Thứ 6, 29/03/2024 02:01:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 17:58, 01/04/2020 GMT+7

Ngày đầu thực hiện cách ly toàn xã hội:

Chợ vẫn đông, đường phố vắng người qua lại

Minh Luận - Trương Hiện
Thứ 4, 01/04/2020 | 17:58:00 470 lượt xem

BPO - Sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, chỉ đạo thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1-4 đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân. Theo ghi nhận của phóng viên tại thành phố Đồng Xoài, hoạt động buôn bán tại chợ Đồng Xoài vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, đường phố, hàng quán thưa vắng người qua lại.

Dọc các tuyến đường Lê Duẩn, Hùng Vương, Võ Văn Tần, Phú Riềng Đỏ, khu vực chợ đêm của thành phố Đồng Xoài không khí khá trầm lắng. Nhiều hàng quán trước đây tấp nập người mua bán như shop Nhật Thanh, cà phê Tem Phiếu, The King Coffee… nay đều tạm dừng hoạt động.

Công an, dân quân, đại diện hội, đoàn thể phường Tân Phú ra quân chấn chỉnh hoạt động buôn bán tập trung đông người trên địa bàn

Anh Huỳnh Quang Hùng, nhân viên kiểm soát hệ thống The King Coffee khu vực Đồng Xoài cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về việc cách ly, tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, từ sáng ngày 1-4, hệ thống cửa hàng The King Coffee khu vực Đồng Xoài đều đã thực hiện đóng cửa theo quy định. Các cửa hàng chuyển sang kinh doanh online, bán mang đi và ships tại nhà cho khách. Nhờ vậy, hạn chế được việc đi lại, làm giảm nguy cơ lây lan của dịch bệnh”.

Công ty TNHH vận tải Thành Công là một trong những đơn vị kinh doanh vận tải hành khách quy mô lớn trên địa bàn thành phố Đồng Xoài. Trung bình mỗi ngày, công ty có hơn 80 lượt xe khách từ các tỉnh, thành đi về các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tuy nhiên, thực hiện chỉ đạo của Sở Giao thông - Vận tải và Chủ tịch UBND tỉnh về việc cách ly toàn xã hội, từ 0 giờ ngày 1-4, công ty đã tạm ngừng hoạt động. Khác hẳn mọi ngày, không khí tại bến xe khá trầm lắng. Chị Lại Thị Ánh Nguyệt, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH vận tải Thành Công cho biết, đối với hàng hóa nhận trung chuyển, công ty đều liên hệ trả lại gần hết cho khách trong đêm 31-3. Một số ít hàng hóa tiếp tục được giao trong ngày 1-4. Số còn lại khách hàng chưa kịp ra nhận và những hàng hóa chưa cần thiết, công ty sẽ tiếp tục trả sau ngày 15-4…

Bến xe Thành Công đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động, chỉ một số người dân đến nhận hàng trung chuyển

Ngay từ sáng sớm, lực lượng công an, dân quân và đại diện các hội, đoàn thể phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đã ra quân nhắc nhở các hàng quán kinh doanh, buôn bán trên địa bàn phường. Song song với nhắc nhở, yêu cầu đóng cửa các điểm kinh doanh, buôn bán tập trung đông người, đoàn còn phát tờ rơi và mang theo loa di động tuyên truyền về các nguy cơ lây nhiễm, cách phòng ngừa và biểu hiện của người khi bị nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, do là ngày đầu triển khai thực hiện nên nhiều người vẫn chưa biết đến quy định này. Nhiều hàng quán vẫn bày bán ngang nhiên ở lề đường và đã được đoàn nhắc nhở, yêu cầu thực hiện nghiêm theo quy định.

Đang đợi lấy hàng tại bến xe Thành Công, anh Phạm Đức Cấp, người dân phường Tiến Thành, thành phố Đồng Xoài cho biết: “Em đã biết đến quy định cách ly này, em rất ủng hộ. Tuy nhiên, do còn một số hàng hóa người thân gửi xe Thành Công chưa kịp nhận về nên em tranh thủ ra lấy nhưng không dám đứng lâu, không dám tập trung nơi đông người”.

Đường Võ Văn Tần dẫn vào khu vực chợ Đồng Xoài vốn tp nập người qua lại, hàng quán dịch vụ. Tuy nhiên, sáng 1-4 khá trầm lắng, thưa vắng người qua lại

Để chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhanh chóng đi vào thực tiễn, chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi người, đòi hỏi chính quyền các cấp, ngành chức năng tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân hiểu và tự giác chấp hành. Tất cả vì mục tiêu không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

  • Từ khóa
63607

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu