Thứ 5, 28/03/2024 20:26:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:32, 08/10/2017 GMT+7

Nghiêm khắc nhưng bao dung để vợ nhận ra sai lầm!

Chủ nhật, 08/10/2017 | 09:32:00 839 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Khi yêu, cô ấy rất hay đòi hỏi nhưng em nghĩ đó chỉ là thói nhõng nhẽo của con gái, lấy nhau rồi sẽ thay đổi nên không bận tâm lắm. Nhưng về chung một nhà em mới thấy “bệnh” của cô ấy nặng hơn. Em thường xuyên phải nghe những lời trách móc, không hài lòng của vợ. Lúc nào cô ấy cũng thấy em thua kém bạn bè, đại loại như: cái A sao sướng thế, nhà cao cửa rộng, chồng lại chiều chuộng, chẳng thiếu thứ gì; chồng chị B vừa mua tặng chị ấy cái đầm nhân kỷ niệm 2 năm ngày cưới nhìn mà phát thèm... anh thì chẳng tặng vợ được bó hoa.

Cũng vì tính đòi hỏi của cô ấy mà vợ chồng cãi nhau như cơm bữa... Có lần vợ chồng giận nhau cả tháng. Tưởng như vậy cô ấy sẽ thay đổi nhưng rồi đâu lại vào đấy. Gặp chuyện gì cũng liên tưởng, so sánh em với những người xung quanh nên em rất buồn, nhưng lại không biết làm sao góp ý để vợ thay đổi... Những hôm đi cùng bạn bè, cô ấy khen hết anh này chiều vợ, anh kia kiếm nhiều tiền, làm chức danh này, vị trí kia rất sang trọng làm em muốn “độn thổ”... Thật ra, em luôn cố gắng hoàn thành tốt mọi việc, cả ở cơ quan và gia đình chỉ mong cuộc sống yên ổn, vui vẻ. Vậy mà em rất hiếm khi được thanh thản vì tính khí thất thường, không biết bằng lòng của vợ.

Có lúc em đã phải nổi khùng lên với vợ: Cô không chịu nổi thì tìm “người khác” mà nhờ, tôi vô dụng thế đó. Cô ấy không nhận ra mình quá đáng mà lại bù lu bù loa nói em là con người độc đoán, gia trưởng, ích kỷ, không biết chia sẻ với vợ, lúc nào cũng chỉ biết có bản thân. Cũng vì những chuyện như thế mà em rất ngại chuyện trò với cô ấy. Đầu em cứ căng ra để chuẩn bị “đối phó” với các tình huống mà cô ấy nghĩ ra, liên tưởng... Em nói muốn ly hôn nhưng hai bên nội, ngoại đều can ngăn, bảo em đừng chấp nhặt mà chuyện bé xé ra to.

Vĩnh Lộc (Đồng Xoài)

Vĩnh Lộc thân mến!

 Chẳng ai vui khi bị đem ra so sánh để biến mình thành kẻ hèn kém hơn. Chị hiểu tâm trạng của em bức bối thế nào khi ở trong hoàn cảnh đó. Nhưng với một người có tính cách không biết bằng lòng thì thường sẽ hay “được voi đòi tiên”. Nếu em cứ cố gắng chiều theo thì sẽ chẳng bao giờ làm cô ấy thỏa mãn, vui vẻ cả. Chính vì thế, em phải nghiêm khắc điều chỉnh “tính xấu” này; chỉ cho vợ thấy rằng, cô ấy đang có điều kiện sống tốt hơn rất nhiều người, nhất là khi được chồng con, nội ngoại yêu thương... Đó là hạnh phúc vô giá mà không phải ai muốn cũng có. Có những người sống trong giàu sang, danh lợi đủ đầy nhưng tâm trạng không vui vì những toan tính đó. Vợ em đang thiên về lối sống thực dụng, hưởng thụ mà không nghĩ mỗi nhà mỗi cảnh. Vì vậy, em cần phải chỉ ra cho cô ấy tự hiểu và khắc phục, sửa chữa. Nếu không, dù hai bên gia đình có mong muốn và thiện chí vun vén nhiệt tình đến đâu thì hôn nhân này sớm muộn cũng ly tán, nhất là khi áp lực lên đến đỉnh điểm kiểu “giọt nước làm tràn ly”. Em cũng nên ví dụ chỗ này chỗ kia để cô ấy biết “nhìn xuống” chứ không phải lúc nào cũng chỉ “nhìn lên” như thế.

Việc cần nhất lúc này là em phải quyết liệt chứ không thể nhân nhượng với tính xấu của vợ. Em kiên trì chỉ ra cho cô ấy thấy sự lệch lạc, sai lầm trong suy nghĩ, quan điểm sống để tự điều chỉnh. Với tính cách đó, chị tin cô ấy không cố ý làm em buồn. Vì thế, việc tìm ra tiếng nói chung, mục đích sống chung trong hôn nhân của em sẽ có kết quả tốt nếu em thực sự cố gắng.

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107858

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu