trú và tạm trú. Các hộ dân đa số là kinh doanh, buôn bán và một số người dân từ nơi khác về làm ăn khá đông nên việc tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện quy ước khu dân cư không đơn giản. Để thực hiện tốt nhiệm vụ, bà luôn xây dựng mối đoàn kết trong Ban điều hành khu phố và các thành viên mặt trận; thường xuyên gặp gỡ các đồng chí trong chi ủy, trưởng khu phố, các chi hội trưởng, tổ trưởng tổ dân phố để nắm bắt tình hình hoạt động của các đoàn thể cũng như đời sống người dân.

Bà Nguyễn Thị Lan (thứ 2 từ phải qua) trao đổi công việc với Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố Xuân Bình Nguyễn Thị Thịnh và các đoàn thể tại nhà văn hóa khu phố

 “Đặc thù của khu phố Xuân Bình đa số là hộ kinh doanh, mua bán nên khi vận động hoặc thu các khoản đóng góp theo quy định, bà Lan phải đi từ 10 giờ sáng, chiều thì 15 giờ hoặc 16 giờ; đối với hộ công nhân viên chức vào thứ bảy hoặc chủ nhật hằng tuần. Có hộ đi tới 3-4 lần mới gặp...” - bà Đỗ Thị Ngàn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố Xuân Bình nói.

Nhờ sâu sát, gắn kết, có thâm niên và uy tín trong tổ hòa giải khu phố Xuân Bình, bà đã hòa giải thành nhiều vụ việc trong dân. Điển hình năm 2019, hộ bà Phạm Thị Phương Lan và hộ bà Võ Thị Trang ở sát vách tại tổ 6a có mâu thuẫn. Bà Trang bán quán bún, hằng ngày rửa chén thường hay đổ nước và rác thải sang phía nhà bà Phương Lan. Sự việc kéo dài, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, bà Lan làm đơn khiếu nại gửi khu phố. Sau khi khu phố đến tìm hiểu sự việc đã mời 2 gia đình tới nhà văn hóa để hòa giải. Đến lần hòa giải thứ 3, với sự giải thích hợp tình, hợp lý của bà Lan và các thành viên trong tổ hòa giải khu phố, hộ bà Phương Lan đã rút đơn, bà Trang cũng nhận ra việc làm sai của gia đình và cam kết không tái phạm. Từ đó đến nay, 2 gia đình sống hòa thuận, tình làng nghĩa xóm thêm gắn bó và luôn xem bà Lan như người thân trong gia đình.

75 tuổi đời, 56 năm tuổi đảng, bước chân bà Lan không còn rắn chắc, thanh thoát như xưa nhưng bà vẫn luôn giữ được nhiệt huyết cách mạng của một thời tuổi trẻ, mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho quê hương, đất nước, sống lạc quan, yêu đời, tích cực rèn luyện sức khỏe. Đều đặn mỗi ngày, từ 4 giờ 30 phút sáng, bà dậy tập thể dục tại khu vực Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài. Mỗi lần đi thể dục, khi thấy rác xả bừa bãi làm ô nhiễm môi trường, bà đều dành thời gian nhặt, bỏ vào thùng rác công cộng, giữ gìn vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan và trang nghiêm của di tích lịch sử Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài.

Bí thư Đảng ủy phường Tân Bình Mai Thị Hằng cho biết: “Bà Nguyễn Thị Lan là cán bộ hưu trí. Điều đáng quý nhất là dù tuổi cao nhưng bà luôn làm tốt nhiệm vụ của người đảng viên, bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia công tác xã hội, chung tay cùng khu phố Xuân Bình thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Tân Bình rất vinh dự, tự hào khi bà là cán bộ khu phố duy nhất của thành phố Đồng Xoài đã được Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

  • Từ khóa
2429

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu