Thứ 5, 28/03/2024 16:39:57 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giải trí 10:04, 11/10/2020 GMT+7

Nên cho nhau thêm cơ hội!

Ngọc Mai
Chủ nhật, 11/10/2020 | 10:04:00 3,397 lượt xem

Chị Ngọc Mai thân mến!

Vợ chồng tôi lấy nhau đã hơn 10 năm. Tôi nghĩ chén đũa còn có lúc xô xát nữa là vợ chồng nên sau cãi vã, tôi luôn chủ động làm lành. Nhưng có lẽ do tôi luôn “xuống nước” nên vợ ngày càng quá đáng. Cô ấy luôn muốn tôi phải nghe theo ý của mình, kể cả việc quan trọng trong gia đình khiến tôi rất tức giận. 

Mỗi lần vợ chồng cãi nhau, dù chuyện nhỏ hay lớn, cô ấy thường làm mặt giận và “chiến tranh lạnh” cả tuần, có khi kéo dài cả tháng nếu tôi không tìm cách “cầu hòa” chiều theo ý cô ấy. Thậm chí, cô ấy còn đòi ly hôn để “hù dọa” tôi.

Cô ấy đã nhiều lần đòi ly hôn nhưng tôi luôn làm lơ. Nhưng lần này, cô ấy viết đơn rồi đưa cho tôi với lời lẽ thách thức. Do nóng giận nên tôi đã ký đơn. Cô ấy cũng đã nộp đơn lên tòa nhưng ba mẹ hai bên biết chuyện đã khuyên can chúng tôi nên suy nghĩ lại vì còn có con… 

Không chỉ vậy, mỗi lần cãi nhau, vợ hay gọi điện cho người thân và bạn bè tôi nói rằng, chúng tôi sẽ ly hôn nên bản thân càng nản muốn ly hôn cho xong. Thương 2 con còn nhỏ đã phải gánh chịu hậu quả nặng nề khi cha mẹ bỏ nhau nên tôi còn phân vân. Mong chị cho tôi lời khuyên.  

Gia Phụng (Bù Gia Mập)

Gia Phụng thân mến!

Theo suy đoán của tôi, vợ em có thể là người tốt nhưng khi nóng giận thì sẵn sàng tung hê, làm mọi chuyện cho hả giận mà không lường trước hậu quả. Như những gì em kể thì chính em cũng có lúc sẵn sàng “lành làm gáo, vỡ làm muôi” chứ không biết “cơm sôi bớt lửa” hay “vợ giận thì chồng bớt lời”… Đó có lẽ là mấu chốt làm cho không khí gia đình luôn căng thẳng, khiến mâu thuẫn càng dễ phát sinh. 

Theo tôi, em nên bình tĩnh nhìn nhận xem vợ mình là người nóng nảy nhưng “nói xong thì thôi” hay bản chất vợ như vậy? Nếu vợ còn có nhiều đức tính tốt thì cuộc hôn nhân của em còn cứu vãn được. Các em đã chung sống với nhau hơn 10 năm, đã vượt qua những sóng gió, tôi tin rằng tình cảm vợ chồng cũng đã đủ mạnh để vượt qua “cơn bão” này. Em nên nghe theo lời khuyên của ba mẹ hai bên, cho nhau cơ hội và các con có một mái ấm gia đình hạnh phúc.

Khi “hòa bình” lập lại, nhất thiết vợ chồng phải có những thỏa thuận rõ ràng. Em cũng nên nhìn nhận lại mình. Không ai hoàn hảo, rất có thể em cũng góp phần tạo ra những sóng gió trong gia đình và nên nhìn ra để thay đổi vì những người thân yêu của mình. Mong em có quyết định đúng đắn.

  • Từ khóa
108015

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu