Thứ 5, 25/04/2024 13:36:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:24, 18/12/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nghị lực của cô học trò mồ côi

Cẩm Nhung
Thứ 4, 18/12/2019 | 09:24:00 621 lượt xem
BP - Nhà nghèo, lại mồ côi cả cha lẫn mẹ nhưng cô học trò nhỏ luôn nỗ lực vươn lên, chăm ngoan học giỏi, được nhiều người yêu quý. Đó là tấm gương vượt khó Bùi Thị Thảo Uyên, học sinh lớp 5/1, Trường tiểu học Thuận Phú, huyện Đồng Phú.

Dáng người nhỏ, đôi mắt sáng, Uyên rất ít nói và khiêm tốn. Mỗi khi nhắc đến chuyện gia đình, Uyên lại ngậm ngùi hồi lâu rồi mới nói nên lời. Lúc đó, đôi mắt em lại chớp liên tục như muốn ngăn những giọt nước mắt chực rơi. Cách đây 4 năm, khi Uyên vừa vào lớp 1, em gái là Bùi Thị Bảo Yến mới 4 tuổi, thì cha mẹ em đột ngột qua đời do bị tai nạn giao thông. Không còn chỗ nương tựa, ông bà nội đã đón chị em Uyên về nuôi. Gia cảnh khó khăn, ông bà nội tuổi cao nhưng để có tiền lo cho cháu, bà nội nhận trông 2 cháu nhỏ nhà hàng xóm, còn ông nội trồng ít rau mang ra đầu ngõ bán, kiếm thêm tiền lo cho cháu ăn học. Hằng ngày, ngoài giờ lên lớp, Uyên giúp bà làm việc nhà, phụ ông bó rau.

Em Bùi Thị Thảo Uyên nhận học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” năm 2019

Bà Lê Thị Chanh, bà nội Uyên nói: “Ba Uyên là con trai duy nhất của tôi, ngày vợ chồng nó mất, 2 cháu bơ vơ, tôi tưởng như không gượng nổi. Những ngày tháng đau thương đó, chúng tôi phải cố gắng lắm mới vượt qua được”. Cứ thế, chị em Uyên lớn lên trong tình thương của ông bà nội, dù cuộc sống nghèo khó nhưng quyết không để các cháu phải nghỉ học. Tuy nhiên, ông bà nội Uyên luôn trăn trở khi ông bà già yếu rồi chết đi, không biết các cháu sẽ ra sao.

Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của mình, chị em Uyên luôn nỗ lực vươn lên chăm chỉ học tập và đạt nhiều thành tích cao. 4 năm liền, Uyên là học sinh xuất sắc, tham gia tích cực các hoạt động của trường. Năm học 2018-2019, em vinh dự được nhận học bổng “Học sinh, sinh viên vượt khó học tốt” của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Nói về cô học trò nhỏ, cô Nguyễn Trần Khánh Linh, Tổng phụ trách đội Trường tiểu học Thuận Phú, chia sẻ: “Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng em Uyên luôn nỗ lực vươn lên trong học tập. Thầy cô, ban giám hiệu cùng học sinh của trường luôn dành cho em sự quan tâm đặc biệt. Ngoài động viên tinh thần, mỗi khi có sự giúp đỡ nào từ bên ngoài hay trong trường, chúng tôi luôn dành cho em”.

Uyên cho biết: “Em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành cô giáo và làm được nhiều việc thiện, giúp đỡ những người hoàn cảnh khó khăn”.

  • Từ khóa
63214

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu