Thứ 6, 29/03/2024 15:29:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 09:23, 19/08/2018 GMT+7

Nên tôn trọng quá khứ của nhau

Chủ nhật, 19/08/2018 | 09:23:00 1,406 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

BP - Em được mọi người nhận xét ăn nói, cư xử khéo léo và hình thức xinh xắn nhưng lại lận đận chuyện tình duyên. 35 tuổi mà em vẫn chưa có bến đỗ nên gia đình rất sốt ruột. Rồi chị gái đưa anh bạn thời phổ thông mà sau nhiều năm họ mới gặp lại giới thiệu cho em. Anh đã có một đời vợ nhưng chưa có con chung. Chị ấy mất trong một vụ tai nạn giao thông. Chị gái em khen anh hết lời. Vì thế, chúng em cũng dễ dàng đến với nhau. Anh chu đáo với mọi người và cư xử rất chuẩn mực, chiều chuộng em. Ai cũng mừng cho em yêu được người tốt. Nhưng em cảm nhận anh vẫn nhớ đến người vợ cũ nên tôn trọng và không thắc mắc nữa.

Rồi anh đưa em về ra mắt gia đình. Em dò hỏi thì em gái anh cho xem vài tấm hình vợ chồng anh chụp chung. Trên đường về nhà, cảm thấy buồn nên em nói vài câu ghen tuông và bắt anh hứa không được để hình chị ấy cho em thấy nữa. Anh đã nổi giận với em: “Trong lòng anh, không ai có thể thay thế hoặc xúc phạm cô ấy. Anh không cần phải giấu hình ảnh của vợ. Anh lấy em làm vợ thì cả đời anh sẽ lo lắng và thương em, thương con của chúng ta. Nếu em thấy còn chưa đủ mà cứ nhất định làm khó thì mình nên chia tay?”.

Em rất đau khổ mỗi khi nghĩ tới hình ảnh chị ấy vẫn ngự trị trong trái tim anh. Nhưng tính anh rất quyết đoán, đã nói là không thay đổi được. Và em biết, với tuổi em hiện tại sẽ khó tìm được người đàn ông nào thích hợp hơn. Anh đã bàn chuyện tiến tới hôn nhân nhưng em còn phân vân vì cần thời gian suy nghĩ. Mong chị cho em lời khuyên.

Thu Hường (Lộc Ninh)

Thu Hường thân mến!

Hạnh phúc rất cần sự hòa hợp trong tính cách. Tình cảm có thể gây dựng qua thời gian nhưng tính cách và bản chất con người thì rất khó thay đổi. Vì vậy, em cần cân nhắc liệu khi về chung sống, hai em có hòa hợp và chấp nhận được cá tính của nhau? Đừng vì lớn tuổi, sợ không tìm được ý trung nhân mà miễn cưỡng duy trì tình yêu.

Chọn em và quyết định đi đến hôn nhân, chứng tỏ em đã chiếm vị trí quan trọng trong lòng anh ấy. Điều cần nhất bây giờ là em nên tin tưởng vào người yêu. Em cũng đã nói, người yêu mình nặng tình cảm, yêu thương, chiều chuộng em. Vậy hãy xem ký ức của anh ấy là kỷ niệm đẹp và không ảnh hưởng đến hiện tại, tương lai của các em. Thực tế, không ai sống mãi với quá khứ, hiện tại mới quan trọng em ạ. Anh ấy là người đàn ông chín chắn và từng trải. Anh ấy biết phải làm gì và làm như thế nào để quá khứ không ảnh hưởng đến hôm nay và cả ngày mai. Còn em, nếu cứ ghen với quá khứ thì suốt đời không thể nào hạnh phúc được. Để quá khứ ám ảnh cũng sẽ làm chết mòn tình yêu giữa hai người. Nếu em thật lòng yêu thì điều cần làm là giữ chân anh ấy bên mình bằng tình yêu và sự chân thành cũng như niềm tin vào anh ấy. Đồng nghĩa yêu là chấp nhận và bao dung, cho anh ấy một khoảng riêng dành cho vợ cũ. Em nên rộng lượng để hiểu, anh ấy không quên vợ cũ mà vẫn yêu thương em mới là người có tấm lòng biết trước, biết sau. Vì thế, hãy mở lòng đón nhận tình cảm đến với mình em nhé!

Ngọc Mai

  • Từ khóa
107914

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu