Thứ 7, 20/04/2024 07:44:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:16, 03/10/2020 GMT+7

Nếu cơ sở y tế không an toàn phòng, chống dịch Covid-19 buộc dừng hoạt động

Nguyễn Tấn
Thứ 7, 03/10/2020 | 13:16:00 374 lượt xem
BPO - Đó là một trong những chỉ đạo của Phó thủ tướng chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong sáng nay ngày 3-10.

Tại điểm cầu tỉnh Bình Phước, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Phó giám đốc Sở Y tế Lê Anh Tuấn cùng các sở, ngành dự hội nghị.

Đây là hội nghị tăng cường, đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Đồng thời tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho các bộ ngành, địa phương.

Tính đến hôm nay, Việt nam đã trải qua 31 ngày không xuất hiện ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, đã chữa khỏi 1.020 bệnh nhân. 16.182 người đang cách ly. Trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 723 người... Với kết quả này, Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá là một trong những quốc gia làm tốt nhất công tác phòng, chống và dập dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Y tế cùng các sở, ngành dự họp trực tuyến tại điểm cầu UBND tỉnh Bình Phước

Tại hội nghị, quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nêu ra 5 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung gồm: kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh; chú trọng công tác xét nghiệm theo nguyên tắc giảm thời gian cách ly tập trung đối với các chuyên gia, nhà đầu tư, đối tác thương mại, lao động kỹ thuật cao đến từ các quốc gia, khu vực an toàn…; giám sát, xử lý ổ dịch tại cộng đồng theo phương châm nhanh, chính xác; đẩy mạnh công tác phòng, chống lây nhiễm dịch trong cơ sở y tế, nếu để xảy ra lây nhiễm chéo thì người đứng đầu cơ sở y tế phải chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường công tác truyền thông bằng cách nhắc nhỏ người dân thường xuyên đeo khẩu trang và sát khuẩn tay.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Vũ Đức Đam cho rằng: thành quả bước đầu của công tác phòng, chống dịch đạt được như hôm nay là rất đáng mừng. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta có thể lơ là, chủ quan. Bởi đây là việc hết sức nguy hiểm sẽ dễ làm cho dịch bùng phát trở lại với mức độ nguy hiểm khó lường hơn.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng nhấn mạnh, chiếc khẩu trang là biện pháp đơn giản nhưng lại hiệu quả nhất, nên phải tăng cường tuyên truyền cho nhân dân ý thức việc này.

Tại hội nghị, Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Vũ Đức Đam còn yêu cầu các địa phương, bộ ngành không nên đề ra quá nhiều chính sách vụn vặt trong công tác phòng, chống dịch.

Về an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở y tế phải thật kiên quyết. Nếu nơi nào không đảm bảo các biện pháp an toàn thì không cho hoạt động. Kể cả những nơi như lưu trú, trụ sở cơ quan, đơn vị, nơi tập trung đông người cũng phải có biện pháp phòng ngừa ở mức độ phù hợp trong tình hình mới. Phó thủ tướng cũng lưu ý, Bộ Giao thông - Vận Tải quan tâm đến các phương tiện giao thông công cộng, vận tải hành khách khác về các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch trong tình hình mới hiện nay.

  • Từ khóa
10391

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu