Thứ 3, 16/04/2024 18:40:05 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 14:45, 04/04/2020 GMT+7

Nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho tiểu thương

Phạm Quang
Thứ 7, 04/04/2020 | 14:45:00 332 lượt xem
BPO - Chợ Đồng Xoài là chợ đầu mối giao thương quan trọng của thành phố Đồng Xoài. Đây là nơi hằng ngày, hằng giờ diễn ra các hoạt động giao dịch, buôn bán, tập trung đông người. Trong giai đoạn cao điểm cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19, Ban quản lý chợ đã chủ động tăng cường tuyên truyền đến các tiểu thương, người dân khi tham gia mua bán.

Thời điểm này, Ban quản lý chợ Đồng Xoài thường xuyên tuyên truyền, vận động các tiểu thương, người dân nâng cao nhận thức, chủ động đeo khẩu trang khi đến mua sắm. Ban quản lý chợ cũng đã treo băng rôn tuyên truyền trực quan ở các điểm chính vào chợ, phối hợp làm clip tuyên truyền trên phát thanh, nhất là vào khoảng 9 đến 11 giờ và từ 15 giờ 30 phút đến 18 giờ hằng ngày. Bởi thời điểm này có nhiều người dân tham gia mua sắm trong chợ. Mỗi thành viên của ban quản lý xác định là một tuyên truyền viên đến các tiểu thương và mỗi tiểu thương góp phần lan tỏa đến mỗi người dân. Từ đó nâng cao nhận thức cộng đồng, chung tay phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Ban quản lý chợ Đồng Xoài hướng dẫn tiểu thương cách dùng dung dịch khử khuẩn

Bà Nguyễn Thị An, tiểu thương kinh doanh tại chợ Đồng Xoài cho biết, Ban quản lý chợ thường xuyên tuyên truyền, vận động nên bà và các tiểu thương khác hiểu rõ về lợi ích khi đeo khẩu trang hằng ngày để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Hải, Đội phó Đội an ninh trật tự Ban quản lý chợ Đồng Xoài khẳng định: Ban quản lý chợ đã quán triệt đến từng cán bộ, công nhân viên và họ chính là những tuyên truyền viên tích cực nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh. Ban quản lý chợ đã tuyên truyền, nhắc nhở các hộ tiểu thương phải thường xuyên đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh tuyên truyền trong đợt cao điểm phòng chống dịch bệnh như hiện nay, các thành viên Ban quản lý chợ còn phải thường xuyên đến các khu vực mình phụ trách, nhắc nhở tiểu thương đeo khẩu trang, tự trang bị chai xịt, dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách giữa các gian hàng, người mua hàng, đồng thời giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực buôn bán.

Hy vọng với sự vào cuộc quyết liệt của Ban quản lý chợ Đồng Xoài, các tiểu thương cũng như người dân thành phố sẽ tự chủ động nâng cao ý thức, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, có các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn, góp phần chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

  • Từ khóa
63618

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu