Thứ 4, 24/04/2024 23:10:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:59, 07/12/2016 GMT+7

Ngô Thị Kim Anh ước mơ trở thành vận động viên cầu lông chuyên nghiệp

Thứ 4, 07/12/2016 | 07:59:00 3,156 lượt xem
BP - Ước mơ được sánh vai cùng nữ vận động viên cầu lông số 1 Việt Nam Vũ Thùy Trang, hơn 3 năm nay, em Ngô Thị Kim Anh học sinh lớp 9, Trường THCS Tân Phú (phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài) đã không ngừng tập luyện. Từng bước em đã khẳng định vị trí của mình trong môn thể thao đòi hỏi sự kết hợp cả sức mạnh, sự nhanh nhẹn và khéo léo bằng hàng loạt thành tích đáng khích lệ từ cấp thị xã đến tỉnh.

Niềm đam mê cầu lông của Kim Anh đến tình cờ khi năm 2013 em được anh Nguyễn Văn Tánh (dượng của Kim Anh) cho tham gia câu lạc bộ cầu lông tại sân vận động đa năng tỉnh. Chỉ sau vài ngày cầm vợt, được các cô chú, anh chị đến tập luyện khen ngợi, em đã thầm ước mơ sẽ trở thành nữ vận động viên cầu lông chuyên nghiệp. Ước mơ đó của em từng bước được hiện thực khi chỉ sau 1 tháng tập luyện, em đã tham gia hội khỏe Phù Đổng thị xã Đồng Xoài và xuất sắc đoạt giải nhì.

Thành tích đầu tiên tạo thêm nhiều động lực cho Kim Anh phấn đấu. Khi biết Kim Anh theo đuổi nghiệp thể thao, gia đình không chỉ ủng hộ mà còn sớm đầu tư dụng cụ tập luyện, quần áo thi đấu và hằng ngày đưa đón em đến các sân cầu lông trên địa bàn thị xã sau mỗi giờ học cũng như những ngày cuối tuần để em tập luyện, cọ xát. Kim Anh chia sẻ: “Mỗi khi ra sân dù tập luyện hay thi đấu, em luôn cố gắng hết mình và đặt mục tiêu giành chiến thắng. Niềm đam mê em chơi cầu lông chưa bao giờ thấy mệt. Qua mỗi trận đấu, em luôn cố gắng tập trung, quan sát và rút ra những bài học kinh nghiệm cho riêng mình. Từ đó dần khắc phục những điểm yếu và phát huy hơn nữa những thế mạnh đã có”.

Vận động viên Ngô Thị Kim Anh nhận huy chương vàng cầu lông nội dung đơn nữ tại giải cầu lông, bóng bàn thị xã Đồng Xoài mở rộng năm 2016

Anh Nguyễn Văn Tánh chia sẻ: Do chung sở thích nên mỗi khi có thời gian hay những giải thi đấu, giao lưu trong cũng như ngoài tỉnh, tôi lại đăng ký cho Kim Anh tham gia để học hỏi. Để giúp Kim Anh quen dần với thể thao chuyên nghiệp, hơn 3 tháng nay, gia đình đã nhờ một thầy kèm riêng cho em về kỹ thuật, thể lực mỗi ngày. Ngoài ra, chế độ ăn uống của Kim Anh cũng đang dần được điều chỉnh phù hợp.

Anh Phan Minh Vũ - thầy hướng dẫn của Kim Anh, đánh giá: “Kim Anh là vận động viên có tiềm năng. Em rất biết lắng nghe và tiến bộ từng ngày. Tôi đang cố gắng giúp em sớm trở thành vận động viên giỏi, để giúp em có thể đạt được những thành tích cao hơn nữa cho thị xã cũng như tỉnh nhà”.

Chỉ sau 3 năm tập luyện, Kim Anh đã “dắt lưng” cho mình nhiều thành tích ấn tượng như: giải nhì hội khỏe Phù Đổng thị xã Đồng Xoài năm 2013, 2014, giải nhất năm 2015; giải nhì hội khỏe Phù Đổng tỉnh năm 2016. Em cũng là một trong 6 đại diện của tỉnh tham gia giải đấu khu vực miền Đông Nam bộ tháng 4 vừa qua. Em cũng đã xuất sắc vượt qua nhiều tay vợt giỏi đến từ các câu lạc bộ cầu lông trong tỉnh để giành huy chương vàng đơn nữ và huy chương bạc đôi nữ tại giải cầu lông, bóng bàn thị xã Đồng Xoài mở rộng năm 2016 chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh.

Kim Anh nói: “Những thành tích đó không chỉ là niềm vui mà còn là động lực giúp em tiếp tục phấn đấu để có thể tiến gần hơn với ước mơ trở thành tay vợt chuyên nghiệp, được cống hiến và lập nhiều thành tích cho thể thao của tỉnh trong tương lai”.

Đức Hinh

  • Từ khóa
101352

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu