Thứ 5, 25/04/2024 16:12:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:53, 03/03/2020 GMT+7

Nâng cao hiệu quả công tác tuyển sinh quân sự

Đình Hiếu
Thứ 3, 03/03/2020 | 11:53:00 665 lượt xem
BPO - Những năm qua, công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) được Bộ CHQS tỉnh chú trọng, thường xuyên chỉ đạo ban TSQS các cấp làm tốt vai trò tham mưu cấp ủy, chính quyền, tăng cường công tác triển khai, hướng dẫn, phối hợp các cơ quan liên quan và trường học đẩy mạnh tuyên truyền, hướng nghiệp, nâng cao nhận thức của học sinh về các nhà trường trong quân đội. Nhờ vậy, công tác TSQS ở các địa phương ngày càng phát huy hiệu quả.

Hằng năm, ban TSQS các huyện, thị xã, thành phố phân công cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh của đơn vị trực tiếp tư vấn cho học sinh đang học lớp 11, 12 trên địa bàn; tuyên truyền hướng nghiệp, phổ biến các tiêu chuẩn tuyển sinh cho quân nhân trong đơn vị của mình. Hằng năm, vào khoảng tháng 3, 4, hầu hết các ban TSQS huyện, thị xã, thành phố thực hiện xong việc tư vấn TSQS ở các điểm trường THPT trên địa bàn. Qua đó, đa số học sinh biết được các yêu cầu, cũng như khối, ngành, nghề đào tạo, nhất là chế độ, chính sách khi được học tập, rèn luyện trong trường quân đội; trong tháng 5 hoàn thành việc sơ tuyển và cơ bản hoàn tất thủ tục, hồ sơ đăng ký dự thi.

Khám tuyển sinh quân sự được tiến hành chặt chẽ, đúng quy trình, công khai, minh bạch

Thực hiện công tác tuyên truyền hướng nghiệp, từ năm 2015 đến nay, toàn tỉnh đã tuyên truyền được 919 đợt, với 52.790 lượt người tham gia. Tổng số thanh niên, học sinh đăng ký sơ tuyển là 4.191 hồ sơ, đủ điều kiện xét tuyển vào các trường 2.697 hồ sơ. Qua đó có 605 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong quân đội. Trong đó, Trường Sĩ quan Lục quân 2 có 249 thí sinh trúng tuyển, Học viện Biên phòng 49 thí sinh, Trường Sĩ quan Công binh 47 thí sinh, Học viện Quân y 33 thí sinh.

Thời gian tới, Ban TSQS tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo ban TSQS các huyện, thị xã, thành phố khắc phục những hạn chế để đưa công tác TSQS đạt chất lượng tốt hơn. Tổ chức củng cố, kiện toàn ban TSQS các cấp đúng, đủ thành phần, thực hiện theo chức năng nhiệm vụ. Tiếp tục tổ chức tuyên truyền rộng rãi, liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là tại vùng sâu, xa, đồng bào dân tộc thiểu số để thí sinh, gia đình nắm vững quy chế và những thông tin về các học viện, nhà trường trong quân đội, làm cơ sở cho thí sinh lựa chọn trường đăng ký sơ tuyển, xét tuyển đúng nguyện vọng; đồng thời xây dựng kế hoạch, hướng dẫn lập hồ sơ, thủ tục đăng ký, cách ghi chép và thực hiện sơ, xét tuyển đúng hướng dẫn quy định.

  • Từ khóa
8176

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu