Thứ 6, 29/03/2024 20:42:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 18:17, 05/02/2020 GMT+7

Nghĩa cử cao đẹp của một cơ sở sản xuất khẩu trang

Đức Hinh
Thứ 4, 05/02/2020 | 18:17:00 490 lượt xem
BPO - Thêm một điểm cấp phát khẩu trang y tế miễn phí nữa được đặt ngay ngã tư thành phố Đồng Xoài (đoạn Quốc lộ 14). Trong ngày 5-2, cơ sở này đã cấp phát hàng chục ngàn khẩu trang y tế miễn phí cho người dân. Điều đặc biệt, những chiếc khẩu trang được sản xuất ngay tại thành phố Đồng Xoài và người cấp phát chính là chủ cơ sở.

Chị Vũ Thị Hồng, chủ cơ sở sản xuất khẩu trang y tế Hồng Thủy (phường Tân Thiện, thành phố Đồng Xoài) đã đặt một quầy ở trước cửa nhà, xếp nhiều tệp khẩu trang đã được đóng bịch sẵn với một tấm bảng viết dòng chữ lớn “Khẩu trang miễn phí, mỗi người /1 bịch”.

Chị Hồng tận tay trao cho người dân những chiếc khẩu trang miễn phí

Ngay từ sáng sớm, quầy hàng nhanh chóng thu hút rất nhiều người dân đến và nhận những chiếc khẩu trang miễn phí. Mỗi bịch 2 cái, người đến lấy 1 bịch, có người lấy 2-3 thậm chí 4-5 bịch vì lý do nhà đông người. Nhiều người đề nghị được mua nhưng chị Hồng thông báo chỉ phát miễn phí chứ không bán.

Chia sẻ với phóng viên, chị Hồng cho biết: Nhiều ngày qua thấy thông tin trên báo, đài và cả mạng xã hội tràn ngập thông tin về virus corona, nhu cầu mua khẩu trang y tế cực kỳ lớn. Dù giá tăng nhưng không phải muốn mua là có. Là chủ cơ sở sản xuất khẩu trang nên chị là người hiểu nhất việc khan hiếm khẩu trang hiện nay.

Ngay trong buổi sáng đã có gần 10.000 chiếc khẩu trang được phát ra

“Mấy ngày nay cơ sở mình đặt mua nguyên liệu để sản xuất khẩu trang nhưng gần như không có, giá nguyện liệu hiện nay đã tăng gấp 2, thậm chí gấp 3 lần so với trước đây. Dù có chấp nhận với mức giá đó nhưng không phải có ngay mà cũng phải đợi” - chị Hồng chia sẻ.

Sản xuất mà không có nguyên liệu, thấy mọi người tìm mua khó khăn quá nên chị Hồng quyết định chia sẻ miễn phí những thùng hàng cuối cùng để mọi người cùng tăng ý thức phòng, chống bệnh.

Có mặt tại điểm phát khẩu trang miễn phí của chị Hồng, chị Phí Thị Thúy Mười, ngụ phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài chia sẻ: “Đi nhiều hiệu thuốc để mua khẩu trang y tế nhưng không có. Đến đây thấy phát khẩu trang mừng lắm, tôi hỏi mua nhưng chị ấy nhất quyết không bán, chỉ tặng nếu cần có thể lấy thêm”.

Chị Phí Thị Thúy Mười, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài vui vẻ lấy khẩu trang miễn phí

Chỉ từ 7 đến 14 giờ 30 phút ngày 5-2, quầy hàng của chị Hồng đã cấp phát gần hết 10.000 khẩu trang (4 thùng).

Theo chị Hồng, thứ 2 tuần sau, ngày học sinh đi học trở lại, chị sẽ phát tặng cho học sinh tại Trường tiểu học Tân Thiện 3.000 khẩu trang cuối cùng. Nếu qua tuần sau có thể nhập được nguyên liệu để sản xuất, chị sẽ tiếp tục trích một phần khẩu trang do cơ sở sản xuất để phát tặng người dân.

  • Từ khóa
63406

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu