Thứ 6, 29/03/2024 14:54:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:56, 22/01/2015 GMT+7

Tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2

Thứ 5, 22/01/2015 | 15:56:00 245 lượt xem
BP - Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành Văn bản số 222/BGDĐT-CSVCTBTH hướng dẫn về tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2. Mục đích là: Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng và tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Theo đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu: Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 phải huy động được sự tham gia của cộng đồng với các hoạt động phong phú, đa dạng. Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2 đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả nhằm phát huy sức mạnh, sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ công chức, viên chức, học sinh, sinh viên và các tổ chức xã hội, tạo động lực góp phần làm thay đổi nhận thức của cộng đồng về văn hóa đọc.

Nội dung hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2: Tổ chức “Ngày hội đọc sách” theo từng chủ đề tại các trường học. Phát động phong trào đọc sách trong thư viện nhà trường; tổ chức các câu lạc bộ về sách với các hoạt động ngoại khóa. Phát động, tổ chức các phong trào, chương trình thu gom sách, ủng hộ sách vở hỗ trợ cho các trường học vùng sâu, xa, vùng khó khăn. Các hình thức tổ chức sự kiện khác nhằm xây dựng văn hóa đọc cho học sinh, sinh viên. Tổ chức các hoạt động Ngày Sách Việt Nam, các cuộc thi gắn liền với các chương trình hoạt động của các tổ chức Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, hội sinh viên và các phong trào do Bộ GD-ĐT phát động trong năm 2015.

Trách nhiệm thực hiện: Giám đốc các Sở GD-ĐT xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cơ sở giáo dục triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 2. Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam được  bắt đầu tổ chức từ tháng 3 đến hết tháng 4-2015. Các hoạt động chính của Ngày Sách Việt Nam được tổ chức trọng tâm từ ngày 18-4 đến 23-4.    

Đ.T

  • Từ khóa
84880

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu