Thứ 5, 28/03/2024 21:26:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:07, 05/11/2018 GMT+7

Ngắm Vạn Lý Trường Thành ngập chìm trong sắc thu

Nguồn Zing.vn
Thứ 2, 05/11/2018 | 16:07:00 809 lượt xem

BPO - Thu sang, nắng vàng, cây lá thay màu áo, điểm nét nên thơ giữa khung cảnh Vạn Lý Trường Thành hùng vĩ. Cả đoạn tường thành 21.196 km với những đoạn dài được bao quanh bởi sắc vàng, sắc đỏ của cây cối tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu.

Giống nhiều địa danh khác, khi lá chuyển màu là lúc thu tới, nhưng mùa thu ở bức tường thành nổi tiếng của Trung Quốc vẫn có nét riêng, một chút cổ kính trầm buồn, vừa thơ mộng, lại rất trữ tình.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 2Từ trên cao, đoạn tường thành như dải lụa trắng vắt ngang qua rừng cây hùng vĩ đang độ thay lá. Cây cối lần lượt chuyển mình đổi màu áo mới, vẫn còn những tán lá xanh mang sắc hạ nhưng hầu hết lá đã ngả vàng, có cây nhuốm màu đỏ rực. Ảnh: Kevin Chai.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 3Mùa thu nơi thành cổ mang nét đẹp tráng lệ. Giữa núi đồi hùng vĩ điểm xuyết vẻ nhẹ nhàng, đằm thắm của những rặng cây lá đỏ. Ảnh: Andydorn.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 4Vạn Lý Trường Thành được đánh giá là một trong những điểm đông khách du lịch nhất thế giới. Để chụp được những bức ảnh phong cảnh đẹp, vắng bóng người không phải điều dễ dàng. Ảnh: Emerald Watcher.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 5Để tránh đám đông, bạn nên chọn khu vực Kim Sơn Lĩnh và Hoàng Hoa thành để tham quan và chụp hình. Hai địa điểm này là nơi bạn có thể thưởng thức cảnh quan tuyệt đẹp và thoải mái chụp ảnh mà không lo bị cản trở bởi dòng người đông đúc. Ảnh: Francois.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 6Những bức tường thành cũ kỹ, nhuốm màu thời gian thêm trầm buồn dưới tiết thu. Hai bên trải dài bạt ngàn những rừng cây đang chuyển sắc. Ảnh: Joy Snow.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 7Vào mùa thu, thời tiết thuận lợi là dịp Vạn Lý Trường Thành tấp nập du khách đến tham quan. Có những đoạn thành chật kín bởi dòng người đi bộ. Ảnh: Lutmans.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 8Những tán lá nhuộm vàng chân tường thành, tô điểm thêm khung cảnh man mác buồn của thành cổ. Ảnh: Vũ Hân.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 9Nhìn từ xa, những Phong Hỏa đài hùng vĩ dưới nắng thu, bạn sẽ có cảm giác bức tường thành như vừa mới được xây dựng. Vạn Lý Trường Thành trải qua hàng nghìn năm lịch sử, vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ, thời gian có tàn phá đi vẻ ngoài nhưng dáng vẻ hùng tráng vẫn không thay đổi. Ảnh: Vũ Hân.

Me man ngam Van Ly Truong Thanh ngap chim trong sac thu hinh anh 10Vạn Lý Trường Thành qua mỗi mùa lại mang một vẻ đẹp riêng. Mùa hè cây cối xanh mướt, mùa đông và mùa xuân đẹp như một bức cổ trướng với tuyết phủ trắng xóa, mùa thu dịu dàng mang dáng vẻ trầm buồn man mác. Ảnh: Wei-y.

  • Từ khóa
90313

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu