Thứ 5, 25/04/2024 17:04:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 20:20, 14/09/2020 GMT+7

Ngã 3 giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ đã được mở rộng

Kim Phụng
Thứ 2, 14/09/2020 | 20:20:00 2,287 lượt xem
BPO - Nhằm giải quyết tình trạng xung đột giao thông tại ngã 3 giao lộ Phú Riềng Đỏ - đường tránh Nguyễn Huệ, thời gian qua thành phố Đồng Xoài đã chỉ đạo các đơn vị thi công khẩn trương thực hiện cải tạo và mở rộng giao lộ này. Đến nay, khu vực này đã cơ bản thông thoáng, tạo thuận lợi cho các phương tiện giao thông.
Ngã 3 giao lộ Phú Riềng Đỏ - đường tránh Nguyễn Huệ đã cơ bản thông thoáng

Để thực hiện mở rộng ngã 3 giao lộ Phú Riềng Đỏ - đường tránh Nguyễn Huệ, ngoài việc phải thực hiện di dời các trụ điện, hàng rào Trường Tiểu học Tân Xuân C, thành phố Đồng Xoài phải thực hiện di dời giải tỏa 3 hộ dân có đất, nhà ở và cơ sở kinh doanh tại khu vực này. Sau khi tuyên truyền, vận động các hộ dân đã đồng ý nhận tiền bồi thường, nhận đất tái định cư và chấp hành việc di dời nhà cửa bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công mở rộng giao lộ này.

Do đường Phú Riềng Đỏ là trục giao thông huyết mạch của thành phố và là cửa ngõ kết nối thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nguyên, nên hằng ngày lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này là rất lớn. Đặc biệt, khi tuyến đường tránh Nguyễn Huệ kết nối đường Phú Riềng Đỏ với Quốc Lộ 14 cơ bản hoàn thành, nhiều phương tiện đã chọn đường Nguyễn Huệ để lưu thông đi Quốc Lộ 14. Điều này đã góp phần giảm bớt áp lực giao thông trong khu vực nội ô. Tuy nhiên, do ngã 3 giao lộ Phú Riềng Đỏ và đường tránh Nguyễn Huệ quá hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện lưu thông qua nút giao thông này rất đông, nhất là vào các giờ cao điểm. Do đó khu vực này thường xuyên xảy ra xung đột giao thông, gây khó khăn cho các phương tiện khi di chuyển, thậm chí là ùn tắc cục bộ vào giờ cao điểm.

Đầu tháng 8-2020, các sở, ngành tỉnh, thành phố Đồng Xoài đã khảo sát và thống nhất mở rộng ngã 3 giao lộ Phú Riềng Đỏ - đường tránh Nguyễn Huệ. Trên tinh thần khẩn trương, cùng với sự hợp tác, đồng thuận của các hộ dân, nên việc thi công cơ bản diễn ra thuận lợi. Ngay sau khi giải phóng mặt bằng phần còn lại, thành phố Đồng Xoài sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ để phấn đấu hoàn thành việc mở rộng giao lộ này trước ngày khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Phước lần thứ XI.

  • Từ khóa
64465

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu